Facebook sẽ không scan khuôn mặt người dùng theo mặc định nữa

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
923 #1


Kể từ tháng 12 năm 2017, Facebook đã tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt (Face Recognition) vào mạng xã hội của họ. Tính năng này sẽ tự thông báo khi một bức ảnh có mặt của bạn được AI nhận diện ra mà không cần người đăng phải tag bạn vào, sau đó bạn có thể tự tag mình, xoá tag hoặc report. Điều này khiến nhiều người dùng cảm thấy không thoải mái và Facebook sẽ thay đổi.

Facebook cho biết kể từ hôm nay, mặc định hệ thống sẽ tắt tính năng này đi và bạn phải cho phép để khởi chạy. Nếu tài khoản của bạn vẫn chưa có tính năng nhận diện này thì Facebook sẽ phát đi thông báo trên News Feed và cho phép bạn chọn lựa tắt hay mở từ thông báo đó. Đáng chú ý là nếu bạn không lựa chọn khi thấy thông báo thì mặc định, tính năng nhận diện sẽ không bật lên. Bạn có thể xem lại lựa chọn bằng cách truy cập vào menu cài đặt -> Lối tắt quyền riêng tư -> Nhận diện khuôn mặt.


Tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ thay thế gợi ý gắn thẻ (Tag Suggestions), vốn sẽ cho phép bạn tự quyết định xem một người bạn có thể tag bạn vào ảnh mà họ upload hay không. Tính năng nhận diện khuôn mặt là cải tiến từ gợi ý gắn thẻ nhằm giúp người dùng nhanh chóng nhận diện ảnh của mình, nhưng cũng kéo theo nhiều lo ngại về bảo mật vì sẽ tự scan mọi tấm ảnh được upload lên từ bất kỳ người nào.

Xem thêm:


Nguồn: TheVerge
[/prebreak]
 

HutBePhot

Member
Tham gia
10/4/19
Bài viết
130
Được thích
7
#2
Bổng dưng đưa thông tinh chính xác về bản thân, gia đình thói quen, sở thích... tấn tần tật cúng cho Facebook luôn!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom