Facebook thừa nhận đã cho phép Netflix và Spotify truy cập vào tin nhắn của người dùng

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
13481 #1

Facebook vừa thừa nhận đã cho phép các công ty khác, cụ thể là hai nhà cung cấp dịch vụ khá nổi tiếng là Spotify và Netflix truy cập vào hàng triệu tin nhắn riêng tư của người dùng. Lời khẳng định này có trong nội dung phản hồi của Facebook cho thông tin đăng trên New York Times về sự thật rằng Facebook đã chia sẻ dữ liệu người dùng với các đối tác của họ trong suốt nhiều năm.

Theo Facebook, họ cho phép các bên thứ 3 có quyền truy cập mở rộng vào các tin nhắn của người dùng là để người dùng có thể gửi và nhận tin nhắn Facebook thông qua các ứng dụng của bên thứ 3 đó. Tất nhiên, mạng xã hội lớn nhất hành tinh không quên bào chữa rằng trước khi các bên thứ 3 có thể truy cập vào tin nhắn Facebook thì người dùng phải tiến hành đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình trên các ứng dụng của bên thứ 3 đó.

Theo thông tin của New York Times thì riêng dịch vụ Spotify đã có thể truy cập vào tin nhắn của hơn 70 triệu người dùng Facebook mỗi tháng. Chưa dừng lại ở đó, những dịch vụ như Spotify, Netflix và cả Ngân hàng hoàng gia Canada còn có đầy đủ quyền can thiệp vào tin nhắn, thậm chí có thể xoá cả tin nhắn của người dùng. Mặc dù vậy cả Spotify và Netflix đều tỏ ra ngạc nhiên rằng họ không hề biết mình lại có "quyền lực" lớn như vậy trong khi Facebook thì khẳng định họ không tìm được bằng chứng nào cho thấy quyền truy cập này bị các bên thứ 3 lạm dụng.

Bất kể thế nào thì việc làm này của Facebook cũng hoàn toàn không được người dùng chấp nhận khi tự ý cho các bên thứ 3 truy cập vào dữ liệu người dùng mà không hề có động thái thông báo rõ ràng chứ chưa nói là xin chấp nhận quyền truy cập từ người dùng. Riêng với Facebook, đây là sự cố mới nhất trong chuỗi những scandal mà họ đang phải chống đỡ liên quan tới việc cấp phép sử dụng dữ liệu người dùng cho các bên thứ 3 dẫn tới những vi phạm rất nghiêm trọng về việc bảo mật thông tin người dùng.

Xem thêm:

 

Buidoimiennui

Active Member
Tham gia
21/5/18
Bài viết
107
Được thích
40
#4
Bình thường mà, vô tội, rất bình thường nên mọi người không ý kiến gì, vẫn ủng hộ và vẫn dùng đấy thôi :rofl:
 
Tham gia
16/7/18
Bài viết
58
Được thích
0
#7
CŨng bình thường mà các bác, trừ khi đồng ý cho nó mới truy cập dc vào thông tin cảu mình
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom