FBI đã trả ít nhất 1 triệu USD để hack chiếc iPhone trong vụ San Bernardino

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1300 #1
Sau những lùm xùm với Apple trong vụ bẻ khóa chiếc iPhone của nghi phạm trong vụ xả súng tại San Bernardino, FBI đã quyết định sử dụng 'phương án B' là nhờ một công ty bảo mật có trụ sở tại Israel (hoặc một nhóm hacker cao tay) để mở khóa chiếc iPhone 5c với một số tiền không nhỏ.


Ông Comey, Giám đốc của FBI (Cục điều tra Liên bang Mỹ), đã tiết lộ tại một cuộc hội thảo ở London rằng phía FBI đã trả một số tiền rất lớn để có thể xâm nhập vào chiếc iPhone của nghi phạm Syed Farook. Ông không cho biết số tiền cụ thể là bao nhiêu nhưng đã nói rằng con số này lớn hơn tất cả số tiền lương mà ông nhận được từ giờ cho đến 7 năm 4 tháng nữa, tức là tới khi ông rời khỏi chức Giám đốc FBI. Mức lương của Comey là 183.300 USD/năm, khi nhân với thời gian làm việc còn lại thì bạn sẽ có số tiền là 1,34 triệu USD.

Theo thông tin hiện tại, FBI vẫn chưa tìm được gì trong chiếc iPhone được mở khóa. Thông tin từ tờ Reuters cho biết đây là số tiền lớn nhất từng được trả để hack một thiết bị, tuy nhiên, trong những vụ việc như vậy số tiền giao dịch thường được giữ kín. Dù sao thì ông Comay cũng nói rằng số tiền này đã được sử dụng một cách xứng đáng.

Tham khảo: Gizmodo
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom