FBI bày tỏ 'quan ngại sâu sắc' về các tính năng bảo mật mới của iPhone

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,052
Được thích
89
354 #1

FBI nói rằng việc Apple tăng cường các tính năng bảo mật trên iPhone đã "cản trở" khả năng bảo vệ người Mỹ của cơ quan này và một lần nữa gây sức ép để có quyền truy cập cửa hậu.

Các kế hoạch bảo mật mới được công bố của Apple bao gồm tăng cường mã hóa đầu cuối cho hầu hết các dịch vụ iCloud. Điều này, cộng với xác minh danh tính iMessage và xác thực hai yếu tố Apple ID bằng khóa cứng (hardware key), sẽ được triển khai trên toàn cầu trong năm 2023.

FBI nói với tờ Washington Post rằng họ "quan ngại sâu sắc” về mối đe dọa mà các tính năng mới này mang lại.

"Điều này cản trở khả năng của chúng tôi trong việc bảo vệ người dân Mỹ khỏi các hành vi tội phạm, từ tấn công mạng và bạo lực đối với trẻ em đến buôn bán ma túy, tội phạm có tổ chức và khủng bố", một phát ngôn viên của FBI nói với Washington Post. "Trong thời đại an ninh mạng và nhu cầu ‘bảo mật theo mặc định, FBI và các đối tác thực thi pháp luật cần 'quyền truy cập hợp pháp theo mặc định."

"Quyền truy cập hợp pháp theo mặc định" ám chỉ quyền truy cập vào dữ liệu được mã hóa khác. FBI và những cơ quan khác đã liên tục ép Apple bổ sung một cách để cơ quan thực thi pháp luật xem tất cả dữ liệu và Apple đã từ chối.

Theo Apple, không thể thêm một cửa hậu mà chỉ cơ quan thực thi pháp luật mới có thể sử dụng. Bất kỳ cửa hậu nào, bất kỳ sự phá vỡ rào mã hóa nào, đều hủy bỏ tất cả các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng vì những kẻ xấu sẽ khai thác nó.

Tham khảo: AppleInsiders

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom