FBI: Chúng tôi có thể mở iPhone bằng ngón tay người đã khuất, nhưng Face ID thì chưa chắc

Tensept

New Member
Tham gia
16/4/16
Bài viết
167
Được thích
232
4035 #1

Hiện vẫn chưa có vấn đề pháp lý nào liên quan đến việc dùng vân tay người đã khuất để mở iPhone của chính họ. Theo ý kiến của chuyên viên pháp y FBI Bob Moledor, thì việc cảnh sát sử dụng vân tay của nạn nhân đã qua đời để phá án không hề vi phạm đạo đức, song, Face ID trên iPhone X lại dựng lên một rào cản mới.

Khi đã khuất rồi thì bạn cũng chẳng quan tâm đến việc quan chức chính quyền mở khóa smartphone của mình, nhưng điều thú vị ở đây chính là câu chuyện cảnh sát từng dùng vân tay của một tội phạm đã tử vong để mở khóa điện thoại của người này, một vấn đề mà luật pháp vẫn chưa có quy định rõ ràng. Tên phạm nhân đó không ai khác chính là Abdul Razak Ali Artan, kẻ mang tư tưởng ISIS đã đâm xe của mình vào đám đông ở gần Trường đại học Bang Ohio, dù cầm dao định đào tẩu, nhưng cuối cùng đã bị hạ gục bằng một phát súng vào đầu vào tháng 11/2016.



Moledor tiết lộ rằng phía FBI đã ấn thử vân tay (của tên tội phạm trên) lên chiếc iPhone, nhưng vẫn không thể nào mở khóa được (Moledor chỉ nhớ tên tội phạm dùng iPhone 5, không rõ đời nào, phải đến iPhone 5S mới có Touch ID) và phải gửi đến phòng nghiên cứu mới có thể khôi phục được thông tin. Dù được hay không, đây vẫn là một tiền đề, và kể từ đó đến nay việc dùng vân tay của người đã khuất để mở khóa đã trở thành chuyện thường tình - điển hình như trong việc dùng dấu vân tay của nạn nhân chết do chơi thuốc quá liều để truy lùng kẻ đã bán thuốc.

Tuy nhiên, FBI cho biêt Face ID trên iPhone X, cũng như những chiếc iPhone khác trong năm 2018 tới đây lại là một vấn đề nan giải hơn, đặc vụ Moledor cho biết "Bản thân tôi vẫn chưa biết đã có ai đã áp dụng hay chưa. Có lẽ cũng không khác vân tay. Miễn là chủ thể còn nhận dạng được thì sẽ mở được."

Xem thêm:


Nguồn: Phone Arena, Forbes
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
sinh trắc học tuổi con TÔM so với pass 6 số :D
 
Tham gia
21/3/18
Bài viết
51
Được thích
61
#3
Ủa, ngủ dán 2 quả ô liu hoặc 2 con mắt giấy vào nó vẫn mở như thường mà, có video của FaceTec trên Youtube (Tính năng Require Attention for FaceID vẫn bật chứ ko tắt nhé)
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom