FBI khuyên người dùng nên sử dụng trình chặn quảng cáo

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,077
Được thích
89
661 #1

Các trình chặng quảng cáo có lẽ là một trong những khía cạnh gây tranh cãi nhất khi duyệt web ngày nay. Có người ủng hộ nó vì giúp tăng trải nghiệm duyệt quét, nhưng các công ty đặc biệt ghét chúng vì có thể khiến họ giảm doanh thu từ quảng cáo. Tuy nhiên, các cơ quan thực thi pháp luật thừa nhận rằng việc chặn quảng cáo cũng giảm thiểu một số rủi ro bảo mật mà quảng cáo trực tuyến gây ra.

FBI đã đưa ra một thông báo công khai trong tuần qua, khuyên người tiêu dùng nên coi chừng những hình thức lừa đảo mạo danh quảng cáo. Các giải pháp của FBI bao gồm sử dụng trình chặn quảng cáo để quảng cáo lừa đảo (cùng với quảng cáo thực) không xuất hiện.

Người dùng tìm kiếm trên Google ngày nay thường thấy quảng cáo bên cạnh một vài kết quả tìm kiếm đầu tiên, chúng được các công ty mua quảng cáo trên dịch vụ của Google.

FBI cảnh báo rằng một số kẻ xấu đang mua quảng cáo và mạo danh các công ty thực trong các kế hoạch tinh vi để lừa đảo khách hàng và phân phối phần mềm độc hại.


Hacker có thể mua quảng cáo hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đảm bảo các trang web lừa đảo của chúng xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả tìm kiếm. Từ đó, những kẻ tấn công sử dụng các thủ đoạn phổ biến như mạo danh các dịch vụ tài chính để đánh cắp thông tin của người dùng hoặc lừa người dùng tải xuống phần mềm độc hại.

Bất chấp những tranh cãi xung quanh các trình chặn quảng cáo, FBI thừa nhận chúng là một giải pháp hiệu quả để tránh các quảng cáo độc hại. Cơ quan cũng liệt kê các biện pháp phòng ngừa tốt khác như kiểm tra URL của quảng cáo để đảm bảo nó dẫn đến trang web thực của thương hiệu hoặc nhập trực tiếp URL của công ty nếu bạn biết. Wikipedia cũng thường liệt kê các URL trang web của công ty trong các bài viết tương ứng.

FBI cũng cho rằng các doanh nghiệp có thể giúp bảo vệ khách hàng khỏi lừa đảo trực tuyến. Dịch vụ bảo vệ tên miền có thể cảnh báo cho các công ty khi có tên miền tương tự xuất hiện.

Tham khảo: Techspot

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom