FBI nhờ Apple mở khóa iPhone của nghi phạm xả súng ở căn cứ hải quân Pensacola, Florida - Mỹ

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1229 #1

FBI lại tiếp tục nhờ Apple giúp mở khóa hai chiếc iPhone có thể thuộc về Mohammed Saeed Alshamrani, tay súng bị nghi ngờ trong vụ xả súng tại căn cứ của Hải quân Florida hồi tháng trước khiến ba người thiệt mạng.

Trong một bức thư được gửi vào cuối ngày thứ hai 6/1 tới luật sư chung của Apple, FBI nói rằng mặc dù họ có sự cho phép của tòa án để tìm kiếm nội dung của điện thoại, nhưng cả hai đều được bảo vệ bằng mật khẩu. "Các nhà điều tra đang tích cực tham gia vào các nỗ lực để 'đoán' các mật mã có liên quan nhưng cho đến nay đã không thành công," họ cho biết.

Bức thư từ Luật sư chung của FBI Dana Boente cho biết các quan chức đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ các cơ quan liên bang khác, cũng như từ các chuyên gia ở nước ngoài và "liên hệ quen thuộc trong cộng đồng nhà cung cấp bên thứ ba". Đó có thể là liên quan đến nhà cung cấp không được tiết lộ đã giúp FBI mở điện thoại bị khóa của Syed Farook, tay súng đã tấn công một cuộc họp ở thành phố ở San Bernardino, California vào năm 2015. Bộ Tư pháp đã đưa Apple ra tòa trong nỗ lực để có được công ty để giúp FBI mở điện thoại đó.

Apple hôm thứ hai cho biết công ty hiện đang làm việc với chính phủ. ''Chúng tôi có sự tôn trọng lớn nhất đối với việc thực thi pháp luật và luôn hợp tác để giúp đỡ trong các cuộc điều tra của họ", Apple nói trong một tuyên bố. ''Khi FBI yêu cầu thông tin từ chúng tôi liên quan đến vụ án này một tháng trước, chúng tôi đã cung cấp cho họ tất cả dữ liệu thuộc quyền sở hữu của chúng tôi và chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ họ với dữ liệu chúng tôi có sẵn''.


Một quan chức thực thi pháp luật cho biết có thêm một vấn đề với một trong những chiếc iPhone được cho là của Alshamrani, người đã bị giết bởi một phó cảnh sát trong vụ tấn công: ''Rõ ràng anh ta đã bắn một viên đạn vào điện thoại, làm phức tạp thêm nỗ lực mở khóa.''

Một quan chức khác cho biết Alshamrani, một thành viên của không quân Saudi đang tham gia khóa huấn luyện bay dường như đã hành động một mình nhưng cảnh báo rằng cuộc điều tra chưa hoàn tất.

Tổng chưởng lý William Barr cho biết hồi tháng trước trong một cuộc phỏng vấn với NBC News rằng vụ bắn súng Pensacola "dường như là" một hành động khủng bố, nhưng các quan chức chưa chính thức đưa ra bất kỳ kết luận nào. "Mặc dù nghi phạm nổ súng đã chết", bức thư của FBI cho biết các đặc vụ muốn tìm kiếm dữ liệu điện thoại "hết sức thận trọng".

Theo bức thư, những chiếc iPhone đã được gửi đến phòng thí nghiệm tội phạm của FBI ở Quantico, Virginia. "Chúng tôi sẵn sàng từ quan điểm hậu cần để làm bất cứ điều gì cần thiết để làm việc với Apple trong việc thực hiện lệnh của tòa án," họ cho biết.

Xem thêm:


Theo NBC News.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom