Foxconn sẵn sàng chuyển nhà máy lắp ráp iPhone ra khỏi Trung Quốc nếu cần thiết

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2060 #1

Foxconn (có tên gọi khác Hon Hai Precision Industry) là một công ty chuyên lắp ráp hầu hết các smartphone hiện nay và cũng là một đối tác sản xuất iPhone, iPad của Apple. Tuy nhiên các nhà máy lắp ráp của Foxconn hầu hết được đặt tại Trung Quốc, nơi mà chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Cụ thể, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đe dọa Bắc Kinh về áp đặt mức thuế mới đối với hàng hóa trị giá khoảng 300 tỷ USD của Trung Quốc, một hành động sẽ leo thang căng thẳng đáng kể cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến việc sản xuất và lắp ráp iPhone, iPad của Apple. Nhận thấy tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung lớn như thế nào, cũng như không có dấu hiệu hạ nhiệt thì mới đây, Foxconn đã bất ngờ tuyên bố công ty sẽ sẵn sàng chuyển nhà máy lắp ráp iPhone ra khỏi Trung Quốc nếu cần thiết.

"Foxconn hiện có đủ năng lực để sản xuất iPhone bên ngoài Trung Quốc nếu cần thiết", giám đốc điều hành cao cấp của Hon Hai Precision Industry (hay còn gọi là Foxconn) cho biết.


Foxconn là công ty sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới và cũng là đối tác sản xuất quan trọng nhất gã khổng lồ công nghệ Mỹ (Apple). Foxconn sẽ sẽ hỗ trợ đầy đủ cho Apple nếu gã khổng lồ công nghệ Mỹ muốn điều chỉnh hoạt động sản xuất iPhone, iPad của mình trong tương lai vì cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung trở nên căng thăng và khó đoán hơn, giám đốc điều hành và cũng là trưởng ban điều hành mảng bán dẫn Young Liu tiết lộ với một nhà đầu tư.

"25% năng lực sản xuất của chúng tôi là ở bên ngoài Trung Quốc và chúng tôi có thể giúp Apple đáp ứng nhu cầu của họ tại thị trường Mỹ", ông Young Liu còn cho biết về thêm rằng các thương vụ đầu tư của Apple hiện đang được thực hiện ở Ấn Độ cũng như nhấn mạnh thêm: "Chúng tôi có đủ năng lực để đáp ứng nhu cầu của Apple."


Apple không hề yêu cầu Foxconn chuyển nhà máy sản xuất ra khỏi Trung Quốc nhưng khả năng Foxconn cũng sẽ tự mình chuyển nhà máy sản xuất sang địa điểm khác theo nhu cầu của khách hàng, ông Young Liu cho biết. Foxconn sẽ đáp ứng nhanh chóng và dựa vào sản xuất nội địa để ứng phó với cuộc chiến thương mại, giống như trước đây công ty từng thấy trước sự cần thiết phải xây dựng một trụ sở tại bang Wisconsin của Mỹ vào 2 năm trước, ông Young Liu cho biết thêm.


Hiện vẫn chưa biết Ấn Độ có trở thành cơ sở sản xuất chính của Foxconn trong tương lai hay không. Foxconn hiện đang chạy thử nghiệm chất lượng cho dòng iPhone XR ở Ấn Độ, và đang có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt tại một nhà máy ở ngoại ô thành phố Chennai, Ấn Độ. Các dòng iPhone cũ hơn sẽ được lắp ráp tại một nhà máy của Wistron ở Bangalore.


Công ty sản xuất và lắp ráp Đài Loan năm ngoái đã đồng ý xây dựng một nhà máy sản xuất tại Wisconsin để đổi lấy hơn 4,5 tỷ USD ưu đãi của chính phủ Mỹ. Nhưng dự án đó đã bị chỉ trích vì trả lương thấp, nhân viên bị sa thải đột ngột và những mục tiêu phát triển luôn thay đổi. Tuy nhiên vào ngày hôm qua, 11/6, các giám đốc điều hành của Hon Hai đã tái khẳng định mục tiêu và cho biết rằng dự án vẫn đang đi đúng tiến độ và công ty sẽ thuê tới 2.000 nhân công Mỹ vào cuối năm 2020.

Theo SCMP
 
Last edited by a moderator:

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#2
có thẻ Ấn độ thuế phí và nhân công rẻ hơn tại Vn nên được ưu tiên .
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom