Frontend developer là gì? Kỹ năng nào cần có khi đi làm

evan055

New Member
Tham gia
14/4/20
Bài viết
11
Được thích
0
509 #1
Frontend developer là gì?
Front End là cách gọi của việc sử dụng các ngôn ngữ HTML, CSS, JavaScript để thiết kế các giao diện trang web và ứng dụng giúp người dùng có thể tương tác trực tiếp trên đó.
Mục đích của việc thiết kế web là giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng khi mở trang. Điều này khá tốn công sức vì thực tế người dùng sử dụng nhiều loại thiết bị khác nhau với kích thước và độ phân giải khác nhau, do đó Front End Developer phải tính toán kỹ khi thiết kế web. Phải đảm bảo rằng trang web xuất hiện chính xác trên các trình duyệt khác nhau, hệ điều hành khác nhau và các thiết bị khác nhau.
Cùng với Backend, Frontend developer rất được ưa chuộng hiện nay
Điều kiện yêu cầu khi trở thành Frontend developer là gì?
Để trở thành Frontend developer cần phải có nhiều kỹ năng về chuyên ngành mà bạn cần trau dồi. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải hoàn thiện các kỹ năng khác để có thể gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.
Để trở thành một frontend developer, bạn cần chuẩn bị rất nhiều thứ
Có kiến thức về HTLM và CSS
HTML và CSS (Cascading Style Sheets) là các ngôn ngữ cơ bản nhất để phát triển giao diện web. Để có thể thiết kế web, bạn bắt buộc phải nắm được vững 2 ngôn ngữ này. Đây là những ngôn ngữ đầu tiên bạn nên học khi muốn trở thành một Frontend Developer.
Ngôn ngữ Javascript
Ngôn ngữ này cho phép bạn có thể tạo ra rất nhiều tính năng tương tác cho trang web. Giúp cho người dùng sử dụng website dễ dàng hơn. JavaScript là ngôn ngữ có thể nói là phổ biến nhất trên thế giới và đặc biệt quan trọng đối với một Front End Developer.
Thành thạo các frameworks của JavaScript
Có kiến thức và sử dụng thành thạo các Frameworks của Javascript như AngularJS, Backbone, Ember, ReacJS. Các Frameworks này giúp lập trình viên tiết kiệm được thời gian trong quá trình lập trình, tối ưu hóa và dễ dàng tạo ra các tương tác thân thiện với người dùng trên web.
Sử dụng được frontend frameworks
CSS và các frameworks frontend hiện nay phổ biến nhất là Bootstrap giúp thiết kế web nhanh và chuẩn hơn rất nhiều. Đây là Framework mà hầu hết Frontend developer đều cần biết và vận dụng được.
Có kinh nghiệm về CSS Preprocessors
Preprocessors là nhân tố giúp tăng tốc độ code CSS. Một CSS Preprocessors bổ sung thêm functionality cho CSS để CSS scalable được và dễ làm việc hơn. Nó xử lý code trước khi bạn publish lên website, và biến nó thành một CSS thân thiện với cross-browser và có format tốt. Theo job listings thì SASS và LESS là hai preprocessors có nhu cầu cao nhất hiện nay.
Có thể thiết kế Responsive và Mobile
Hiện nay, tỷ lệ truy cập internet từ thiết bị di dộng cao hơn desktop rất nhiều, do đó kỹ năng thiết kế mobile đóng vai trò quan trọng đối với nhà tuyển dụng. Responsive design là thiết kế trang web có thể tương thích với nhiều loại thiết bị di dộng có kích thước hiển thị khác nhau, giúp người dùng có thể trải nghiệm trên nhiều thiết bị.
Khả năng xử lý và giải quyết vấn đề
Trong quá trình lập trình, có rất nhiều lỗi hoặc phát sinh xảy ra. Lúc này yêu cầu các frontend developer phải có khả năng xử lý một cách nhanh chóng để khắc phục, mang tới trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.
Lộ trình phát triển của Frontend developer là gì?
Nếu bạn mới ra trường và bắt đầu công việc như một frontend developer, thâm niên làm việc và kinh nghiệm sẽ giúp bạn có cơ hội thăng tiến lên nhiều vị trí khác nhau như: software engineer/developer, senior web frontend, lead frontend team, manager…
Mức lương của frontend developer bao nhiêu ?
  • Mức lương đối với Front End khi mới ra trường giao động khoảng 10 triệu/ tháng
  • Đối với lập trình viên Front End có kinh nghiệm 2-3 năm mức lương nhận được có thể lên đến 18 triệu/ tháng
  • Từ 5 -7 năm kinh nghiệm có thể đạt được mức lương 25 triệu/tháng
  • Khi đã có nhiều năm kinh nghiệm và đảm nhận các vị trí quản lý mức lương có thể lên đến hơn 50 triệu /tháng.
Trách nhiệm công việc của một frontend developer
Trách nhiệm của frontend developer bao gồm:
  • Nâng cao trải nghiệm người dùng
  • Đưa một khái niệm vào cuộc sống với HTML, CSS và JavaScript
  • Sản xuất và bảo đảm các trang web và ứng dụng web phía người dùng
  • Tạo các công cụ tăng cường tương tác với trang web trong bất kỳ trình duyệt nào
  • Triển khai thiết kế cho các trang web di động
  • Duy trì quản lý quy trình công việc phần mềm
  • Nhìn nhận tốt về SEO
  • Kiểm tra trang web về khả năng sử dụng và sửa bất kỳ lỗi phát sinh nếu có
Trên đây là những thông tin đầy đủ nhất về frontend developer. Hy vọng qua bài viết này, bạn có cái nhìn chi tiết hơn về công việc của một lập trình viên frontend cũng như có những định hướng tốt cho sự nghiệp. Chúc bạn sớm tìm được công việc tốt và thành công.
Xem thêm công việc mơ ước tại đây
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom