Gã khổng lồ Baidu của Trung Quốc phát hành ứng dụng phát hiện camera quay lén trong khách sạn

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
3323 #1


Một trong những vấn đề khiến nhiều người lo lắng mỗi khi thuê phòng ở nơi nào đó, chính là các camera quay lén. Mới đây, gã khổng lồ Baidu của Trung Quốc đã giới thiệu một ứng dụng giúp phát hiện camera lắp đặt lén.

Ứng dụng này có tên là “Privacy Protection Special Version”. Baidu Security cho biết đây là công cụ có thể phát hiện các camera được kết nối Wi-Fi nhanh chóng chỉ bằng cách nhấn vào một nút trên giao diện ứng dụng.


Các nhà nghiên cứu của Baidu Security cho biết hầu hết các máy camera quay lén đều sử dụng công nghệ tương tự nhau. Thường là một camera nhỏ có hỗ trợ Wi-Fi có thể được điều khiển từ xa bằng ứng dụng hoặc phần mềm khác. Sau khi xem các giao thức internet được sử dụng bởi các camera Wi-Fi này, Baidu đã phát triển một ứng dụng sử dụng thông tin này để phát hiện camera sau khi kết nối với cùng một mạng Wi-Fi.


Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể xác định chính xác nơi camera được giấu, nhưng có thể cho bạn biết trong phòng bạn đang có camera truyền phát video qua mạng Wi-Fi của khách sạn mà bạn đã kết nối.


Những nơi thường được giấu camera

Các loại ứng dụng phát hiện camera khác cũng đã xuất hiện từ lâu. Hầu hết trong số chúng dựa vào việc phát hiện ánh sáng hồng ngoại hoặc trường điện từ, nhưng Baidu cho biết chúng không phải lúc nào cũng đáng tin cậy.


Đèn hồng ngoại phát ra từ camera

Dù sao thì cả hai phương pháp đều không thể an toàn 100%, ứng dụng của Baidu đòi hỏi camera quay lén và smartphone của bạn phải kết nối cùng một mạng Wifi thì mới dò được, còn các ứng dụng dựa vào hồng ngoại thì độ chính xác không cao, khó quan sát. Do đó. khi thuê mướn phòng nghỉ, nếu được thì bạn nên lựa chọn một nơi uy tín cho an toàn.

Bạn có thể tải ứng dụng của Baidu tại đây. Hiện tại chỉ mới có cho Android.

Tham khảo: Abacus
 
Sửa lần cuối:

cjj

Member
Tham gia
4/9/14
Bài viết
76
Được thích
30
#2
Có bạn gái rồi phải nâng cấp tin tức về mấy cái này
 

elgaucho

Active Member
Tham gia
9/1/19
Bài viết
303
Được thích
81
#3
Có bạn gái rồi phải nâng cấp tin tức về mấy cái này
Mấy em hốt gơ giờ còn đang muốn tự dựng hiện trạng như vậy có tiếng để vô xô bít, bác lại đi né. :D
 
Top Bottom