Gỗ óc chó là gì? Chất lượng gỗ có tốt hay không?

Lelamanh24k

New Member
Tham gia
12/4/21
Bài viết
23
Được thích
0
248 #1
Đồ nội thất sử dụng gỗ óc chó xuất hiện rất nhiều tại thị trường Việt Nam mặc dù đây không phải loại gỗ có thể trồng và chăm sóc dễ dàng tại nước ta.

Vậy bạn có biết gỗ óc chó là gì, chất lượng gỗ óc chó có tốt hay không mà được ưa dùng đến vậy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Xem thêm: Có nên mua sofa da thật hay không?

Thông tin chung về gỗ óc chó.


Khái niệm:

Gỗ óc chó là một loại gỗ cứng thường có dát gỗ màu kem, tâm gỗ màu từ nâu nhạt đến socola. Vân gỗ cuộn xoáy đặc biệt rất đẹp mắt và sang trọng mà không nhóm gỗ nào có được. ... Gỗ óc chó không có ở các nước châu Á vì khí hậu không thích hợp cho chúng sinh trưởng và phát triển.

Đây là một loại cây lấy gỗ tốt và đẹp được người Châu Âu sử dụng để làm đồ nội thất để sử dụng trong gia đình, dùng làm nội thất cho các loại ô tô đắt tiền.
Ngoài lấy gỗ ra thì có một loại giống cây óc chó còn cung cấp quả bổ dưỡng, là một loại thuốc bổ tốt cho sức khỏe con người.

Tên gọi phổ biến: Cây óc chó
Tên khoa học: Juglandaceae
Tên tiếng Anh: Walnut, Amerian Walnut hoặc Black Walnut
Họ: Thuộc họ Hồ đào hay hạch đào
Nơi phân bố:
Các nhà khoa học kết luận rằng cây óc chó có 21 loài phân bố khắp nơi trên thế giới. Trong đó người ta thường phân loại nơi phân bố của cây óc chó như sau:

Cây óc chó dùng để lấy quả thuộc chi Carya. Loài này phân bố chủ yếu ở các nước châu Âu (Vương quốc Anh, các nước vùng Địa Trung Hải,…), châu Mỹ (Canada, Mỹ) và châu Á (Nhật Bản, Tây Nam Trung Quốc, Việt Nam). Tại Việt Nam, cây óc chó được trồng ở các tỉnh có khí hậu mát mẻ vùng Đông Bắc như Lạng Sơn, Cao Bằng, Sơn La, huyện Phó Bảng và Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang.



Cây óc chó dùng để lấy gỗ để sản xuất đồ nội thất thuộc chi Juglans. Loài óc chó này thường được trồng ở các nước khu vực Bắc Mỹ (Mỹ, Canada), ở châu Âu trồng nhiều ở Anh, các quốc gia thuộc bán đảo Ban – căng vùng Địa Trung Hải (Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Croatia, Bulgaria,…).

Đặc điểm của loại cây óc chó

Thân cây to: Óc chó là cây lấy gỗ nên phần thân rộng, tán lá rộng, có chiều cao từ 10 đến 40 m, đường kinh thân cây từ 60 đến 90 cm.

Đặc điểm của gỗ: Gỗ cây óc chó có màu nâu, ở phía ngoài màu sắc sẽ nhạt hơn ở phần tâm. Các lớp màu của từng lớp gỗ cây óc cho đều rất đẹp. Vân gỗ cũng có hình dáng uốn lượn và mềm mại, gỗ cây này chịu lực tốt, độ bền vững cao.

Chất lượng gỗ óc chó có tốt hay không?

Loại Gỗ óc chó có độ bền cao, độ cứng chắc chắn, màu sắc và vân gỗ đẹp đồng đều. Nhờ có tính kháng sâu tự nhiên nên gỗ óc chó không bị mối mọt hay ẩm mốc. Do vậy các sản phẩm nội thất làm bằng gỗ cây óc chó không lo bị giảm chất lượng, cong vênh do thời tiết nhiệt đới gió mùa ẩm.

Chính vì loại gỗ này tốt nên nó có giá thành đắt, thường được ứng dụng vào làm nội thất xe hơi, bàn ghế gỗ cao cấp, sofa các loại, giường ngủ…
 
Tham gia
2/4/18
Bài viết
45
Được thích
18
#2
Gỗ óc chó là một loại gỗ cứng thường có dát gỗ màu kem, tâm gỗ màu từ nâu nhạt đến socola. Vân gỗ cuộn xoáy đặc biệt rất đẹp mắt và sang trọng mà không nhóm gỗ nào có được
 

Lelamanh24k

New Member
Tham gia
12/4/21
Bài viết
23
Được thích
0
#3
Gỗ óc chó là một loại gỗ cứng thường có dát gỗ màu kem, tâm gỗ màu từ nâu nhạt đến socola. Vân gỗ cuộn xoáy đặc biệt rất đẹp mắt và sang trọng mà không nhóm gỗ nào có được
chính xác
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom