Gạo Nhật Japonica có gì tốt

phongtetrung

New Member
Tham gia
7/6/21
Bài viết
10
Được thích
0
54 #1
Như chúng ta đã biết, nền ẩm thực Nhật Bản vô cùng đa dạng và phong phú với những món ăn chứa thành phần dinh dưỡng cao khiến nhiều người phải “mắt chữ O, mồm chữ A” trầm trồ khen ngợi.

Trong đó, phải kể đến các món ăn quen thuộc như sushi, cơm nắm,... Một trong những nguyên liệu làm nền các món ăn kể trên phải nhắc đến chính là gạo Nhật.


Gạo Nhật Japonica hạt tròn, trắng cho cơm mềm dẻo và thơm nên được nhiều chị em nội trợ tại Việt Nam ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra, hạt gạo này còn thường xuyên được các mẹ bỉm sữa dùng để làm các món cháo ăn dặm cho bé.

Vậy gạo Japonica là gạo gì? Mua gạo Nhật ở đâu uy tín được giá sỉ tận gốc? Cách làm cơm nắm đơn giản chỉ trong vài bước. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Gạo Japonica là gì?

Gạo Nhật Japonica là một loại gạo xuất phát từ giống lúa của Nhật Bản. Hiện nay, hạt gạo này đang rất được ưa chuộng tại thị trường gạo Việt Nam bởi những đặc tính vượt trội của nó.

Không chỉ mang đến loại cơm thơm ngon mềm dẻo như món cơm nắm mà loại gạo này còn có nguồn dinh dưỡng vượt trội hơn hẳn các loại gạo thường khác.


Ngoài ra, giống lúa Japonica có khả năng chống chọi với nhiều loại sâu bệnh do đó hầu như không sử dụng nhiều thuốc trừ sâu hay phân bón độc hại. Luôn đảm bảo được sức khỏe an toàn cho người dùng. Chính vì thế, hạt gạo Nhật này được cho là loại gạo ngon theo tiêu chuẩn "4 không" .
  • KHÔNG dư lượng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật
  • KHÔNG sử dụng phân bón hóa học
  • KHÔNG sử dụng hóa chất tẩy trắng cho hạt gạo
  • KHÔNG chất bảo quản, ướp tẩm mùi hương
2. Gạo Nhật Japonica mua ở đâu được giá sỉ tận gốc?

Hiện nay, có khá nhiều nơi cung cấp gạo Nhật từ sỉ cho đến lẻ, bạn có thể tìm kiếm và mua một cách dễ dàng. Chỉ cần dành vài phút đồng hồ tra cứu trên internet là có ngay hàng nghìn kết quả ra đời với những lời cam kết nghe mát cả tai cùng chính sách ưu đãi siêu hấp dẫn.

Tuy nhiên, bên cạnh những địa điểm kinh doanh uy tín thì cũng đã có không ít các cơ sở kinh doanh gạo làm ăn chỉ vì chạy đua theo lợi nhuận mà quên bẵng đi chất lượng sản phẩm và sức khỏe người tiêu dùng mới là điều phải đặt lên hàng đầu.


Nhiều loại gạo kém chất lượng đội lốt gạo ngon, gạo sạch được bày bán khắp nơi. Do đó, nếu bạn có nhu cầu mua gạo sỉ hoặc lẻ thì cũng phải hết sức lưu ý. Nguồn cung cấp gạo đó tồn tại lâu chưa? Họ có cung cấp cho siêu thị không? Vì siêu thị được biết đến là nơi luôn kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng sản phẩm.

Là doanh nghiệp chuyên cung cấp gạo sạch trong và ngoài nước với nhà máy sản xuất gạo sạch theo dây chuyền khép kín hiện đại các sản phẩm được tạo ra luôn đạt tiêu chuẩn quốc tế BRC, HACCP.

Vua Gạo - Nguồn cung cấp gạo sỉ tận gốc với số lượng và giá cả luôn ổn định. Là đối đối tác tin cậy của nhiều siêu thị lớn nhỏ trong cả nước như: Bách Hóa Xanh, Big C, Co.op Mart, Co.op Food, Vinmart,...

Hiện nay, các sản phẩm tại Vua Gạo vô cùng đa dạng và phong phú từ gạo nếp đến gạo tẻ như: gạo ST25, ST24, gạo Nhật Japonica, gạo thơm Hương Lài, gạo thơm Hương Việt,...đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và được kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm đã được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận.

Các sản phẩm tại Vua Gạo CAM KẾT:
  • KHÔNG dư lượng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học
  • KHÔNG pha trộn gạo xấu, gạo kém chất lượng
  • KHÔNG lẫn tạp chất
  • KHÔNG ướp tẩm các hóa chất độc hại
  • KHÔNG TĂNG GIÁ mùa dịch bệnh khó khăn
  • Giá cả luôn BÌNH ỔN
  • Giao hàng tận nơi nhanh chóng, lịch sự.
Đến với Vua Gạo quý khách hàng sẽ có ngay nguồn gạo SẠCH, CHẤT LƯỢNG, GIÁ TỐT NHẤT về sử dụng. Liên hệ cho chúng tôi ngay qua số hotline 1800 8012 để được tư vấn và hỗ trợ báo giá.

3. Cách làm món cơm nắm đơn giản tại nhà

Cơm nắm muối vừng món ăn siêu tiết kiệm thời gian

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 500gr gạo Nhật Japonica

- 100gr lạc

- 50gr vừng

- 3 thìa cafe đường

- 1 thìa cafe muối

- Ruốc bông

- 1 túi ni lông sạch

- 1 khăn bông sạch

Các bước thực hiện:

Đầu tiên: Làm muối vừng

- Đậu phộng rang chín, sàng bỏ vỏ và giã dập hoặc nhuyễn tùy sở thích của mỗi người.

- Vừng làm sạch sau đó bắt lên bếp và rang thơm cho đều rồi để nguội.

- Trộn hỗn hợp vừng, lạc,muối, đường nêm nếm sao cho vừa với khẩu vị của từng người.

Bước 2: Tiến hành nấu cơm

Dùng gạo Nhật nấu như các loại cơm bình thường khác. Sau khi đợi cơm chín dùng đũa xới cơm và để cho nguội.

Sau đó, cho cơm vào từng túi nilon sạch đã chuẩn bị sẵn. Nhúng khăn ướt rồi vắt ráo, bọc khăn quanh túi cơm và sau đó nhồi cơm như nhồi bột bánh mì để tạo độ săn chắc và không bị tới, rời hạt cơm.

Bước 3: Làm cơm nắm

- Khi cơm đã dính chặt với nhau thì bạn có thể dùng tay nặn thành khối hình vuông, tròn tùy thích. Sau đó, cuộn khăn bên ngoài và lăn cho khối cơm được mịn chặt hơn.

Tiếp theo, bạn chỉ cần cho hỗn hợp muối vừng đã chuẩn bị ở bước 1 lên và thưởng thức thôi. Như vậy chỉ trong 3 bước vô cùng đơn giản bạn đã có ngay món cơm nắm muối vừng thơm dẻo thưởng thức ngay tại nhà rồi đúng không nhỉ?

Ngoài món cơm nắm đơn giản này bạn còn có thể làm món cơm nắm rau củ hoặc cơm mắm chua ngọt để đổi vị cho cả gia đình cũng là một ý kiến không tồi đấy. Nên nhớ, các món cơm nắm này phải sử dụng gạo Japonica hoặc những loại gạo dẻo, không khô để cơm khi cuộn dễ dính hơn nhé.

Vua Gạo - Cho Bữa Cơm Đong Đầy Hạnh Phúc​
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom