Galaxy A53 5G sau một tuần trải nghiệm: rất đáng để GenZ đầu tư!

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,224
Được thích
808
5499 #1

Sau một tuần sử dụng, mình hoàn toàn hài lòng với những gì Galaxy A53 5G thể hiện, từ thiết kế bên ngoài, sức mạnh của chip xử lý cho đến camera. Và chiếc smartphone từ Samsung này xứng đáng là chiến binh tầm trung để bạn sở hữu đầu tư ngay lúc này.
1. Camera và sự xuất sắc của OIS

OIS hay Khả năng chống rung quang học là một tính năng rất đắt giá trên các smartphone. Sử dụng hệ thống quang học phức tạp, điện thoại có khả năng “bù” lại hình ảnh khi người dùng vừa chụp hình/ quay phim vừa di chuyển, hoặc chụp hình đêm mà hơi bị rung tay. Nói cách khác, camera không có OIS thì khi vừa quay phim vừa di chuyển, hình ảnh hiện lên sẽ bị “kéo” dài ra, hoặc khung hình bị lệch, người xem bị mỏi mắt khi xem. Còn khi chụp hình đêm không có OIS, ảnh rất dễ bị nhòe.

Camera chính của Galaxy A53 5G được trang bị OIS nên đây sẽ là một điểm cộng đáng giá, đặc biệt là cho các bạn trẻ đam mê du lịch, thích xê dịch.


Thêm vào đó, mẫu smartphone nãy cũng thừa hưởng camera macro 5MP đã từng xuất hiện trên 2 người tiền nhiệm. Và chiếc camera còn lại chính là camera góc siêu rộng, cực hợp khi bạn đi du lịch hoặc chụp cùng nhóm bạn.

Loạt camera sau của Galaxy A53 5G gần như tiệm cận với trang bị camera trên các flagship của Samsung và gần như đáp ứng mọi nhu cầu trong cuộc sống. Và bạn có thể tự tin cầm Galaxy A53 5G lên rừng “bắt” hoa hoặc ra đảo “săn” cá, đều rất đáng tiền.

Xem thêm một số ảnh chụp từ Galaxy A53 5G:

Chế độ Selfie và Vui nhộn:










Chế độ UltraWide và Wide:












Chế độ Zoom 2X và xoá phông:








2. Màn hình không thể chê

Mình đoán bạn đang nghĩ thế này: “Thị trường thiếu gì điện thoại 6.5 inch”. Ấy đừng vội, mình sẽ giải thích tại sao.

Đầu tiên, đúng là 6.5 inch đã trở thành một kích thước phổ biến của nhiều điện thoại tầm trung và rất nhiều đối thủ của Galaxy A53 5G cũng có được kích thước này. Nhưng mà màn hình trên tân bình của Samsung là màn hình Super AMOLED 120Hz kerrr…


Nói về kích thước lớn, bạn nào từng phải xem file Google sheets trên điện thoại hẳn sẽ biết khẩu dụ “màn hình lớn muôn năm”. Thật vậy, nếu công việc của bạn phải check dữ liệu trên màn hình kích thước nhỏ (khi bạn không thể xem trên laptop), mắt bạn sẽ phải căng ra, vuốt từng dòng một, và sẽ càng cực hình hơn nữa khi bạn phải chỉnh công thức trong một ô tính. Trong khi đó với màn hình lớn có độ nét cao (mà lại có độ mượt mà với tần số quét tận 120Hz) như Galaxy A53 5G, mọi việc đơn giản hơn rất nhiều.

Không những vậy, mình cũng rất thích cảm giác lướt chế độ dark mode khi dùng các app cổ phiếu và trade coin. Như những người tiền nhiệm, Galaxy A53 5G hiển thị màu đen cực kỳ okie. Chính vì thế, bạn có thể xem các dòng lệnh đỏ, xanh, tím nhấp nháy liên tục trong suốt một thời gian dài mà không mỏi mắt.


Bật mí một chút, mình là người dùng Duolingo học ngoại ngữ mỗi tối trước khi ngủ, cảm nhận riêng của mình khi “tắt đèn trả bài cho Cú” là chữ hiển thị sắc nét, màu sắc dễ chịu. Duolingo không phải là một app quá nặng, nhưng chính vì là một ứng dụng giáo dục, người dùng dễ bị “chán” khi dùng, đặc biệt là khi phải đọc các từ gạch chân, các từ mới… của ứng dụng, nên màn hình lớn của Galaxy A53 5G là một điểm cộng, phần nào cho mình thêm động lực “thăm Cú mỗi ngày”.

Nói thêm một chút về màn hình và thiết kế tổng thể của máy, tuy mang màn hình khá to bự nhưng 4 cạnh viền của Galaxy A53 5G lại cực mỏng, kết hợp với màn hình Infinity-O nên sản phẩm đem lại diện tích hiển thị rất lớn. Dĩ nhiên là bạn sẽ tha hồ trải nghiệm xem phim và chơi game trên mẫu màn hình này rồi. Tuy nhiên, Galaxy A53 5G không “thanh mảnh” cho lắm. Lý do là vì mang trên mình viên pin 5.000mAh nên máy có độ dày nhất định. Với mình thì đây là một sự đánh đổi xứng đáng, để đổi lại thời lượng sử dụng dài hơi.

3. Bào pin 5.000mAh nguyên đêm và cái kết

Mình đã chấp nhận thử thách “xem phim nguyên đêm” và… Từ từ, mình sẽ kể lại chi tiết quá trình cho bạn nghe nhé…

Ban đầu mình chọn phim bộ trên Netflix, dự định ban đầu là “siu phẳm” Bridgerton, nhưng rồi mình nghĩ lại “xời, có 8 tập thì ăn nhậu gì, coi xong chưa hết pin khéo lại không ngủ được” :v


Xong rồi, mình quyết định quay lại với hội siêu anh hùng của DCTV. Và mình nhận thử thách cày lại mùa 1 của The Flash với 23 tập phim. Mọi việc ban đầu khá suôn sẻ, mạng chạy ổn định, phim chiếu trên Netflix thì chất lượng hình ảnh khỏi phải bàn. Mấy đoạn hiệu ứng Barry Allen chạy tốc độ cao, lóe sáng, tung chớp lửa… rực rỡ không thể chê được. Mình cũng chọn chế độ download thông minh của Netflix (là cái chế độ mà bạn đang xem tập này thì tập tiếp theo cũng sẽ được tự động download về điện thoại ấy).

Mọi chuyện khá ổn, mình xem phim ở tốc độ bình thường, không tua. Mình cũng mở đèn phòng và để ánh sáng điện thoại ở mức trung bình, cũng như sử dụng loa ngoài. Sau 2 tập, pin sụt 6%.


Đến tập thứ 3, mình bắt đầu chán và bắt đầu tua nhanh bằng cách nhấp đúp vào màn hình. Đến tập thứ 4 thì mình bật chế độ 1.5x kết hợp với nhấp đúp màn hình =)) Vì mình đã thuộc toàn bộ các tình tiết của phim này rồi :v

Sau 21 tập phim, còn đúng 2 tập nữa là mùa 1 của The Flash sẽ choảng nhau với trùm cuối Eobard Thawne, mình chào thua vì… buồn ngủ quá chịu không nổi. Trong khi đó, pin vẫn còn 27% sau hơn 9 tiếng.

Trong lúc lơ mơ cất máy đi ngủ mình mới chiêm-nghiệm được 1 điều: “Pin 5.000mAh là để xài kết nối 5G, đem xài wi-fi thì chờ quài không hết là phải” :3

4. Khả năng chiến game: Cho luôn 11 điểm

Trong lần test game này, mình không đi sâu và các tựa game MOBA hay PUBG Mobile vì thật sự hai người tiền nhiệm trước đó là Galaxy A51 và Galaxy A52 đã làm quá tốt về mặt hiệu năng, hoàn toàn cân được 2 tựa game trên.


Game mà mình chọn để thử tài Galaxy A53 5G là Sky: Children of the light. Đây là một tựa game có dung lượng không hề nhỏ chút nào, khi mới download về nó sẽ chiếm khoảng 1.3GB bộ nhớ. Sau khi chơi game thì nó sẽ “lấn đất” nhà bạn thêm rất nhiều nữa. Không những vậy, Sky: Children of the light còn là tựa game có đồ họa cực khủng, và cũng ngốn pin không kém (chiếc điện thoại hãng A. hơn 1 năm tuổi của mình chỉ trụ được chưa đến 4 tiếng khi mình cày Sky, kết hợp với tai nghe bluetooth và gọi điện qua Discord).

Công bằng mà nói, trải nghiệm với Sky trên Galaxy A53 5G của mình chỉ có thể gói gọn trong đúng 1 chữ: PHÊ!

Sky nổi tiếng nhờ các thế giới mở trải dài gần như vô tận với vô số các chủ đề khác nhau. Và tất cả những gì rực rỡ nhất, từ bầu trời trong xanh, núi tuyết hùng vĩ cho đến thảo nguyên rộng lớn… được thể hiện một cách hoàn hảo trên màn hình Super AMOLED 6.5 inch.


Khi chơi Sky cùng với bạn, mình và bạn bè thường hay biểu diễn lộn nhào lúc bay cùng nhau. Mình cũng đã thử nhờ bạn mình dắt tay nhân vật của mình điều khiển, để mình tranh thủ ngắm cảnh trong game. Phải nói là khi chạm tay vào màn hình để sử dụng chế độ quan sát 360 độ, mình như đắm chìm thật sự vào thế giới của game. Các chuyển động của nhân vật trong Sky cực kỳ mượt mà, hiệu ứng lá bay, các loài quái vật, các hiệu ứng tỏa sáng của các soul (NPC trong game) quá xuất sắc.

Đến đây mình sẽ tiết lộ luôn: “Galaxy A53 5G chơi game có nóng hay không?”. Câu trả lời là có, vì đơn giản là, điện thoại nào chơi game cũng nóng hết. Nhưng với mình, nhiệt lượng mà Galaxy A53 5G ở một mức hợp lý, đặc biệt là ở một tựa game quá khủng như Sky. Sau 2 tiếng chơi game, mặt lưng máy hơi ấm nhẹ. Sau 4 tiếng, máy bắt đầu ấm rõ hơn, nhưng không phải là kiểu “nóng rực lên”, và kiểu ấm lên từ từ là điều bình thường khi chơi các tựa game nặng.


Màn hình kích thước lớn "căng đét"

Khả năng cân game của tân binh Samsung đến từ nhiều yếu tố khác nhau, đem lại giác cực phê cho mình. Đầu tiên chính là ở màn hình kích thước lớn mà lại quá đẹp. Chính phần ấn tượng đầu tiên vô cùng tốt về mặt thị giác này, mà mình đã ngay lập tức cho máy 7 điểm.

Tiếp đến, dĩ nhiên là độ mượt mà khi chơi game. Chơi Sky đã lâu trên nhiều máy, mình có thể nói chắc rằng, game này không lag, chỉ có máy mới lag (nhất là khi chơi liên tục một thời gian dài, huhu). Tất cả những skill bay lượn, nhào lộn, hạ cánh, nhảy qua chướng ngại vật… rất rất mượt. Khoản này đến từ nhiều yếu tố kết hợp, trong đó có vi xử lý Exynos 1280 do chính Samsung phát triển, dung lượng RAM 8GB và khả năng tối ưu khi chơi game mà Samsung đã dành cho thiết bị của mình.

Tuy nhiên, có một điểm nhỏ xíu xiu là các đoạn chuyển cảnh trong sky thì có hơi lag nhẹ nhưng sau đó chuyển cảnh bình thường và cá nhân mình thấy điểm này không đáng kể. Vậy nên, thêm 4 điểm nữa, tổng cộng là 11 điểm. Chốt lại, trong lần test game này, mình thấy máy phù hợp với những con game nhẹ nhàng hay game dành cho người chơi đơn; còn với những game máu lửa hơn, chiến hơn thì mình xin hẹn các bạn ở một bài viết khác.


Kết

Nếu bạn là một GenZ năng động, mình hoàn toàn tự tin giới thiệu Galaxy A53 5G cho bạn. Không chỉ “có thể hỗ trợ” bạn trong học tập, làm việc, giải trí, mà thiết bị này còn hỗ trợ rất rất tốt. Nói nào hay, so với những chiếc máy “tính năng gì cũng có, mỗi tính năng được chấm 5-6 điểm” thì Galaxy A53 5G lại khác, tính năng nào có, máy đều làm rất tốt, đúng kiểu học sinh giỏi toàn diện, xứng đáng là bạn đồng hình cho GenZ.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

G_Nam

Member
Tham gia
6/9/21
Bài viết
59
Được thích
16
#4
Đừng nghe những gì người ta nói... hãy dùng trực tiếp và cảm nhận. Tôi đã từng trải qua bao nhiêu cái điện thoai... đừng nhìn vào sản phẩm mà nhìn vào giá tiền.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom