Galaxy A7 2018: điện thoại Samsung đầu tiên sở hữu 3 camera sau, giá tốt, chụp ảnh siêu rộng 120 độ

thinhnt

Lười, rất lười
Tham gia
23/12/15
Bài viết
148
Được thích
246
78373 #1

Với nỗ lực nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu trong thị trường điện thoại thông minh, Samsung luôn có những mẫu điện thoại mới sở hữu nhiều tính năng đột phá và thiết kế mới trong từng phân khúc sản phẩm của mình. Bộ đôi Galaxy A7 & A9 vừa được ra mắt cũng không ngoại lệ khi là điện thoại đầu tiên của hãng sở hữu lần lượt đến 3 và 4 camera sau.


Với phương châm "luôn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng" như hãng đã tuyên bố trong quá khứ, Samsung mạnh dạn trang bị các tính năng mới trên mọi phân khúc sản phẩm của mình như khẩu độ lớn, camera có khả năng quay slowmotion 960fps, nhận diện mống mắt và mới đây nhất là việc trang bị đến 3 cảm biến ảnh cho cụm camera sau trên Galaxy A7 2018 và thâm chí là 4 cảm biến ảnh trên Galaxy A9 2018 tại một sự kiện ở Malaysia, điểm đáng chú ý là bộ đôi này thuộc dòng cận cao cấp chứ chưa phải flagship của hãng.


Galaxy A9 là điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu đến 4 cảm biến ảnh ở phía sau, mang lại trải nghiệm nhiếp ảnh hết sức thú vị cho người dùng khi mỗi cảm biến đảm nhận một vai trò khác nhau (chụp góc rộng lên đến 120 độ, chụp chân dung với cảm biến riêng biệt zoom quang 2x, góc thông thường và cảm biến ảnh đảm nhận vai trò đo chiều sâu cũng như khoảng cách vật thể).

Nếu như mọi người đã quen thuộc với một chiếc điện thoại sở hữu camera có khả năng chụp chân dung, xoá phông nhờ tiêu cự tele nhưng thiếu đi góc chụp rộng cho phong cảnh và ngược lại thì việc một chiếc điện thoại có đồng thời hai khả năng này (không tính zoom số trên camera góc rộng để có khả năng chụp tele) là một điều hết sức mới mẻ và đáng được chú ý.


Còn Galaxy A7 lại là mẫu điện thoại đầu tiên của Samsung sở hữu đến 3 camera ở mặt sau, kế thừa những tính năng ưu việt thì người anh Galaxy A9, đi kèm với đó là một mức giá "dễ thở" hơn, phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động đang tìm kiếm cho mình một chiếc điện thoại với khả năng chụp ảnh tốt, đặc biệt là khả năng chụp góc rộng lên đến 120 độ với chi phí hợp lý.

Smartphone Samsung đầu tiên trang bị 3 camera sau với góc siêu rộng 120 độ


Cụm camera sau trên Galaxy A7 bao gồm 3 cảm biến ảnh riêng biệt: cảm biến ảnh chính 24MP khẩu độ cực lớn F/1.7, cảm biến góc rộng 8MP F/2.4 đem lại góc nhìn 120 độ và một cảm biến ảnh 5MP F/2.2 dùng để đo khoảng cách cũng như chiều sâu vật thể chính xác.


Tuy nhấn mạnh về khả năng chụp góc rộng (120 độ), thích hợp cho chụp phong cảnh, đường phố... mang lại góc nhìn mới lạ, thu hút hơn so với góc chụp thông thường nhưng Galaxy A7 vẫn được tích hợp tính năng chụp xoá phông ấn tượng với ArtBokeh - tính năng đang được yêu thích nhất trên các điện thoại của Samsung trong thời gian gần đây.


Test thử tính năng chụp xoá phông và áp dụng ArkBokeh với camera Galaxy A7.

Chưa hết, tính năng nổi bật tiếp theo chính khả năng chụp thiếu sáng cực tốt của Galaxy A7 nhờ cụm cảm biến chính 24MP với khẩu độ cực lớn (f/1.7), khẩu độ này trước đây chỉ thấy trên các mẫu điện thoại đầu bảng của Samsung.

Camera A7 có khẩu lớn chụp thiếu sáng tốt



Nhờ khẩu độ lớn (f/1.7) mà ảnh thu được có độ chi tiết tốt, ít noise và độ chênh sáng được giảm thiểu đáng kể.
Nếu nhìn qua các đối thủ trong phân khúc thì Galaxy A7 2018 tỏ ra nổi trội hơn hẳn, ví như mẫu OPPO F9 chỉ sở hữu 2 camera và tất nhiên là thiếu vắng tính năng ArtBokeh. Cụm camera sau trên OPPO F9 cũng có độ phân giải và khẩu độ nhỏ hơn đáng kể (16MP f/1.85) nếu so với Galaxy A7 2018 (24MP F/1.7), chính điều này mang lại sự vượt trội về chất lượng hình ảnh trên cụm camera sau của A7 2018 so với đối thủ khi có khả năng chụp góc rộng mới lạ cũng như khả năng chụp chân dung xoá phông cực tốt.

Sự khác biệt giữa góc thường và góc rộng trên Galaxy A7 2018
Thêm một đối thủ nữa tỏ ra lép vế khi đứng cạnh Galaxy A7 2018 là mẫu điện thoại iPhone 7, mẫu điện thoại này chỉ sở hữu camera đơn ở phía sau, độ phân giải và khẩu độ (12MP F/1.8) tỏ ra yếu thế rõ rệt so với A7, chưa kể đến tính năng AR emoji mà A7 được thừa hưởng từ các dòng flagship của Samsung trong khi iPhone 7 lại không được như thế.


Điểm nhấn tiếp theo của không chỉ riêng Galaxy A7 mà gần như là của tất cả các mẫu điện thoại đến từ Samsung, đó chính là các ưu đãi đặc quyền được áp dụng cho từng sản phẩm riêng biệt. Galaxy A7 2018 được bán ra cùng với hàng loạt chính sách khuyến mại và ưu đãi lớn như bảo hiểm đặc quyền, quà tặng Galaxy Gift đã quá quen thuộc với người tiêu dùng.

Nhiều khuyến mãi, ưu đãi khủng và dịch vụ hậu mãi phong phú dồi dào


Samsung rõ ràng đang làm rất tốt ở mảng hậu mãi tại thị trường Việt Nam, nơi mà hầu như các hãng khác bỏ rơi. Trung tâm bảo hành của Samsung cũng được chú ý nâng cấp và duy trì thái độ phục vụ rất tốt qua từng năm.


Tóm lại Galaxy A7 2018 có rất nhiều điểm thu hút người dùng đến từ nhiều khía cạnh khác nhau, nếu như bên ngoài là một thiết kế 2 mặt kính đẹp, mỏng chỉ 7.5mm đi với một màn hình 6inch tấm nền SuperAmoled vừa đủ xài, không quá lớn và cũng không quá nhỏ... phù hợp với đa số mục đích sử dụng hàng ngày của người dùng...


...thì bên trong là một cấu hình phù hợp ở phân khúc giá của mình với CPU 8 nhân 2.2Ghz và 4GB RAM, bộ nhớ trong 64GB có thể mở rộng lên đến 512GB nhớ thẻ nhớ mở rộng microSD giúp người dùng thoải mái lưu trữ gần như không giới hạn các nội dung giải trí cũng như tài liệu cá nhân.

Xem thêm một số ảnh chụp từ Galaxy A7 2018:











Để xem thêm ảnh chụp từ Galaxy A7 mời các bạn xem thêm ở các bài viết bên dưới.

 
Last edited by a moderator:

mrluat

New Member
Tham gia
2/10/18
Bài viết
20
Được thích
2
#2
Các dòng S của samsung đều rất tuyệt vời, sài rất ngon
 

letylt

New Member
Tham gia
19/8/17
Bài viết
51
Được thích
2
#5
Haha, Pixel 1 camera chấp cả thế giới kìa
 
Top Bottom