Galaxy Note10 Lite - bạn đồng hành "miễn chê" những ngày tránh dịch

Sanghi

Mới mất xe máy
Tham gia
18/2/19
Bài viết
440
Được thích
263
2681 #1


Smartphone vốn là vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, trong mùa ở Work From Home hay bình dân gọi là #LON - Làm ở Nhà này thì điện thoại lại càng trở nên quan trọng. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ những trải nghiệm của mình cùng chiếc Galaxy Note 10 Lite, chiếc máy mà mình cho là rất phù hợp để làm người bạn đồng hành lí tưởng cho mùa “tránh dịch” này.

Video


Đáp ứng tốt những nhu cầu giải trí tại gia

Trong những ngày chỉ quanh quẩn ở nhà, tạm xa những người bạn và hàng quán, phạm vi hoạt động gói trong ngôi nhà nhỏ thì thật sự là siêu chán. Do vậy, giải trí tại gia trở thành 1 nhu cầu “siêu to khổng lồ”. Và để giải trí ngay tại nhà, không gì khác là sử dụng những thiết bị công nghệ, là chiếc điện thoại ngay trên tay. Galaxy Note 10 Lite là 1 lựa chọn hợp lý.



Trước hết, với dung lượng pin thuộc top 4500 mAh, mình có thể thoải mái trải nghiệm những nội dung giải trí không giới hạn trên Note 10 Lite trong cả ngày dài, nhất là khi ở nhà thì chỉ cần bật wifi.



Tiếp đến, việc mình và nhiều bạn bè làm nhiều nhất trong những ngày sống chậm này, bất kể lứa tuổi, chính là xem phim. Bình thường, khi còn được tung tăng, chúng ta hay phi thẳng ra rạp chiếu phim. Nhưng trong những ngày này, xem phim tại gia là giải pháp duy nhất. Thế nhưng nhiều người vẫn giữ thói quen “bám” mỗi điện thoại thay vì xem trên ti vi, máy tính, ....Vì vậy, 1 chiếc điện thoại có màn hình đẹp, đủ lớn sẽ là 1 lựa chọn hoàn hảo. Đó là những điều mà mình tìm thấy trên Note 10 Lite với kích thước màn hình lớn tới 6,7 inch, có độ sáng tốt và đặc biệt là tấm nền Super AMOLED xịn mang lại màu đen sâu và tương phản cực tốt. Với một nguồn phát chất lượng cao thì màn hình này hỗ trợ cả HDR giúp theo dõi những thước phim tối, hay chênh sáng trong The Witcher hay The Kingdom 2 được rõ ràng và chân thực hơn.



Với thời lượng trung bình cho mỗi tập phim là khoảng hơn một tiếng, độ sáng tự động thì máy mất khoảng 8%-10% pin. Vị chi với 100% pin của Note 10 Lite là có thể cày nguyên cả một season phim 12 tập rồi.



Và tất nhiên, ngoài xem phim, chơi game ngay trên điện thoại cũng là 1 nhu cầu siêu to bự để “nghỉ giữa giờ”. Galaxy Note 10 Lite với con chip Exynos 9810 8nm từng xuất hiện trên Galaxy Note 9 và 8GB mang lại một trải nghiệm game mượt mà. Dạo này thì mình chơi TFT Mobile- tựa game cờ nhân phẩm của LMHT, đây tưởng chừng là một game nhẹ nhàng nhưng không hề phải. TFT ăn cực nhiều phần cứng và phải có cấu hình đủ tốt mới có thể chơi ổn định. Galaxy Note 10 Lite thể hiện khá ổn với trò chơi này.

SPen vẫn thần thánh dù học tập, làm việc hay giải trí



Trước hết, với nhu cầu công việc, làm việc tại gia: Ngoài những bạn thích vẽ và quá quen thuộc với chiếc bút này thì với những người dùng bình thường, SPen vẫn rất hữu dụng. Mình có thể dễ dàng ghi chú nhanh từ màn hình tắt khi ý tưởng chợt loé lên lúc đang bận làm việc nhà, có thể chụp lại 1 bức ảnh và ghi chú ngay trên ảnh (chụp lại tủ lạnh, ghi chú xem món gì còn thiếu để đi mua cho nhanh). Chưa hết, máy còn có tính năng chuyển đổi chữ viết tay thành chữ viết để mình có thể gửi ý tưởng cho bạn bè dễ xem hơn. Tính năng này làm việc nhanh chóng và chuẩn xác với tiếng Việt



Còn với những bạn học sinh và sinh viên học online tại gia thì các bạn cũng có thể làm được điều tương tự. Bạn có thể chụp lại màn hình bài giảng và ghi chú ngay trên đó để tiện cho việc học. Quan trọng là ứng dụng Note của lệnh không chạm trên Galaxy Note 10 Lite hoạt động ở dạng cửa sổ nổi pop-up. Do vậy mình không cần phải chuyển đổi ra ngoài để ghi chú mà vừa liên lạc, vừa take note trực tiếp duy nhất trên một thiết bị, rất tiện lợi.



Thêm nữa, Note 10 Lite cùng S Pen còn có cả dịch thuật. Mình có thể dịch trực tiếp 1 cách nhanh chóng những từ khó dù cho công việc hay các bạn khi học tập.



Chưa hết, S Pen còn là công cụ hữu hiệu khi giải trí nữa nhé. Thay vì chơi game hay xem phim liên tục, nghe có vẻ không healthy and balance lắm thì mình có thể chuyển sang tô tranh bằng Spen trên app Pen Up có sẵn trên Note 10 Lite. Một hình thức giải trí mình cho là khá hiệu quả để giết thời gian và cũng rất lành mạnh nữa. Hoặc bạn có thể dùng tính năng live message để tạo nên những bức ảnh gif với thông điệp Social Distance hay Work From Home, hoặc là tranh thủ vẽ trái tim tỏ tình cùng Crush để hết mùa này là hết ế.

Vẫn chưa hết...

Note 10 Lite cũng có cụm camera tốt với 3 cảm biến từ góc siêu rộng, góc thường đến tele 2x. Trong những ngày ở nhà như thế này thì cũng không có điều kiện để chụp ảnh mấy. Nhưng có thể tận dụng camera của máy để trở thành webcam cho PC dùng để họp hoặc học Online, chất lương hình ảnh cho ra rất ổn. Hướng dẫn cụ thể anh em có thể xem lại ở đây.



Còn cho các bạn nam thanh nữ tú thì camera trước của sản phẩm này có độ phân giải lên đến 32MP mang lại hình ảnh sắc nét, màu sắc tốt. Kết hợp với Spen có thể điều khiển camera từ xa nữa thì đây là một combo xuất sắc dành cho nghiệp vụ quay Tiktok tại nhà. Tuy nhiên, mình lại không giỏi bộ môn này nên chủ yếu mình dùng camera của máy để video call.



Bình thường thì mình dùng điện thoại khoảng 3-4 tiếng mỗi ngày, nhưng từ hồi ở nhà tránh dịch thì chỉ trừ lúc ngủ, gần như toàn thời gian là gắn liền với chiếc smartphone. Với rất nhiều thời gian được trải nghiệm thì Galaxy Note 10 Lite là chiếc máy rất phù hợp cho mùa tránh dịch này với Spen tiện lợi, màn đẹp, pin trâu.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

Ledat2003

New Member
Tham gia
20/6/20
Bài viết
10
Được thích
0
#4
wow, đẹp dã man, mình đã test thử, dự định sẽ rinh em ấy về một ngày không xa
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom