Galaxy S21 series 5G có thể là "nạn nhân" tiếp theo của việc thiếu hụt nguồn cung chip toàn cầu

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1160 #1

Trong thời gian qua, tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip trên toàn cầu vẫn tiếp tục lan rộng và chưa có dấu hiệu chững lại. Điều này ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp từ ô tô đến máy chơi game và giờ đây, ngành công nghiệp sản xuất smartphone cũng sẽ tới lượt.

Theo đó, tờ Android Central trích dẫn từ Reuters cho biết Qualcomm đang cảm thấy "gánh nặng" của sự thiếu hụt và nhu cầu về chip như Snapdragon 888 5G khi tình hình đang vượt quá khả năng của nhà sản xuất chip để cung ứng cho các smartphone như Galaxy S21 5G.

Các nguồn tin thân cận với Samsung nói với tờ Reuters rằng Qualcomm đặc biệt gặp khó khăn trong việc cung cấp chip cho một số smartphone Android giá rẻ tốt nhất đến từ OEM.


Dù không đề cập cụ thể đến các flagship như Galaxy S21 5G, các nguồn thạo tin cho biết đang xảy ra việc thiếu chip Snapdragon 888 5G hàng đầu của Qualcomm. Do Samsung là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, có thể nói rằng sự thiếu hụt đang được cảm nhận trong toàn bộ đội ngũ công ty.

Một phần lí do khiến nhu cầu về chip của Qualcomm tăng cao hơn dự kiến là do các lệnh trừng phạt của Mỹ với Huawei buộc khách hàng phải tìm kiếm các lựa chọn khác cho điện thoại hàng đầu.

Khi các OEM khác cố gắng theo kịp với nhu cầu của khách hàng, Qualcomm về cơ bản trở thành nhà cung cấp thực tế cho hầu hết các flagship, trong khi đó thì phía MediaTek đảm nhận phần còn lại.


Càng tệ hơn là khi Qualcomm được cho là có thêm một vài con chip trong quá trình hoạt động, ngoài việc vẫn cung cấp cho các flagship đã và sắp ra mắt như OPPO Find X3 Pro 5G và OnePlus 9 5G.

Samsung cũng đang chuẩn bị tung ra phiên bản kế nhiệm cho smartphone bán chạy nhất là Galaxy A51, smartphone Android bán chạy nhất của năm 2020. Không rõ liệu chip Exynos 2100 5G của chính Samsung có bị ảnh hưởng của sự thiếu hụt hay không vì chip này được sử dụng cho dòng Galaxy S21 series 5G ở nhiều thị trường ngoài Mỹ.

Trước đó, tình trạng thiếu hụt nguồn cung chip cũng ảnh hưởng đến việc sản xuất của PS5 khiến việc sỡ hữu sản phẩm này cũng khó khăn hơn.

Xem thêm:


 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom