Galaxy Tab S hơn cả một tablet

luisdo

New Member
Tham gia
9/8/14
Bài viết
24
Được thích
23
3321 #1

"Vào một buổi chiều cuối tháng 8, tiết trời âm u, những cơn mưa cuối mùa của Sài Gòn như cản trở anh sinh viên sắp tốt nghiệp đi tìm việc làm, tôi dừng chân ghé lại bên Big C Pandora để trú mưa, cơn mưa ngày càng nặng hạt, thôi thì cũng chẳng đi đâu được tôi đi vào trong siêu thị, dạo bước qua khu trưng bày đồ điện máy, tôi thích nhất là xem đồ công nghệ cũng như điện tử vì đó là sở thích từ bé rồi. Lướt qua gian hàng trưng bay của Samsung tôi như đập ngay vào mắt mình là chiếc Galaxy Tab S. Câm lên hý hoáy 30s tôi thốt lên DAF*Q, cái gì mà TUYỆT thế. Phải nói thật rằng đó giờ, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ CẦN 1 chiếc máy tính bảng đến vậy cho đến khi được trãi nghiệm em ấy."

Và sau đây, mình sẽ giới thiệu qua những tính năng mà mình trãi nghiệm trên chiếc GALAXY Tab S mà mình cho là thiết thực, hữu ích và hỗ trợ cho công việc cũng như học tập của minh sắp tới nhé !!!

1. Homescreen (Touchwiz+Magazine)



Đập vào mắt bạn đầu tiên khi mở màn hình lên là gì ? Tất nhiên đó là màn hình chủ (HomeScreen) rồi phải không nào! Mình đã bị em nó chinh phục từ những cái nhìn đầu tiên này đấy. Các bạn đọc tiếp nhé.

Bạn được lựa chọn 2 kiểu màn hình homescreen đó là: MagazineTouchWiz. Với những ai đã sử dụng qua Samsung thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với giao diện TouchWiz rồi, nên có lẽ vì điều đó, Samsung đã mặc định Magazine UI là giao diện chính. Đương nhiên rồi vì giao diện Magazine thật sự bắt mắt thế cơ mà !!!!



Ở bảng Magazine bạn có 6 widget, những widget bố trí vừa khít trên màn hình, không có một hình nền nào ở phía sau kiểu như những live icon trên WindowPhone ấy nhưng đẹp hơn nhiều, đây là điều mà bạn sẽ không thấy trên những thiết bị Android khác.

Một điểm mà mình thích thú nữa ở giao diện mới này đó là nó sử dụng giao diện widget "phẳng" rất model hợp thời trang hiện nay. Một xu hướng mà các hãng hiện nay đang áp dụng vào những sản phẩm của mình và Samsung cũng không ngoại lệ. Những widget này có thể dễ dàng căn chỉnh lại kích cỡ cũng tự điều chỉnh khi ta xoay màn hình.

Như đã nói ở trên, những widget này thể hiện rất tốt nhiều hơn là một widget ta từng dùng trước đây, nó là một phiên bản thu nhỏ đầy mạnh mẽ của ứng dụng, và với thiết kế bắt mắt. Vì thế sẽ thật tiện lợi khi mà giờ đây bạn sẽ không bỏ lỡ cũng như dễ dàng trong việc theo dõi những newfeed từ Facebook, Twitter hay khi đọc báo, xem album hình. "Đa nhiệm" là thứ mà thế giới "siêu bận rộn" ngày nay rất cần.

Nhắc tới đa nhiệm thì mình cũng muốn giới thiệu qua về Task Manager này với các bạn, mình thấy nó rất đẹp và tiện dụng, không như những Task Manager trước đây sẽ chiếm lấy hết màn hình của bạn, giờ đây nó sẽ chỉ chiếm một phần màn hình và ta có thể dễ dàng thao tác đóng ứng dụng hay "Kill" toàn bộ ứng dụng đang mở một cách nhanh chóng.


2. Nhận diện vân tay và đa người dùng

Cảm biến vân tay của máy rất nhạy và đặc biệt là nhận diện được tới tối đa 8 dấu vân tay khác nhau !!! Đây là một điều mà trên những thiết bị có tích hợp cảm biến vân tay trước không làm được. Sẽ thật tiện nếu bạn có thể vuốt bất kì ngón tay nào của mình để mở khóa màn đúng không nào.



Điều này cũng góp phần gia tăng tính bảo mật cho chiếc tablet yêu quý của bạn. Và không ngoài tính năng mở khóa màn hình, quét vân tay còn giúp bạn thực hiện giao dịch của Paypal hay đăng nhập tài khoản của Samsung. Phải nói là quá tiện dụng và bảo mật luôn. Nên rất mong sau này ở Việt Nam sẽ có những công ty áp dụng hình thức thanh toán, giao dịch áp dụng công nghệ này.

Đa người dùng cũng là tính năng rất hữu ích khác, cũng như rất "cập nhật" hiện tại. Giờ đây sẽ thật dễ dàng khi bạn có thể thoải mái cho bạn bè, trẻ em, hay những người khác mượn chiếc tablet của bạn sử dụng mà không lo ngại về bảo mật cũng như những tai nạn có thể xảy đến. Chế độ dành cho trẻ em (Kids Mode) cung cấp một giao diện và các ứng dụng thân thiện với trẻ em, giúp phụ huynh dễ dàng quản lý hoạt động của con mình theo thời gian và theo nội dung.
Và theo mình biết thì hiện nay tính năng này của Samsung các hãng khác chưa có và chỉ mới có gọi là "Chế độ khách" mà thôi tức là chỉ có tối đa 2 người dùng.

3. Galaxy Gift và những ứng dụng hữu ích khác


Đây là mảng mà mình đánh giá cao ở Samsung về chế độ "hậu mãi" cho khách hàng, bạn sẽ có được những app bản quyền miễn phí cũng như những ưu đãi, quà tặng khi sử dụng app đó mà chỉ có người dùng Samsung Galaxy Gift mới có được mà thôi. Đơn cử như app Marvel Unlimited hay nhận 10.000 Starfruit khi chơi Fruit Ninja.




Ngoài ra chúng ta còn được sử dụng những app tích hợp sẵn rất hay từ Samsung như PaperGarden.


Hay biến chiếc tablet của bạn thành thiết bị điều khiển từ xa (remote) với WatchOn



Kết:

Bên trên là một số tính năng cũng như cảm nhận của mình khi trãi nghiệm chiếc Galaxy Tab S và tất nhiên còn rất nhiều tính năng hay khác của Tab S nữa đang đợi bạn khám phá. Mình chỉ muốn nói rằng Tab S đã mang lại cho mình một cái nhìn rất khác về máy tính bảng. Giờ đây mình biết rằng công việc, cuộc sống sẽ thật thú vị, tiện lợi biết bao khi sở hữu được một chiếc tablet như thế. Nếu có cơ hội, mình tin chắc rằng bạn cũng sẽ nghĩ như mình. Phải nói đây là một chiếc tablet rất đáng trãi nghiệm hiện nay bởi sự tiện dụng cũng như hình thức bắt mắt, phần cứng vượt trội n
ày.
 
Last edited by a moderator:

luisdo

New Member
Tham gia
9/8/14
Bài viết
24
Được thích
23
#2
hì, viết từ khuya vậy mà viết một hồi đến gần sáng rồi :smile: mong được mọi người ủng hộ :)
 

BinhDa

New Member
Tham gia
6/8/14
Bài viết
29
Được thích
64
#3
hì, viết từ khuya vậy mà viết một hồi đến gần sáng rồi :smile: mong được mọi người ủng hộ :smile:
Như vậy bạn mới biết những người viết bài mất thời gian rất nhiều khi đóng góp cho cộng đồng các bài viết bạn ạ.
 

Bokuro

New Member
Tham gia
14/4/14
Bài viết
41
Được thích
30
#4
Như vậy bạn mới biết những người viết bài mất thời gian rất nhiều khi đóng góp cho cộng đồng các bài viết bạn ạ.
Hình như BinhDa hay review ben gsm.vn đúng k :)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom