Galaxy Tab S6 Lite: Chất từ SPen đến màn hình và loa, bạn đồng hành cho 1 ngày trọn vẹn

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
2482 #1

Tuần qua, mình đã “xí” được Galaxy Tab S6 Lite và “bào triệt để" em nó, đặc biệt là các tính năng trên chiếc S Pen đi cùng máy. Chiếc bút này đã hỗ trợ mình kha khá trong công việc. Còn khoản giải trí cùng màn hình FHD+ 10.4 inch và loa Dolby Atmost do AKG tinh chỉnh cũng rất phê.

Là một TECHRUM-er, mình cũng có một cuộc sống văn phòng như đa phần các bạn trẻ khác, cũng tất bật với deadline, quay cuồng với số liệu và giấy tờ, những buổi brainstorming liên tục… Điểm đặc biệt hơn, là mình luôn được tiếp xúc với những món đồ công nghệ xịn xò mới nhất ;)). Galaxy Tab S6 Lite là một trong số đó.

S Pen tiện quá trời tiện

Mình muốn tả một chút về chiếc S Pen đi kèm với Galaxy Tab S6 Lite. Theo đúng tiêu chuẩn “nồi nào úp vung nấy", chiếc bút này có kích thước lớn, chiều dài cân đối, tương tự như một chiếc bút thật. Dù là một chiếc bút điện tử nhưng khối lượng của S Pen được phân bố khá đều đặn trên khắp thân máy. Cách thiết kế này giúp cho người dùng có thể cầm nắm, viết vẽ trong thời gian dài mà không sợ mỏi.


Dĩ nhiên, bút S Pen được mình dùng nhiều nhất là vào việc… viết. Trong các buổi brainstorming tại TECHRUM, các ý tưởng thường đến bất chợt từ những câu đùa giữa các thành viên với nhau. S Pen chính là công cụ để mình ghi lại nhanh những chi tiết đắt giá.

Thật lòng mà nói, mình thuận tay trái và chữ viết không được đẹp, chưa kể là viết nhanh thì chữ mình càng ẩu hơn :D Thời còn đi học, mình thường gặp cảnh ghi vội bài giảng trên lớp, về nhà mở ra rồi phải nhớ lại xem mình đã “ngoáy" cái gì trong tập. Nhưng Tab S6 Lite có thể đọc tốt chữ viết tay của mình, rồi chuyển qua thành văn bản text được luôn. Mình có thể copy liền mấy đoạn này rồi gửi tin nhắn tóm tắt nhanh cho các bạn TECHRUM-er khác.


Smart Select cũng là một tính năng rất tiện lợi. Mình có thể dùng S Pen để copy nhanh các đoạn thông tin giá trị trên mạng, hoặc thậm chí là mấy câu quote hài hước và share nhanh cho các bạn khác.


Giữa những lúc căng thẳng, mình cũng có thể lôi S Pen ra để vẽ vời. Với khả năng pha màu bất tận, cùng các loại đầu bút khác nhau, độ đậm nhạt của nét bút, cũng như hiệu ứng cho nét vẽ… giúp cho mình tha hồ biến hoá, nghịch ngợm.


PenUp cũng là một ứng dụng mình thường dùng để xả stress. Nhiều khi gặp một bức hình hợp ý thì cứ ngồi tô màu miết, ghiền lắm các bạn ạ (đừng méc anh Hải Đại Bàng và Zyzy :-SS)


Như các bạn đã biết, với các thiết bị đi kèm với S Pen, Samsung bố trí thêm một nút tắt để “gọi” nhanh các tính năng của bút như Tạo ghi chú, Smart select, Vẽ tay AR… Tuy nhiên, mình thường để biểu tượng này ở góc màn hình để không che nội dung hiển thị. Mình vẫn có thể mở tính năng này rất nhanh, bằng cách để đầu bút ở một vị trí bất kỳ gần màn hình, đến khi màn hình xuất hiện dấu chấm tròn nhỏ rồi bấm nút trên thân S Pen.


Một điểm nữa mình cũng ưng ở cả Tab S6 Lite và S Pen là khả năng “tự tìm đến nhau", tức là nam châm ở cạnh bên của Tab S6 Lite có thể giữ được bút.


Còn nếu dùng cover, bạn sẽ có thêm một góc bé xinh để gác S Pen.


Làm việc và giải trí rất đã với màn hình 10.4 inch và loa ngoài do AKG tinh chỉnh

Kích thước lớn của Galaxy Tab S6 Lite đem lại một không gian thao tác rộng rãi, đặc biệt là check email, xem các file excel nhiều hàng và cột. Làm việc trong ngành công nghệ, mình thường xuyên xem các video, đọc thêm các bài viết từ các reviewer trong và ngoài nước để cập nhật thêm kiến thức mới. Màn hình của Tab S6 Lite rất vừa vặn để cầm và lướt web bằng một tay, cũng như theo dõi các video công nghệ.


Nói về giải trí với Galaxy Tab S6 Lite, hiện mình đang chơi game Choices: Story You Play, thể loại game “đọc tiểu thuyết". Theo đánh giá của mình thì chơi trên Tab S6 Lite khá thích nhờ màn hình lớn, đọc các đoạn thoại của nhân vật cũng dễ hơn, đồ hoạ trong game cũng đã hơn là xem trên màn hình điện thoại.


Với tựa game Call of Duty, ban đầu mình cũng hơi lo là phải chỉnh lại các nút bấm vì sợ không “với" tới, cụ thể là kéo các nút điều khiển nhân vật lên khoảng giữa máy. Nhưng hoá ra mình đã lo xa, màn hình kích thước lớn giúp mình quan sát chiến trường rõ, nhưng không ảnh hưởng đến vùng thao tác của mình. Mình vẫn giữ cách cầm nửa dưới máy như khi chơi trên điện thoại.


Thường mình hay tìm cảm hứng làm việc trong những ca khúc và các bộ phim “hơi cũ", nhất là các trích đoạn ca nhạc trong phim hoạt hình của Disney. Một bộ loa xịn xò và một bài nhạc hay có thể "kéo mood" và đem lại kha khá cảm hứng cho mình.


Mình cũng hay xem video cover nhạc cụ của một số nghệ sỹ trên YouTube. Khi mình thử bật loa ngoài hết cỡ bằng video nhạc metal này của Kristina Schiano và Cole Rolland, tiếng của các chũm choẹ (cymbal) khác nhau nghe rõ và tách bạch, không có hiện tượng vỡ tiếng hay cảm giác chát chúa do mở quá lớn.


Còn với phần tiếng của guitar điện, các đoạn âm thanh khi guitarist chơi power chords, cũng như tiếng riff thực sự gây ấn tượng với mình. Ẩn dưới hai cạnh của Galaxy Tab S6 Lite là một hệ thống loa rất gì và này nọ. Theo công bố của Samsung, Galaxy Tab S6 Lite có loa ngoài công suất 1.2W, hỗ trợ Dolby Atmos do AKG tinh chỉnh.


Một thiết kế gọn gàng mà mạnh mẽ

Tab S6 Lite có độ dày chỉ 7mm và thiết kế 4 cạnh khá vuông vắn. Máy nặng 467gr nên mình có thể cầm bằng một tay và viết ghi chú khá thoải mái. Nếu cần sử dụng trong thời gian dài, khi tham các cuộc họp chẳng hạn, mình thường dùng cover của máy để tay thoải mái hơn. Còn khi tô màu với PenUp, mình thường đặt máy nằm trên bàn, điều này cho mình cảm giác như đang tô màu thực sự.


Máy được trang bị sẵn 64BG bộ nhớ trong, cùng khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ lên đến 1TB. Bên cạnh đó là viên pin 7.040mAh cho khả năng xem phim liên tục đến 12 tiếng.

Nhiều quà tặng và ưu đãi đi kèm

Khi đặt trước Galaxy Tab S6 Lite từ nay đến hết ngày 14/05/2020, bạn sẽ nhận được bao da trị giá 1tr490 cùng dịch vụ bảo hành chính hãng 2 năm, bên cạnh đó là bộ mã giảm giá 400K tại hệ thống Highlands Coffee.

Ngoài ra, Samsung còn có ưu đãi giảm ngay 500K cho khách hàng đã đặt trước và nhận hàng từ ngày 15-21/05 trên toàn quốc.

Galaxy Tab S6 Lite sẽ được bán ra từ ngày 15/05/2020 với giá 9tr990. Bạn cũng có thể sở hữu máy bằng chương trình trả góp 0% trong 6 tháng thông qua dịch vụ Home Credit, với số tiền thanh toán ban đầu là 2tr997, tương đương 30% giá trị máy.

Xem thêm:
 

cuongnguyen05

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
29
Được thích
3
#3
loa akg ngon k nhỉ? lúc trước dùng thử tai nghe note 10 akg thấy rất ok, k rõ loa ngoài có ngon k
 

dodanghang91

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
24
Được thích
2
#4
Có một cái rất dở hơi của Android tablet là không có nhiều App tối ưu cho Tablet mà hầu như toàn là từ Phone phóng bự lên nhìn gứm lắm Google có vẻ đã không còn mặn mà với Tablet nữa
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
36
Được thích
2
#5
Đang dùng điện thoại s10+ nhưng nói đến máy tính bảng vẫn thấy lên mua ipad hơn
 

minhnguyen06

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
15
Được thích
0
#6
nhờ bài viết này mới biết s-pen có nhiều cái hay ho để vọc, thanks mod :3
 

nganguyen2018

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
27
Được thích
4
#7
Tab s6 giữ giá phết nhỉ, t9 năm ngoái mới ra samsung bán có 18tr cả cover, giờ giá vẫn tầm tầm ấy, máy cũ combo này giờ tầm bn hợp lý nhỉ các bác
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
22
Được thích
1
#8
Chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S6 Lite thấy vẫn rất tốt trong tầm giá bán của nó. Màu này nữa thì quá đẹp luông rồi.
 
Tham gia
4/5/20
Bài viết
9
Được thích
1
#9
Vy cho mình hỏi máy có xuất hình ảnh ra màn hình khác qua hyperdriver được không?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom