Galaxy Z Fold thế hệ mới sẽ được trang bị chip chưa công bố, liệu có thể là chip hợp tác với AMD?

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
839 #1

Như TECHRUM đưa tin hôm 11/4, chúng ta đã có thông tin sơ khởi đầu tiên về dung lượng pin của Galaxy Z Fold thế hệ mới và mới đây, chúng ta lại có thêm thông tin sơ khởi khác về chip sẽ được trang bị trên smartphone Galaxy màn hình gập thế hệ mới này.

Về cơ bản, thường thì khi nói đến chip trên smartphone Galaxy mới ra mắt vào cuối năm có thể dễ dàng dự đoán được nếu đã có các thông tin về chip ra mắt từ đầu năm. Tuy nhiên, câu chuyện có thể khác vào năm nay.

Theo đó, tờ PhoneArena trích dẫn từ dòng tweet của chuyên gia rò rỉ Ice Universe cho biết Galaxy Z Fold thế hệ mới sẽ được trang bị chip với tên gọi Top Secret (hay Tuyệt mật). Điều này đã tạo nên sự tò mò và suy đoán vì không rõ là chip gì.


Anh này đưa ra giả định rằng nếu là chip Exynos 2100 5G hay Snapdragon 888 5G thì có lẽ không phải như thế nhưng cũng có thể Samsung trang bị phiên bản cải tiến của chip Snapdragon 888 5G với tên giả định tạm thời là Snapdragon 888+ 5G hoăc có thể là con số "phong thuỷ" khác nhưng điều này khó xảy ra.

Mặt khác, chúng ta cũng từng nghe đến câu chuyện Samsung hợp tác với AMD về nghiên cứu và phát triển chip. Lần cuối cùng chúng ta nghe tin về câu chuyện này là hôm 27/1 vừa qua với số điểm rất ấn tượng.

Trước đó, Samsung khi ra mắt chip Exynos 2100 5G cũng đề cập đến việc sản phẩm hàng đầu sẽ được trang bị GPU AMD và theo các nguồn tin trước đây cho biết có lẽ sang năm 2022 chip kết hợp với AMD mới ra mắt nhưng có khả năng là ra mắt sớm hơn.


Chip Exynos 2100 5G tương đương với chip Snapdragon 888 5G nhờ những thay đổi mà Samsung đã thực hiện nhưng GPU Adreno của Qualcomm vẫn có lợi thế về mặt đồ họa.

Kết quả điểm benchmark bị rò rỉ cho thấy GPU AMD của Samsung sẽ là đối thủ với GPU Adreno và thậm chí nó có thể ngang bằng với hiệu suất đồ họa chip Bionic của Apple. Galaxy Z Fold thế hệ mới dự kiến sẽ có màn hình và pin nhỏ hơn một chút so với Galaxy Z Fold2 5G.

Hiện tại thì thông số kĩ thuật của máy ảnh hiện vẫn chưa có bất kì thông tin. Thiết bị này cũng được cho là có khả năng tương thích với bút S-Pen nhưng có thể không có khe cắm dành riêng như Galaxy Note series và camera selfie dưới màn hình.

Xem thêm:


Theo PhoneArena.​
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom