Game thủ 15 tuổi giành giải thưởng 52 tỷ tại Fortnite World Cup từng bị mẹ ném Xbox vì sợ nghiện game, sẽ dùng tiền thắng cuộc mua nhà cho mẹ

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1652 #1
Một cậu thiếu niên người Anh có tên là Jaden Ashman đã trở thành triệu phú nhờ tham gia giải đấu Fortnite World Cup diễn ra tại thành phố New York vừa qua. Vượt qua 99 đối thủ khác tại trận chung kết Solo, Jaden Ashman đã dành được ngôi á quân với 33 điểm, chỉ sau game thủ Kyle Giersdorf. Cậu học sinh 15 tuổi này đã xuất sắc giành được quỹ giải thưởng trị giá 2,25 triệu USD (tương đương với hơn 52 tỷ đồng).

Tuy nhiên trước khi tham gia vào giải đấu và giành được giải thưởng, mẹ của cậu từng ném chiếc Xbox của cậu vì sợ cậu nghiện game. Trả lời với trang tin BBC, game thủ Jaden Ashman trẻ tuổi cho biết: "Mẹ không hiểu những gì cháu làm với Fortnite nên cho rằng cháu đang lãng phí thời gian khi dành ra 8 tiếng mỗi ngày để luyện tập". Qua chiến thắng tại giải đấu Fortnite World Cup, Jaden Ashman cho biết cậu vô cùng hạnh phúc khi đã chứng minh cho mẹ mình rằng cậu có thể theo đuổi sự nghiệp làm game thủ chuyên nghiệp.


Lisa Dallman, mẹ của Jaden Ashman cũng rất vui mừng với thành công của con trai mình. Trả lời với trang tin BBC, bà cũng chia sẻ rằng bà đã thúc ép Jaden nỗ lực nhiều hơn vào việc học ở trường thay vì chơi game. Thậm trí trong một cuộc cãi vã với con trai, bà còn ném chiếc Xbox của Jaden ra ngoài vườn sau khi thầy cô gọi điện phản ánh Jaden ở trường. Tuy nhiên sau thành công của con trai mình, bà đã chấp nhận lựa chọn nghề nghiệp của Jaden với tư cách là một game thủ esports chuyên nghiệp.


Sau chiến thắng tại giải đấu Fortnite World Cup, cậu thiếu niên người Anh trở thành triệu phú đô la tuy nhiên cậu vẫn chưa có ý định nào về số tiền mình kiếm được. Tuy nhiên chia sẻ với BBC, Jaden cho biết cậu đang có ý định tặng mẹ mình một phần của giải thưởng mặc dù mẹ cậu vẫn thường mắng vì đã dành quá nhiều thời gian để chơi game.

"Cháu chắc chắn sẽ mua một ngôi nhà nhưng cháu chưa biết bắt từ đâu, và một vài đôi giày Gucci. Cháu cũng có thể mua một chiếc xe hơi cho mẹ, vì mẹ vẫn đang lái một chiếc Fiat 500 nhỏ."

Không chỉ Jaden và mẹ của cậu đang ăn mừng, các game thủ khác tham gia Fortnite World Cup cũng có lý do để vui mừng. Mỗi người chơi tham gia giải đấu Fortnite World Cup sẽ đều về nhà với 50.000 USD trở lên, vì tổng giải thưởng của giải đấu lên tới 30 triệu USD. Đây là một phần trong kế hoạch của Epic Games nhằm cung cấp quỹ giải thưởng trị giá 100 triệu đô la cho giải đấu Fortnite World Cup năm đầu tiên. Một game thủ trẻ tuổi khác là Kyle Giersdorf cũng đang ăn mừng với giải thưởng lên tới 3 triệu USD của cậu sau khi giải ngôi vô địch tại Fortnite World Cup.

Theo Gamerant
Xem thêm:
 

keyzjn

Active Member
Tham gia
22/6/14
Bài viết
225
Được thích
43
#3
Hy vọng THVL sẽ đọc được tin này :)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom