Gan ngỗng vỗ béo là gì ? Món ăn phổ quát thị phi của nước Pháp

duclm09

Member
Tham gia
4/12/20
Bài viết
354
Được thích
0
806 #1
Nước Pháp luôn được coi là 1 trong những quôc gia sở hữu nền ẩm thực vững mạnh vào hàng hàng đầu trên thế giới, đặc trưng là các món ăn sa hoa. Và đứng đầu trong số các món ăn ấy vững chắc phải nói tới đấy chính là gan béo hay gan ngỗng vỗ béo. Vậy gan ngỗng vỗ béo là gì ? Hãy cùng Đánh giá nhé
Gan ngỗng võ béo là gì ?
trước hết chúng ta sẽ cùng đi tìm câu giải đáp cho thắc mắc gan ngỗng vỗ béo là gì qua các thông báo sau nhé
Gan ngỗng béo của Pháp hay còn được gọi tắt là gan béo là một vật liệu dùng để chế biến những món ăn trong nền ẩm thực của nươc Pháp. Không chỉ sở hữu vậy gan béo còn là 1 trong những vật liệu quý giá bậc nhất đối có văn hóa ẩm thực nước Pháp.
Gan béo - Đỉnh cao ẩm thực nước Pháp
Trong tiếng Pháp dòng vật liệu này được gọi là Foie Gras và cách làm ra chiếc thực phẩm này cũng mang chút đặc biệt. Những con ngỗng được chọn để làm ra dòng gan này phải là các con ngỗng đực và đặc trưng chúng được vỗ béo liên tiếp bằng ngũ cốc trong 1 khoảng thời kì cố định trược khi bị đem ra thịt.
Chính vì việc này mà gan của các chú ngỗng ấy sẽ phải hoạt động liên tiếp trong suốt 1 khoảng thời kì khiến cho chúng sẽ hình thành 1 lớp mỡ đặc biệt mềm nhẹ và sở hữu vị ngon khó tả. Chính vì vậy mà gan béo không phải bị ngấy như đầy đủ các loại gan ngỗng còn lại làm chúng phát triển thành 1 vật liệu thực phẩm.
những món ăn được chế biến từ gan ngỗng béo luôn là tuyệt phẩm
Tuy được cao là đỉnh cao của nền ẩm thực quốc gia Pháp bên cạnh đó do phương thức nuôi dưỡng mang phần bất nhẫn đã khiến cho món ăn này bị lên án đa số. Những điều đấy cũng không cản được hàng năm vẫn mang phần đông khách du hý khiến visa Pháp để đến và thưởng thức những món ăn được chế biến trong khoảng gan ngồng béo.
tại sao món gan ngỗng lại đắt tới vậy ?
Như đã kể ở bên trên nước Pháp vốn rất lừng danh có các món ăn sang trọng và "chanh sả" nên ko mang gì khó hiểu khi Foie Gras - Món ăn đứng đầu trong nền ẩm thực nước Pháp lại có tầm giá khá cao và hầu như chỉ được chuyên dụng cho trong những nhà hàng cao cấp.
Việc trước tiên cũng là lý do chính làm cho cái vật liệu này phát triển thành đắt đỏ đến tương tự đó là bởi vì quy trình nuôi dưỡng các chú ngỗng để lấy gan khôn cùng phức tạp và tốn kém thêm nữa do tính tàn nhẫn của việc này mà nhiều nơi trên thế giới cũng đã cấm chiếc vật liệu này khiến nguồn cung suy giảm nên giá thành cũng trở nên cao hơn thông thường.
Nguồn cung suy giảm cùng sở hữu vị ngon không thể chối gượng nhẹ đã khiến món gan ngỗng béo phát triển thành đắt đỏ
Điểm thứ 2 khiến cho chi phí của món gan ngỗng trở thành đắt đỏ đó chính là do hương vị của nó khôn cùng đặc biệt và không bị ngấy như các mẫu gan khác cùng với hương vị thành đạm cùng thành phần sở hữu chức năng làm giảm chất béo làm cho các món ăn được chế biến trong khoảng nó đều là các tuyệt phẩm. Đặc thù là trong những nhà hàng nổi danh thì độ ngon của các món ăn trong khoảng gan ngỗng lại càng tuyệt hảo hơn.
Vừa ngon, vừa bổ lại mang quy trình cung ứng phức tạp thì cũng không còn gì lạ lúc món ăn này lại sở hữu giá đắt đỏ tới tương tự.
sự thực bất nhẫn trong công đoạn nuôi lấy gan ngỗng béo
bên cạnh vị ngon chẳng thể tranh cãi thì phương thức nuôi dưỡng và cung ứng gan ngỗng lại gặp phải đầy đủ sự phản đối do tính tàn ác của nó.
Trong 1 khoảng thời gian dài trước khi được đem ra giết mổ các con ngỗng sẽ phải chịu cất một khoảng thời gian vỗ béo mà được những nhà bảo kê động vật gọi là "địa ngục".
các con ngỗng sẽ bị nuôi nhốt trong các mẫu lồng sắt chật hẹp chỉ đủ chỗ để động đậy. Chúng hoàn toàn ko được di chuyển xung quanh chứ đừng đề cập là được bơi lội. Điều đó khiến chúng bị trầm cảm và găng tột bậc.
các chú ngỗng luôn bị ép ăn và hành hạ cả về thân xác lẫn tinh thần
Hơn nữa để mang được các bộ gan đủ tiêu chuẩn những chú ngỗng sẽ bị ép ăn ngũ cốc 3 lần trong 1 ngày và mỗi lần lên tới 2kg. Các con ngỗng sẽ bị banh miệng nhét ống vào họng và đổ thức ăn vào. Điều này khiến chúng bị quá tải nâng cao cân nhanh chóng lại bị nhốt trong lòng ắt và ko gian hẹp làm cho chúng bị thương thậm chí là gãy chân.
Gan của những con ngỗng được vỗ béo thường to hơn bình thường đến 10 lần làm cho chúng bị suy giảm chức năng gan nghiêm trọng dẫn đến vô sộ bệnh nghiêm trọng khiến cho chúng luôn bị đớn đau cùng thêm việc bị ức chế về ý thức thì thật không ngoa lúc nhắc đây quả là "địa ngục"
Gan của những chú ngỗng này lớn gấp 10 lần so mang thường ngày
Cũng chính vì sự bất nhẫn này mà hiện giờ gần như nơi trên toàn cầu đã ra luật cấm nuôi dưỡng và cung cấp dòng nguyên liệu này.
Bài viết của chúng ta tới đây là hết rồi hi vẳng là visa GVS đã giúp Anh chị trả lời thắc mắc gan ngỗng vỗ béo là gì cũng như những thông tin thú vị về cái nguyên liệu này.
Cảm ơn Các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi
Nguồn: Gan ngỗng vỗ béo là gì ? Món ăn nhiều thị phi của nước Pháp
 
Top Bottom