Gen Z ngày càng chuộng iPhone, sợ dùng Android vì bị bạn bè xa lánh

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,053
Được thích
89
2398 #1

Hệ điều hành Android đang đối mặt với một vấn đề lớn, và đó là Gen Z (những người sinh sau năm 1996). Theo một báo cáo mới từ Financial Times, Gen Z ngày càng thích iPhone của Apple hơn những điện thoại Android tốt nhất, đặc biệt là ở Mỹ.

Theo báo cáo, 34% tổng số chủ sở hữu iPhone ở Mỹ thuộc Gen Z. Con số này đè bẹp thị phần của Samsung, vốn chỉ là 10%. Sự tăng trưởng đáng kể này giữa các Gen Z là một phần lý do khiến Apple tăng thị phần chung tại Mỹ từ 35% vào năm 2019 lên hơn 50% vào năm 2022.

Sự tăng trưởng này diễn ra ngay cả khi giá trung bình của một chiếc iPhone tăng lên mốc 1.000 USD, gần gấp ba lần so với thiết bị Android trung bình trên toàn cầu.

Mặc dù thị trường Mỹ đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng nhất đối với việc sử dụng iPhone trong Gen Z, nhưng đó không chỉ là một hiện tượng ở Mỹ. Ví dụ: 83% người dùng iPhone ở Châu Âu dưới 25 tuổi cho biết họ sẽ tiếp tục sử dụng iPhone. Tỷ lệ người dùng Android trong cùng nhóm nói rằng họ sẽ gắn bó với Android chưa đến một nửa con số đó.

Theo Financial Times, thanh thiếu niên Mỹ và những người ở độ tuổi đôi mươi bị Apple mê hoặc đến mức họ cảm thấy mình sẽ bị xã hội xa lánh nếu từ bỏ iPhone. Điều này không chỉ cho phép Apple bán được nhiều iPhone hơn mà còn cho phép họ bán được nhiều sản phẩm khác hơn.

Apple bán được 26 iPad, 17 Apple Watch và 35 AirPods cho mỗi 100 iPhone. Ngược lại, cứ 100 điện thoại thì Samsung bán được ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ thông minh và 6 tai nghe.

Apple có một hệ sinh thái gắn bó chặt chẽ và việc ghép nối các thiết bị của Apple với các sản phẩm khác dẫn đến trải nghiệm người dùng không được tối ưu.

Hành vi sử dụng mạng xã hội cũng chỉ ra rằng một số người dùng iPhone trẻ tuổi phân biệt đối xử với người dùng Android.

Đơn cử như iMessage, ứng dụng nhắn tin độc quyền của Apple chỉ hoạt động bình thường trên các sản phẩm của Apple. Gen Z không thích việc iMessage không hoạt động tốt với điện thoại Android, điều này khiến họ phải chuyển sang iPhone hoặc gắn bó với iOS bằng mọi giá.

Xem thêm:
 

quy.helios

Active Member
Tham gia
16/9/16
Bài viết
332
Được thích
27
#2
Đời nào apple cho android chơi imessenger
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom