Gesture Xu Hướng Của Tương Lai

Tham gia
28/2/14
Bài viết
299
Được thích
134
1680 #1
Chào tất cả mọi người, chào các Anh các Chị trong ban tổ chức cuộc thi. Thật sự là một người yêu BB10 nói chung mà Z10 nói riêng, Một chiếc Blackberry Z10 hay một chiếc Blackberry nào khác chạy BB10 là một niềm ao ước. Thực tế thì em không phải là một Fan lâu năm của Blackberry như tất cả các bạn ở đây, em cảm thấy ấn tượng với BB10 ngay từ cái nhìn đầu tiên lại đến từ các thao tác điều khiển bằng của chỉ của nó.


Thao tác điều khiển cử chỉ trên Z10
Ngay từ lúc nhỏ em thật sự không hề giỏi nhớ các thao tác điều khiển với nhiều nút phức tạp trên các thiết bị điện tử hay điện dân dụng, em luôn luôn ao ước có một chiếc máy nào đó có thể thay các nút bấm bằng cách nhận diện các cử chỉ của con người. Và cho đến khi các thiết bị Smartphone có màn hình cảm ứng lớn với ít nút bấm ra đời, một phần nào mong ước của em cũng đã thành hiện thực. Nhưng, phải thật sự nói nhưng, việc một thiết bị điều khiển hoàn toàn bằng cử chỉ vẫn có một niềm cuốn hút rất lớn đối với em. Và em đã bắt đầu thấy ấn tượng với một thiết bị thuần cử chỉ như vậy, nhưng không phải là một thiết bị BB10 mà đó là Nokia N9. Nhưng phải nói rằng các thao tác cử chỉ trên N9 vẫn chưa làm em thấy hài lòng khi thao tác của nó là vuốt ngang và vuốt từ trên xuống, mà đó lại là các thao tác cử chỉ hay được dùng đến vì vậy rất dễ bị thoát ứng dụng đột ngột. Và cho đến khi BB10 ra đời mà điển hình là trên Z10 em đã bị nó chinh phục hoàn toàn.


Với một loạt các thao tác thuần cử chỉ như vuốt từ dưới lên để thoát ứng dụng, vuốt từ trên xuống để mở nhanh menu cài đặt trong từng app, vuốt sang ngang để mở hub thông báo. Và đặc biệt, một điều mà em rất thích đó là ngay cả mở khóa màn hình chúng ta có thể vuốt từ dưới lên để mở.

Vuốt từ dưới lên để mở khóa màn hình, một tính năng mà Em rất thích trên Z10
Thậm chí với bàn phím các thao tác này cũng được tận dụng tối đa khi chúng ta có thể vuốt hai ngón tay lên trên để mở và vuốt hai ngón tay xuống dưới để ẩn nó đi, để chuyển nhanh giữa hai chế độ kí hiện và chữ cái ta chỉ cần vuốt xuống, thật vô cùng tiện dụng, em không cần phải với tay đến các góc để thực hiện các thao tác trên như các máy khác, mà đó vốn là một thao tác Em thấy khó chịu vì tay em khá bé. Thật sự trải nghiệm BB10 trên Z10 chúng ta có một cảm giác chủ động và Touch hoàn toàn, không nút bấm không cần lần mò thứ tự các nút, không cần mất thời gian làm quen với sự bố trí các nút bấm khác nhau trên các sản phẩm khác nhau. Đó phải nói chính xác là một điểm mạnh xuyên suốt mà không một nền tảng nào có thể sánh được đối với riêng em.


Các thao tác cử chỉ trên bàn phím vô cùng tiện lợi trên Z10

Thực tế với xu hướng hiện nay, các thiết bị ngày càng có màn hình lớn hơn, việc bố trí các phím bấm quá thấp hay quá cao là một điều không tránh khỏi, nhưng với những thao tác cử chỉ vuốt trượt em nghĩ rằng giới hạn về sự bất tiện đó sẽ hoàn toàn được xóa bỏ. Ngay cả trên các sản phẩm thông dụng của iOS chúng ta đã bắt đầu thấy các thao tác vuốt trượt được sử dụng nhiều hơn, và nó cũng đã manh nha trên Windows Phone hay Android. Điều đó nói lên rằng thật sự việc Blackberry mang xu hướng điều khiển này trên BB10 mang lại rất nhiều sự khác biệt và mới lạ, tạo một điểm nhấn, một xu thế mới mà tất cả rồi cũng sẽ thực hiện theo như một sự tất yếu.

Dùng các thao tác cử chỉ để điều khiển dễ dàng trên các thiết bị màn hình lớn

Và lời cuối cùng trước khi kết thúc bài viết ở đây, mình xin được chúc techrum ngày càng phát triển, các Anh và các Chị trong ban biên tập của techrum mạnh khỏe, và có nhiều ý tưởng mới để góp phần truyền bá những thông tin công nghệ mới nhất và hấp dẫ nhất đến đông đảo tất cả mọi người. Em xin cảm ơn.
 
Tham gia
28/2/14
Bài viết
299
Được thích
134
#2
Xin lỗi, Em có chỉnh sửa vì vài chỗ bị sai chính tả với hình không cân, em sửa lại bố cục cho bài đẹp hơn thôi, k sao chứ ạ, Em xin lỗi vì sự bất tiện này.
 

CuongDC

New Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
0
Được thích
5
#4
Bài hay quá! Mang tính dự báo luôn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom