Ghế sofa là gì? Kinh nghiệm chọn mua sofa phù hợp nhất

Tham gia
17/12/18
Bài viết
98
Được thích
2
38 #1
Ghế sofa là gì?
Ghế sofa là nội thất được sử dụng cho phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, …. có chức năng sử dụng để ngồi và có thể nằm xem tivi, đọc sách báo, thư giãn.

Nội thất ghế sofa phòng khách
Ghế sofa thường đi kèm với bàn trà trở thành nơi lý tưởng cho cả nhà quây quần bên nhau, tiếp khách đến nhà chơi.

Đồng thời, sofa phòng khách là nội thất quan trọng được sử dụng trang trí cho không gian sinh hoạt trở nên sang trọng, tinh tế, tiện ích. Với nhiều gia chủ, lựa chọn sofa cũng là cách mà họ thể hiện sở thích, cá tính của bản thân.

Đặc biệt, ghế sofa được biết đến là nơi thư giãn, nghỉ ngơi cho mọi người bởi sự thoải mái vốn có của nó mà các loại ghế gỗ không có được.

Tùy theo mục đích và diện tích sử dụng, sofa được phân loại như sau: Sofa 3 chỗ, sofa bộ, sofa góc (sofa chữ L), sofa bed, sofa Ý. Các loại sofa này đều có thể chọn chất liệu bọc như da bò tự nhiên, vải, PVC, Microfiber.

Các loại sofa phổ biến
Sofa 3 chỗ
Sofa 3 chỗ có kích thước vừa phải thích hợp với phòng khách có diện tích vừa và nhỏ. Hoặc sofa ba chỗ có thể dùng trang trí cho quán cà phê, nhà hàng để tăng tính thẩm mỹ.


Sofa băng 3 chỗ Lena​

Sofa bộ
Sofa bộ thích hợp cho những phòng khách có diện tích lớn như nhà nền, nhà phố, biệt thự, chung cư diện tích lớn, phòng lãnh đạo, sảnh khách sạn…


Sofa bộ Athens New​

Sofa bed
Sofa bed là mẫu sofa thông minh bởi vì nó vừa là ghế ngồi vừa là giường ngủ thích hợp với ngôi nhà có diện tích vừa phải. Sofa giường là lựa chọn giúp tiết kiệm diện tích và mang lại một không gian sinh hoạt thoáng đãng.


Ghế sofa đồng thời là giường ngủ

Sofa nhập khẩu
Sofa Ý thích hợp với nhà phố, biệt thự, căn hộ chung cư cao cấp. Sofa da bò nhập khẩu từ Ý với đặc trưng dùng càng lâu càng bóng đẹp. Tuy nhiên, sản phẩm này có giá tiền cao hơn gấp 3, 4 lần với chất liệu PVC, vải nỉ, vải bố…


Các chất liệu quan trọng cấu tạo nên sofa và những lưu ý khi chọn
Sofa được cấu tạo nên bởi các bộ phận quan trọng như khung gỗ, nệm mút, chân ghế, chất liệu bọc. Các chất liệu đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất liệu tốt thì sẽ đảm bảo tuổi thọ và thẩm mỹ cao.

Chất liệu bọc ghế sofa
Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại chất liệu bọc như microfiber, vải , PVC, da bò tự nhiên,…và giá cả mỗi loại khác nhau. Chúng ta sẽ đi tìm hiểu rõ hơn về các chất liệu bọc ghế sofa phổ biến hiện nay.

  • Sofa phòng khách vải nỉ
Vải nỉ với ưu điểm mềm mại, ít thấm nước, khi giặt nhanh khô, đa dạng về màu sắc. Hiện nay, có 2 loại vải phổ biến là vải nỉ thường và nỉ Hàn Quốc.

Đối với vải nỉ Hàn Quốc mềm mại hơn, không bị xù lông, độ co giãn vừa phải, dễ chịu khi chạm vào.

Nhược điểm: Vải nỉ dễ bị bẩn nên cần vệ sinh thường xuyên.

  • Vải bố
Các sợi vải bố được dệt ngang nên có độ bền cao, sử dụng bền bỉ và chắc chắn, mềm mại, đa dạng màu sắc. Sofa vải bố có sợi chắc nên có thể sử dụng trong thời gian dài, tác dụng lực mạnh cũng không ảnh hưởng đến bề mặt vải.

Nhược điểm: dễ thấm nước, thấm rất nhanh, dễ bị bẩn nên vệ sinh nhiều hơn.

  • Sofa phòng khách bọc PVC
PVC là chất liệu giả da cao cấp, có độ mềm mại gần giống da thật, dễ lau chùi và có độ bền cao hơn simili thông thường.

Ưu điểm của PVC là dễ làm sạch khi có vết bẩn, màu sắc đa dạng, đảm bảo được tiêu chí bền, mềm, đẹp, màu sắc đa dạng, giá rẻ hơn so với da thật ¼ lần.

Nhược điểm: độ bền không bằng với da thật. Nên để chất liệu bọc PVC tránh xa khỏi các nguồn nhiệt.

  • Microfiber
Microfiber là da nhân tạo từ xơ vi mảnh hay da từ xơ vi mảnh, bước phát triển mới của da nhân tạo truyền thống.

Ưu điểm của loại da này là không nứt nổ, không bay màu, độ đàn hồi vượt trội, chống mài mòn, bề mặt siêu mềm, không chứa các hóa chất độc hại, thân thiện với môi trường.

Nhược điểm: giá thành cao, độ sang trọng và chất lượng gần bằng da thật.

  • Sofa phòng khách da bò tự nhiên
Là da động vật nên trước khi là chất liệu bọc sofa đã được xử lý bằng công nghệ thuộc da để làm sáng bóng và giúp da có độ bền theo thời gian.

Ưu điểm của sofa da bò tự nhiên là dùng càng lâu càng bóng đẹp, dễ vệ sinh, không thấm nước.

Nhược điểm là giá thành cao nhất trong các chất liệu bọc phổ biến, không đa dạng về màu sắc như chất liệu bọc giả gia. Nếu vệ sinh không tốt có thể bị mốc nhẹ.

Khung gỗ tự nhiên
Khung gỗ là bộ phận quan trọng nhất quyết định sự bền vững, độ chắc chắn, chịu lực cao hay không của ghế sofa.

Hiện nay, nhiều đơn vị sản xuất sofa chạy theo lợi nhuận cho ra đời những sofa với khung gỗ kém chất lượng như gỗ ghép không đảm bảo nên dùng một thời gian có thể bị gãy khung, mối mọt…

Theo các chuyên gia nội thất, khung gỗ cho sofa tốt nhất, chắc chắn nhất là gỗ dầu, gỗ thông, gỗ đỏ. Các loại gỗ này phải được sấy khô đạt tiêu chuẩn (độ ẩm 8-12%) giúp xử lý chống mối mọt để tạo nên một khung gỗ có khả năng chịu lực cao.

Nệm mút

Nệm mút là chất liệu quan trọng để nâng đỡ bạn lúc ngồi. Nệm nguyên khối được bọc bông gòn để đảm bảo êm ái và độ đàn hồi cao. Độ êm ái và độ đàn hồi là 2 tiêu chí quan trọng để tạo ra sự thoải mái khi ngồi lên sofa.

Chân ghế

Hiện nay, có nhiều loại chân ghế như chân ghế gỗ tự nhiên, chân ghế Inox, chân ghế kim loại mạ Chrome. Mỗi loại chân đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Giá thành của các loại chân ghế cũng khác nhau. Vì vậy, tùy thuộc vào mục đích sử dụng để chọn chân ghế phù hợp.

Chân ghế gỗ tự nhiên ASH, óc chó luôn được phần lớn khách hàng yêu thích và lựa chọn vì khả năng chịu lực tổng thể cao.

Còn chân ghế Inox, chân ghế kim loại mạ Chrome thì đem đến vẻ đẹp thanh mảnh, sang trọng, sắc sảo.

Những lưu ý khi mua ghế sofa phòng khách phù hợp không gian sống


Sofa phòng khách đẹp

Mua sofa cho phòng khách bạn nên bỏ túi những kinh nghiệm của các chuyên viên thiết kế nổi tiếng chia sẻ để có lựa chọn phù hợp nhất. noithatbmd.vn đã tổng hợp lại những kinh nghiệm có thể bạn chưa biết dưới đây:

Kích thước
Kích thước là tiêu chí quan trọng để biết được rằng sofa có vừa với căn phòng của bạn hay không. Trước khi đi mua, bạn nên nắm rõ kích chiều dài, chiều rộng, chiều cao để ra showroom dễ lựa chọn hơn.

Nếu đặt hàng online, bạn nên đưa những số đo này cho các chuyên viên thiết kế để họ giúp bạn lựa chọn kích thước phù hợp nhất.

Mục đích sử dụng
Bạn phải xác định được mục đích sử dụng cụ thể để chọn mẫu sofa phù hợp. Bạn dùng sofa cho văn phòng làm việc thì mẫu mã thường toát lên được tính nghiêm trang, quyền uy…nên khác với mẫu mã của sofa phòng khách. Hay nhu cầu sofa vừa là ghế vừa là giường ngủ thì nhờ nhân viên tư vấn chọn mẫu sofa giường phù hợp với không gian sống.

Tỷ lệ với trần nhà
Tùy thuộc vào chiều cao từ mặt đất lên trần nhà mà bạn lựa chọn ghế sofa có kích thước phù hợp. Nếu trần nhà cao thì bạn nên chọn sofa có chân và tựa lưng cao để trần nhà như thấp xuống.

Hoặc nếu trần nhà cao chỉ khoảng 2,5-3m thì nên mua sofa chân ghế thấp để tạo cảm giác trần nhà cao hơn thực tế và thoáng mát.

Mua ghế sofa phòng khách chung cư
Có nhiều người sinh sống ở chung cư thường quên để ý chiều cao của thang máy nên khi mua sofa cao hơn chiều cao của thang máy thì không thể đưa món hàng vào nhà.

Chọn màu sắc cho ghế sofa
Chọn màu nhã nhặn hay màu mạnh sẽ tạo nên một vẻ đẹp riêng. Bạn nên chọn sofa có màu giống tường, rèm cửa, màu thảm để tạo sự đồng nhất.

Về màu sắc và hoa văn thường chạy theo mốt vì thế dễ bị lỗi thời nên bạn cần cân nhắc.

Để biết thêm chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ Hotline: 1900 6623 – 0933 19 29 18 để được nhân viên hỗ trợ tư vấn.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom