Giám đốc bảo mật Google tuyên bố Android giờ đây đã an toàn như iOS của Apple

Tham gia
3/2/17
Bài viết
835
Được thích
978
2301 #1

David Kleidermacher (giám đốc bảo mật của Google) chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn cho hệ điều hành Android các ứng dụng trên Google Play và Chrome đã tuyên bố Android giờ đây đã an toàn như iOS.

Kleidermacher mới đây đã tuyên bố rằng Android giờ đây đã an toàn như đối thủ cạnh tranh, mặc dù không chỉ rõ là iOS của Apple nhưng ai cũng có thể hiểu "đối thủ cạnh tranh" mà ông muốn nói tới ở đây là ai. Theo các báo cáo mới nhất được đưa ra thì bảo mật trên hệ điều hành Android đã có bước nhảy vọt vào năm ngoái và trên nhiều lĩnh vực thì Android đang dẫn đầu về bảo mật.


Google cũng cho biết các thiết bị Android chỉ cài đặt các ứng dụng từ Google Play có tỉ lệ nhiễm độc hại ít hơn 9 lần so với các thiết bị có cài đặt ứng dụng từ các nguồn khác. Ngoài ra giờ đây Google Play còn được tích hợp sẵn Google Play Protect, một hệ thống quét mã độc để tìm các phần mềm độc hại giúp thiết bị an toàn hơn khi tải xuống các ứng dụng.

Xác suất bị nhiễm mã độc khi tải ứng dụng từ Google Play đã giảm một nửa từ 0,04% vào năm 2016 xuống 0.02% vào năm 2017. Năm ngoái, Google cho biết rằng việc quét mã độc hàng ngày từ Google Play Protect đã giúp loại bỏ 39 triệu phần mềm độc hại từ khoảng 1 triệu thiết bị.

Xem thêm:

Tham khảo: phonearena
 

Quân Vinh

Active Member
Tham gia
15/12/17
Bài viết
218
Được thích
154
#4
android ko mượt = ios là vì quá nhiều hãng đã tùy biến lại (chưa kể các room đú), riêng cái khoản cập nhật lên 8 đã ì ạch chờ dài cổ rồi :big_smile:
 

moitinhdaukiss

Well-Known Member
Tham gia
13/10/16
Bài viết
1,004
Được thích
233
#5
Mấy câu tuyên bố này nghe quanh năm suốt tháng vẫn vậy :(
 

steave

Member
Tham gia
16/3/17
Bài viết
46
Được thích
4
#7
Đấy là google tuyên bố, nhưng còn các hãng sản suất điện thoại chạy android thì chưa chắc ?
Mỗi một ông lại tùy biến và can thiệp một kiểu khác nhau nên khó quản lý lắm :(
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom