Giám đốc FBI xác nhận họ không thể mở khoá được những model iPhone mới hơn iPhone 5c

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1936 #1

Giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), James Corney vừa thừa nhận rằng phương pháp bí mật mà FBI sử dụng để mở khoá chiếc iPhone 5c thuộc sở hữu của một trong những tên khủng bố trong vụ San Bernardino hoàn toàn không có tác dụng với các mẫu iPhone mới hơn.

Corney đã khẳng định điều đó vào ngày hôm qua trong một buổi hội thảo về mã khoá và kiểm soát tại Đại học Kenyon, Ohio. Vị lãnh đạo FBI này còn bổ sung rằng kỹ thuật mở khoá của họ sẽ không có tác dụng gì với iPhone 5s và các mẫu iPhone mới hơn như iPhone 6 và iPhone 6s. Chiếc iPhone 5c mà tên khủng bố sử dụng đã được Apple ra mắt từ năm 2013 và hiện đã bị ngừng sản xuất từ lâu.

Trước đó thì Bộ Tư pháp Mỹ đã khẳng định rằng họ mở khoá thành công chiếc iPhone của tên khủng bố trong vụ San Bernardino với sự hỗ trợ của một bên thứ 3 giấu tên đồng thời huỷ bỏ vụ việc liên quan tới Apple.

Tuy nhiên, với sự thật rằng kỹ thuật mở khoá nói trên không thể sử dụng cho các model mới hơn, các đơn vị thực thi pháp luật sẽ còn phải phụ thuộc rất nhiều vào Apple trong việc hỗ trợ truy cập vào các thiết bị có liên quan tới các vụ án.

Trong một diễn biến khác, Bộ Tư pháp Mỹ vừa chỉ thị cho một toà án tại New York yêu cầu Apple mở khoá một chiếc iPhone 5s có liên quan tới một vụ án về ma tuý. Và nếu chính quyền vẫn tiếp tục theo đuổi yêu cầu này thì Apple có thể sẽ yêu cầu FBI buộc phải tiết lộ họ đã sử dụng kỹ thuật gì để mở khoá chiếc iPhone 5c trước đó. Hiện tại, cả Apple và FBI đều không đưa ra phát ngôn chính thức nào về vấn đề này.

Theo Reuters
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom