Giám đốc World Bank muốn khởi kiện Microsoft vì hóa đơn Xbox 4500 USD của con trai

TR04

New Member
Tham gia
15/4/14
Bài viết
0
Được thích
1,637
2187 #1
Tình trạng ba mẹ phải chi trả một hóa đơn khổng lồ vì những món đồ trong game của con cái không còn là một điều gì quá lạ lẫm. Tuy nhiên trường hợp của ông Jeremy Hillman - giám đốc truyền thông World Bank lại là một sự việc khá nghiêm trọng khi ông muốn kiện Microsoft ở quy mô lớn sau khi nhìn thấy hóa đơn Xbox trị giá 4500 USD của con trai mình.


Trong một lần kiểm tra tài khoản tín dụng của bản thân, Hillman đã vô tình phát hiện ra mình đã bị "thanh toán" đến 4 lần trong 2 ngày liên tục, mỗi lần 109USD và người nhận không phải ai khác chính là Microsoft. Ông ấy vẫn nghĩ rằng đây là một sự nhầm lẫn bình thường liên quan đến việc chi trả định kì cho bộ Office 365 đang sử dụng. Tuy nhiên, con trai của ông mới chính là "thủ phạm" của các hóa đơn trên. Hillman cho biết:

Con trai tôi bảo rằng nó đang muốn ma một gói cầu thủ trong game FIFA với giá 100USD. Tuy nhiên, có vẻ như nó đã thực hiện thao tác mua thêm một vài lần nữa khi thấy gói cầu thủ chưa được chuyển đến. Việc con trai tôi bỏ ra đến 100USD cho 1 trò chơi Xbox đã là một điều không hay nhưng nếu nhưng việc tôi bị Microsoft tính tiền đến 2 3 lần cho một món hàng duy nhất quả là một điều ngu ngốc. Microsoft phải bồi thường thiệt hại này cho tôi.

Sự việc trên được đẩy lên cao trào khi Hillman liên lạc với Microsoft để yêu cầu được hoàn tiền, ông ấy đã được thông báo rằng các khoản thanh toán đã được cộng dồn từ ngày này sang ngày khác trong nhiều tháng liên tục. Và con số cuối cùng mà Hillman phải trả cho "các cầu thủ FIFA" của con trai mình lên đến 4500 USD.

Hillman và vợ của mình đã tự nhận trách nhiệm của mình vì đã không lưu tâm đến trò chơi của con mình và để vụ việc trên xảy ra. Về phần mình, người con trai cũng đã hối lỗi và chấp nhận hình phạt của ba mẹ. Tuy nhiên, Giám đốc World Bank cho rằng Microsoft cũng có một phần trách nhiệm trong việc này cũng như chê trách sự quản lý yếu kém của công ty trong các tình huống tương tự trên.

Hill cho biết ông đã vô cùng thất vọng trước trách nhiệm và cách xử lý của Microsoft trong trường hợp của mình. Trong lần liên lạc đầu tiên, ông được cho một cái hẹn sau 3 ngày. Tuy nhiên, đến 1 tuần sau, ông mới nhận được một phản hồi thứ 2 và sau cùng phải chời tiếp thêm 7 ngày để nhận được giải trình chính thức của Microsoft như sau:

Theo những chính sách của chúng tôi đưa ra thì các thanh toán trên đều hợp lệ và không thể được hoàn tiền. Chúng tôi luôn luôn gửi một email xác nhận đến địa chỉ sau: [email protected] (của con Hillman) mỗi lần xuất hiện thanh toán mới. Quý khách phải co trách nhiệm về cách nội dung trên tài khoản của mình (bao gồm cả việc chấp nhận hay từ chối các nội dung đó dựa trên việc có sử dụng hay không tính năng "kiểm soát của phụ huynh". Quý khách phải thừa nhận rằng các tùy chỉnh của chúng tôi không phải là một sự lựa chọn thay thế cho việc giám sát trẻ vị thành niên khi họ sử dụng tài khoản của quý khách và truy cập vào dich vụ của chúng tôi
Hillman thừa nhận rằng ông ấy phải điền vào tài khoản của con mình các thông tin trên thẻ tín dụng. Tuy nhiên, lí do để làm việc đó chỉ là để mua bản gốc đầu tiên của tựa game FIFA (60 USD). Ông ta không hề biết rằng có các dịch vụ mua đồ bằng tiền thật và cũng không bao giờ mong rằng con mình sẽ sử dụng tiền của mình để mua các vật phẩm trong game.

Trong bài viết của mình trên trang medium, Hillman thách thức Microsoft dám trả lời câu hỏi của mình cũng là câu hỏi của rất nhiều bậc phụ huynh khác bị rơi vào hoàn cảnh tương tự:

Với một đội ngũ kĩ sư lành nghề cùng với một hệ thống tinh vi, tôi không nghĩ là việc nhập lại thông tin cũng như mật khẩu thẻ tín dụng trước khi thanh toán môt nội dung số nào lại là một việc khó khăn. Hầu hết các ứng dụng trên iTunes của Apple đều cần nhập lại mật khẩu tài khoản trước khi được cấp phép thanh toán.

Hiện tại, có bao nhiêu người dùng thật sự bỏ ra hàng ngàn USD để mua vật phẩm trong game và theo quý công ty, thì người dùng phải bỏ ra số lượng tiền là bao nhiêu để quý vị xem xét đáy là một hành vi bất thường và sau đó mới chịu gửi yêu cầu xác thực? Liệu các ngân hàng và công ty ứng dụng có làm điều này thay quý vị không?

Hillman cho rằng Microsoft đã có những toan tính riêng trước cán cân bảo vệ người dùng một bên và bên kia là lợi nhuận của công ty. Ông cho biết thêm Microsoft đã quá thờ ơ khi nghĩ rằng cơ chế "parental control" là đủ bảo vệ người tiêu dùng trong khi thưc tế, hầu hết các bậc phụ huynh quá bận rộn hoặc không đủ kiến thức để sử dụng các hình thức bảo vệ trên.

Tôi cho rằng việc Microsoft có đủ khẳ năng giải quyết các vấn đề liên quan đến khâu thanh toán ứng dụng một cách vô cùng dễ dàng. Nhưng họ lại chọn con đường ngược lại - tối ưu hóa lợi nhuận và chọc tức người dùng đặc biệt là các bậc phụ huynh.
Để kết lại lập luận của mình, Hillman cho biết sẽ sẵn sàng kiện Microsoft "ra trò" nếu như có một vị luật sư nào dám nhận vụ việc này. Điều này sẽ bắt Microsoft phải có sự bồi thường thích đáng cho khách hàng của mình cũng như sửa lại chính sách của mình sao cho hợp lý, đặt sự an toàn và tín nhiệm của người dùng lên hàng đầu.

Hiện Microsoft vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào cho vụ việc nay. Techrum sẽ nhanh chóng cập nhật những tin tức mới nhất xung quanh câu chuyện này.

Nguồn: Neowin
 
Last edited by a moderator:

nightfox23

Well-Known Member
Tham gia
11/2/14
Bài viết
585
Được thích
275
#4
Mua gói cầu thủ trong FIFA thì tiền về EA chứ sao lại về MS nhỉ
 

mkhoa

New Member
Tham gia
26/6/14
Bài viết
18
Được thích
9
#6
Với một đội ngũ kĩ sư lành nghề cùng với một hệ thống tinh vi, tôi không nghĩ là việc nhập lại thông tin cũng như mật khẩu thẻ tín dụng trước khi thanh toán môt nội dung số nào lại là một việc khó khăn. Hầu hết các ứng dụng trên iTunes của Apple đều cần nhập lại mật khẩu tài khoản trước khi được cấp phép thanh toán.
mua đồ trên xbox mà bắt nhập cái credit card với cái tay cầm 4 nút thì định chơi khách hàng à :nosebleed:
 

David_Tài

New Member
Tham gia
19/9/14
Bài viết
244
Được thích
80
#7
:rofl:Con của ôg đúng chất game thủ rồi đấy
 

vth102

Member
Tham gia
13/6/14
Bài viết
76
Được thích
43
#8
Mấy thím dại rồi còn la làng, quản lí con không được đi bắt đền người ta
 

Harry Potter

Senior Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
536
Được thích
510
#10
mua đồ trên xbox mà bắt nhập cái credit card với cái tay cầm 4 nút thì định chơi khách hàng à :nosebleed:
đang định bảo :rofl:
kiểu như con chơi phò bị HIV xong chạy ra bắt đền má mì vì không thông báo khi thằng con chơi phò :rofl:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom