Giáo viên sử dụng tựa game VR Half-Life: Alyx để dạy học online cho học sinh mùa dịch corona

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,461
Được thích
2,519
1775 #1
Đúng như dự kiến thì vào ngày 23/3 vừa qua, bom tấn được hàng triệu game thủ trên thế giới mong chờ Half-Life: Alyx đã chính thức được phát hành trên nền tảng Steam. Half-Life: Alyx nhanh chóng được giới phê bình và cộng đồng game thủ đánh giá là một trong những trò chơi VR sáng tạo nhất từng được thực hiện với điểm số 9,5/10. Từ thiết kế mức độ chi tiết mức độ nhập vai và nền tảng đồ họa tuyệt vời, rõ ràng đây là một bước tiếp theo lớn đối với game VR.

Half-Life: Alyx được xây dựng chi tiết đến mức mà người chơi có thể cầm mọi vật trong game, từ lon coca, ổ bánh mì cho đến việc vẽ bậy lên tường bằng bút màu. Ấy thế mới có chuyện một game thủ kiêm giáo viên đã sử dụng Half-Life: Alyx để dạy học cho các học sinh của mình. Được đăng lên YouTube bởi một giáo viên tên Charles Coomber, giáo viên này đã sử dụng bút màu để vẽ nhưng bài toán hình học cho học sinh của mình trong xem và làm bài thông qua Half-Life: Alyx. Charles Coomber còn nói đùa rằng: Hôm nay tôi phải dạy, nhưng Half-Life: Alyx vừa mới ra mắt"


Bài học bắt đầu khi Coomber đứng trên ban công của ngôi nhà nhân vật chính Alyx đang ở, người giáo viên nói đùa rằng anh ta không ở nhà mà thay vào đó bị mắc kẹt trong sự tự cô lập của coronavirus. Sau đó anh sử dụng bút màu để vẽ một số sơ đồ chi tiết thể hiện các góc trong hình học. Bài học cực kỳ hấp dẫn tiếp tục trong tổng cộng mười sáu phút, dễ dàng trở thành một trong những nỗ lực sáng tạo nhất để truyền bá nội dung giáo dục thú vị cho trẻ em và thanh thiếu niên trong khi các trường học hiện đang đóng cửa.

Video dạy học của giáo viên Coomber thông qua Half-Life: Alyx nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều người, một số người còn bình luận rằng bản chất vui nhộn của video khiến họ phải chú ý để nghe Coomber nói gì: "Người đàn ông này đã lừa tôi xem toàn bộ bài học toán lớp 6", trong khi một người khác "Trong số các video livestream từ tựa game này đến nay, điều này là tuyệt nhất." Một người khác thì vui vẻ cảm ơn Coomber, nói rằng "Bạn đã thuyết phục vợ tôi, một giáo viên toán nên mua một bộ VR . Chúc một ngày tốt lành cho bạn."


Bên cạnh việc dạy cho trẻ em những bài học toán học có giá trị, Half-Life: Alyx là bằng chứng cho thấy dòng game đã không bỏ lỡ một nhịp nào trong 19 năm vắng bóng. Với nhiều game thủ gọi Half-Life: Alyx là danh hiệu tựa game VR vĩ đại nhất mọi thời đại, đặt ra câu hỏi liệu Valve cuối cùng sẽ phủi bụi xà beng mang tính biểu tượng và đưa Gordon Freeman trở lại hoạt động để chấm dứt sự chờ đợi kéo dài gần hai thập kỷ của Half-Life 3. Chúng ta hãy cũng nhau tiếp tục chờ.

Theo Gamerant
 
Top Bottom