Giúp trẻ quên đi những nỗi sợ hãi trong cuộc sống

hang hang

New Member
Tham gia
4/1/18
Bài viết
35
Được thích
5
1186 #1
Một trong những trở ngại có thể gặp ở Trẻ đang lớn là tâm lý lo sợ khi không có bố mẹ ở bên cạnh. Nếu sự sợ hãi này diễn biến trầm trọng, trẻ dễ bị gặp paghir triệu chứng Rối loạn cảm xúc lo âu.


Nỗi lo âu có thể là do trẻ gặp phải nhiều những sự thay đổi trong cuộc sống. Thí dụ, trẻ cảm thấy lo lắng khi chúng dọn đến nhà mới, học ở một nơi mới hoặc tham gia vào một hoạt động sinh hoạt mới. Cảm giác lo âu có thể nảy sinh từ việc trẻ không hiểu hết những điều xảy ra cho chính chúng hay những người thân xung quanh.
Những phương pháp giáo dục ở trẻ em Nuôi dạy, giáo dục trẻ con - Nơi chia sẻ thông tin về giáo dục trẻ thơ và những kinh nghiệm chăm sóc con trẻ khác để giảm đi cảm giác lo âu có thể bộc lộ qua một số hành vi không giống nhau như gây gỗ với những người xung quanh, trạng thái khó chịu, cáu kỉnh, hay khóc nhè, ngủ bất an, đeo bám hoặc không vâng lời, nguyên do gây nên các hành vi bất thường ở trẻ đôi khi cũng rất khó hiểu. Biết rõ điều gì đnag xảy ra với bé giúp chúng ta có thể đọc được những biểu hiện lý do khiến con cảm thấy thêm lo âu.
Bên cạnh đó những giảng viên y sĩ đa khoa hệ trung cấpTrung Cấp Y Sĩ Đa Khoa - Trường Trung Cấp Y Khoa Pasteur Hà Nội cho biết thêm rằng nối lo lắng sợ hãi của một đứa bé thường có xu hướng giảm nhẹ nếu có thể kiểm soát được tình trạng đó. Đừng bắt trẻ phải lao vào đối mặt với những nối sợ quá lớn. Hãy tạo cơ hội giúp con biến mất cảm giác gốc nguồn của nỗi sợ hãi. Giả sử như nếu trẻ sợ những con chó lớn, hãy từ từ cho trẻ làm quen với những chú chó dễ thương.


Hãy khen ngợi và ghi nhận nỗ lực của trẻ em khi chúng phải đối đầu với những nỗi sợ và lo âu.

Không được để trẻ biết quý vị đang hoảng sợ hoặc lo âu vì chúng có thể làm trầm trọng thêm vấn đề của trẻ. Đôi khi cảm giác lo âu của quý vị có thể lớn hơn cả của con quý vị. Trẻ em hoàn toàn có thể cảm nhận được cảm giác lo âu của quý vị vì thế hãy cố gắng áp chế nỗi lo lắng của bản thân.
 

Lee Hoàng

New Member
Tham gia
17/3/18
Bài viết
24
Được thích
4
#5
cảm ơn b, nhiều khi mình ko ko tinh tế mà nhìn ra những điều nhỏ nhặt nv
 

HuynhAnhnh

New Member
Tham gia
16/3/18
Bài viết
17
Được thích
6
#7
Trẻ con rất đáng yêu nếu ta biết chiều đúng kiểu
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom