Giải bày kỹ năng chủ xe trên cát

vankhmt3k6

New Member
Tham gia
17/11/16
Bài viết
59
Được thích
4
335 #1
tài xế trên cát rất có thể gây ra các tai nạn nghiêm trọng nếu quý doanh nghiệp thiếu tinh tế. Hầu hết các tai nạn khi lái xe trên cát đều do leo lên đụn cát quá nhanh có thể bị rơi xuống bên kia đụn cát, hoặc bị lật ô tô do quay xe trên sườn đụn cát. Khách hàng không nên lạm dụng khả năng vận hành của xe ô tô hai cầu để chủ xe một cách nguy hiểm bao gồm cả ở trên các bãi cát bằng phẳng.
Giảm áp suất lốp xế hộp xuống để tăng chiều dài và rộng tiếp xúc của lốp sẽ có tác dụng tăng độ nổi của lốp xe hơi trên cát. Trang bị ngay cho xe thiết bị Cảm biến áp suất lốp TN800 Độ nổi của lốp xế hộp sẽ giảm xuống vào buổi ngày, khi nhiệt độ cao sao cho không gian giữa các hạt cát nở ra và làm cho cát xốp hơn. Nhiệt độ thấp, độ ẩm cao và mưa làm sao cát chặt hơn và cho nên sẽ có độ nổi cao hơn.
quy trình lái xe trên bãi cát

- Gài cầu trước lúc quý khách hàng đi vào bãi cát, khóa vi sai trung tâm và bộ gài cầu trước (nếu có).
- lựa tìm số thích hợp trước khi đi vào bãi cát. Người đặt hàng cần số lớn nhất có đủ đà để vượt qua bãi cát. Quý doanh nghiệp rất có thể dùng số 1 ở chế độ 4H hoặc số 3 ở chế độ 4L nếu lớp cát rất dày. Số càng thấp thì năng lực trượt bánh càng cao, nhưng nếu cần sử dụng số cao hơn thì khách hàng lại có thể phải chuyển số thấp và sẽ bị mất đà. Khi đạp côn để sang số trên bãi cát thì lực cản sẽ sao cho ô tô của người đặt hàng dừng lại nhanh cũng như khi phanh xế hộp và rất có thể làm quý doanh nghiệp bị sa lầy.
- Đi theo vệt bánh xe ô tô có trước (nếu có) sẽ tạo cơ hội làm cho giảm sự xói mòn bãi cát, đồng thời cát ở vệt bánh xe hơi và được nén chặt hơn nên sẽ có độ nổi cao hơn.
- Nếu bạn muốn dừng xe con thì cần tìm một chỗ bằng phẳng và có độ cứng. Bạn chỉ có nhả chân ga để ô tô tự dừng lại. Nếu người đặt hàng đạp phanh để dừng lại thì trọng tâm của xe hơi sẽ dồn ra bánh trước và làm nên một đụn cát cao ở phía trước của bánh trước gây cản trở khi quý khách tiếp tục đi.
- khách hàng nên lùi lại khoảng một mét theo đúng vệt bánh của cá nhân mình trước lúc đi tiếp để có đủ đà vượt qua đụn cát ở phía trước của bánh trước.
- Nếu quý doanh nghiệp bị mắc kẹt trên cát, khách hàng cần thử lùi lại theo đúng vệt bánh của mình. Cát ở vệt bánh xe ô tô và đã được nén chặt hơn nên sẽ có tính nổi cao hơn. Những khi có đủ khoảng cách, người đặt hàng có thể thử tiến lên lại theo vệt bánh cũ của cá nhân mình nhưng với tốc độ cao hơn một chút.
quy trình lái xe lên đụn cát

- Gài cầu trước lúc quý doanh nghiệp leo lên đụn cát, khóa vi sai trung tâm và bộ gài cầu trước (nếu có).
- lựa tìm số thích ứng trước lúc leo lên đụn cát. Người đặt hàng cần số cực đại có đủ đà để leo lên đụn cát. Khách hàng có thể cần sử dụng số 1/2/3 ở chế độ 4H hoặc số 3/4/5 ở chế độ 4L. Số càng thấp thì năng lực trượt bánh càng cao, nhưng nếu sử dụng số cao hơn thì khách hàng lại rất có thể phải chuyển số thấp và sẽ bị mất đà. Khi đạp côn để sang số trên đụn cát thì lực cản sẽ làm cho ô tô của quý khách dừng lại nhanh cũng như khi phanh xe hơi và sẽ có thể làm người đặt hàng bị sa lầy.
- người đặt hàng cần giữ tốc độ để có đà khi leo lên đụn cát, nhưng phải nhả chân ga để sẽ có khả năng dừng lại ở ngay trên đỉnh đụn cát để ngăn cản khả năng bị rơi xuống và đâm vào người khác ở bên kia dốc.
- Khi dừng xe hơi trên đỉnh đụn cát, quý khách hàng cần cho xe con nằm ngang hoặc hơi dốc xuống một ít để sẽ có khả năng đi tiếp mà không hề phải leo dốc nữa.
các bước tài xế xuống đụn cát

- Gài cầu trước lúc quý doanh nghiệp leo xuống đụn cát, khóa vi sai trung tâm và bộ gài cầu trước (nếu có).
- chọn lựa số thích hợp trước lúc leo xuống đụn cát. Bạn cần gài số ít nhất để có đủ lực hãm của động cơ khi xuống dốc. Quý doanh nghiệp có thể dùng số 1 ở chế độ 4L và không chạm vào chân phanh để tránh bị trượt bánh.
- Nếu xe hơi bị trượt ngang khi xuống dốc, khách hàng sẽ có thể tài xế theo hướng bị trượt và tăng ga nhẹ để đưa lại hướng.
cân nhắc là không tài xế ngang đụn cát nếu bạn sẽ có thể. Khách hàng cần phải lên và xuống đụn cát theo góc vuông nhất rất có thể được. Hầu hết các xe ô tô hai cầu có trọng tâm cao và chiều ngang hẹp nên rất dễ bị lật ngang trên dốc. Việc lắp thêm giá chở hàng trên nóc xe hơi càng làm tăng năng lực bị lật ngang của ô tô.
lái xe trên đường cát

- Gài cầu trước khi bạn đi vào đường cát, khóa vi sai trung tâm và bộ gài cầu trước (nếu có). Việc gài cầu thuận lợi cho lực kéo được kinh doanh đều cho cả 4 bánh, giảm độ trượt bánh và vì thế còn có thêm thể giúp tiết kiệm nhiên liệu nữa. Thêm vào đó, bánh trước được truyền lực sẽ giúp đỡ tài xế trên cát trở nên rất nhẹ nhàng.
- chọn lựa số thích ứng trước khi quý doanh nghiệp đi vào đường cát. Quý doanh nghiệp sẽ có thể sử dụng số 3/4 ở chế độ 4H và giữ tốc độ cố định.
- Khi lái xe trên đường cát, tay lái sẽ rất nhẹ và có xu hướng tự chỉnh theo từng rãnh cát dọc đường. Quý khách hàng chỉ cần giữ nhẹ tay điều khiển và để cho ô tô tự chạy thẳng, nhưng cũng cần phải sẵn sàng nắm chặt tay lái những lúc có chướng ngại vật bất ngờ ở dưới cát làm sao tay điều khiển bị lệch đi.
- Khi tài xế dọc theo nhiều lớp bụi cây, quý khách cần nâng kính cửa sổ lên cao hơn tầm mắt để tránh bị cành lá đập vào mắt.
- Muốn thoát khỏi các rãnh cát sâu dọc trên đường, khách hàng cần giảm tốc độ một chút, đánh mạnh tay lái sang 1 bên và trả thẳng điều khiển ngay lập tức. Khi đó, bánh trước sẽ trèo lên gờ cát và bánh sau sẽ leo tiếp đó. Nếu không trả thẳng điều khiển ngay, xe ô tô của quý khách hàng và bị xoay ngang và lật.
- Nếu bạn không còn thoát khỏi các rãnh cát sâu dọc trên đường bằng hướng tiến, quý doanh nghiệp có khả năng dừng ô tô lại, bộ ổ đề start stop vào số lùi, đánh điều khiển nhẹ và cho xế hộp lùi chéo lên gờ cát.
- quý khách cần xử lý từ xa khi thấy xe ô tô đi ngược chiều bằng cách để đèn sáng cốt để báo hiệu, tiếp đó giảm ga và tránh sang bên phải nếu đường hẹp. Đường cát có tính trôi bánh xe nên quý khách và bị trượt và xoay ngang ô tô nếu phanh gấp.
tài xế trên bãi cát ven biển

- Gài cầu trước khi người đặt hàng đi xuống bãi biển, khóa vi sai trung tâm và bộ gài cầu trước (nếu có).
- tìm kiếm số phù hợp trước khi quý khách đi xuống bãi biển. Quý khách sẽ có thể sử dụng số 1/2 ở chế độ 4L để đi xuống dốc, tiếp đó dùng số 3/4 ở chế độ 4L để đi trên bãi biển. Nếu muốn ngắm cảnh, người đặt hàng có khả năng dùng số 1 ở chế độ 4L, không chạm vào chân ga và cho xe con tự bò trên bãi biển.
- nhân viên sửa chữa lái xe trên bãi biển về cơ bản là giống cũng như lái xe trên bãi cát, tuy vậy có thêm yếu tố nước biển và thủy triều. Nếu bị chết máy do ngấm lớp nước vào phần năng lượng điện, quý khách có khả năng lau khô và dùng chai xịt RP7 hoặc WD-40 để xịt vào dây cao áp và bộ chia điện.
- Nếu vẫn không nổ máy được, người đặt hàng sẽ có khả năng dùng bộ ban đầu và số 1 ở chế độ 4L để nhích cho xế hộp thoát khỏi vùng ngập nước. Quý khách hàng có thể đánh điều khiển nhẹ để hướng ô tô vào bờ (tránh đánh hết lái vì sẽ có tác dụng tăng lực cản ở bánh trước lên rất nhiều). Bạn có khả năng xịt lốp theo hướng dẫn ở phí a trên để giúp bánh ô tô rất có thể "nổi" trên cát.
- Thời điểm cực tốt để chờ đợi cảm xúc thú vị khi lái xe trên bãi biển là khi thủy triều rút, như thế bạn sẽ có thêm khoảng thời gian để cứu hộ nếu ô tô của quý doanh nghiệp bị sa lầy. Bạn có khả năng hỏi dân địa phương xem khi nào thì thủy triều lên/xuống trước lúc lái xe xuống bãi biển.
- Nếu muốn nhúng chân xuống nước, quý khách hàng có khả năng chủ xe dọc theo mép nước về phía bờ, đây là chỗ cát cứng nhất và khả năng bị lún là ít nhất. Cẩn thận với các mảng cát có tính phản chiếu ánh sáng cao, đó chính là chỗ cát ngấm đầy lớp nước và có khả năng nuốt chửng bánh ô tô của người đặt hàng.
- không nên lái xe xuống bãi biển vào trời tối để hạn chế rủi ro do tầm nhìn hạn chế và địa hình phức tạp. Việc cứu hộ ban đêm cũng khó khăn hơn nhiều. Nên nhớ bật đèn led trang trí ô tô khi lái xe vào ban đêm.
 
Top Bottom