Giải pháp nào để up ảnh lên Facebook với chất lượng tốt nhất?

Tham gia
25/10/15
Bài viết
93
Được thích
251
23836 #1
Bạn đã làm việc rất vất vả để chuẩn bị, chụp, chỉnh sửa mọi thứ để có được những bức ảnh mong muốn. Sau khi mọi thứ hoàn thành và có được những bức ảnh đó, chúng ta muốn chia sẻ chúng ngay lên Facebook, nhưng liệu chúng có thật sự đã đạt được chất lượng tốt nhất (phù hợp nhất) sau khi chia sẻ?


Câu hỏi trên cũng chính là vấn đề mà đa số những người hay dùng các trang mạng xã hội Facebook khi chia sẻ những bức ảnh của mình đều gặp phải. Họ không hài lòng với chất lượng của ảnh sau khi up. Vậy nguồn gốc của vấn đề đó là do đâu?

Nguồn gốc của vấn đề này được hiểu là thuật toán “nén ảnh" trên Facebook. Trong khi chúng ta vô tư đăng những bức ảnh “không giới hạn" để chia sẻ với bạn bè và những người theo dõi mình, thì Facebook lại nén những bức ảnh đó (giảm kích thước của chúng) để tiết kiệm không gian băng thông.

Sau khi bạn đã nhận ra vấn đề này thì giải pháp cho nó là gì?

Xuất ảnh từ phần mềm Lightroom

Mình rất hay dùng Lightroom để chỉnh sửa ảnh vì thế mình tìm giải pháp từ nó, ở đây mình thử xuất ảnh từ Lightroom với nhiều thông số khác nhau và so sánh chất lượng. Cuối cùng đã tìm được thông số phù hợp với chuẩn ảnh chất lượng cao trên Facebook.



Giải pháp chính ở đây là resize chiều dài nhất của ảnh về 2048 px. Đây là chuẩn mà Facebook đề nghị cho ảnh “chất lượng cao" của họ. Mình đã đọc nhiều nguồn khác, họ khuyên nên để “quality" là 60, nhưng với nghiên cứu của mình thì “quality” 100 vẫn “OK". Cuối cùng là “Color Space" (không gian màu - hệ màu), mình chọn sRGB.

Một giải pháp thay thế mà mình phát hiện từ nhiếp ảnh gia, Erich Caparas, là anh ấy xuất ảnh từ Photoshop.


Đăng ảnh lên Facebook

Những giải pháp ở trên là dành cho các bạn hay đăng ảnh từ máy tính bàn hay laptop. Vậy đăng ảnh từ điện thoại của bạn thì sao? Liệu có sự khác nhau về chất lượng không? Nếu có thì giải pháp nào dành cho nó?

Dưới đây là sự so sánh cùng một bức ảnh, một là đăng từ máy tính, hai là đăng từ iPhone lên Facebook. Hãy nhìn kĩ, bạn sẽ thấy sự khác nhau?



Có một sự khác nhau đáng lưu ý về kích thích ảnh khi bạn up từ điện thoại với up ảnh từ máy tính. Bức ảnh với kích thước nhỏ hơn từ điện thoại và lớn hơn từ máy tính.


Giải pháp cuối cùng dành cho các bạn muốn đăng ảnh bằng điện thoại mà vẫn đảm bảo được chất lượng tốt nhất. Giải pháp đó là sử dụng phần mềm thứ 3 để up ảnh - CloudHD.

Phần mềm CloudHD

Sau khi cài đặt, nó sẽ nhảy vào phần Share trên máy của bạn, vì thế mỗi lần bạn muốn up hình nào đó lên Facebook chỉ cần chọn Share, chọn CloudHD, gõ nội dung và chọn Album mà bạn muốn, cuối cùng là up thôi. Đây là một ứng dụng rất hữu ích, hỗ trợ bạn đăng hình từ điện thoại với độ phân giải cao lên Facebook một cách dễ dàng và nhanh nhất. Ứng dụng CloudHD này do Hoa Sen Solution phát triển.



Nhấn vào đây để tải về: CloudHD - Các ứng dụng dành cho Android trên Google Play

Hiện nay đã có một số người dùng bắt đầu được cập nhật tính năng tải ảnh chất lượng cao trên Android từ Facebook, tuy nhiên số lượng vẫn còn rất ít do họ chỉ mới thử nghiệm.

Lưu ý thêm: Nếu bạn nào không thích dùng CloudHD, có thể up ảnh thông qua trình duyệt web trên điện thoại cũng được, chờ update như iOS.

Dùng thiết bị iOS

Cuối cùng chọn một thiết bị iOS là giải pháp tốt nhất để tải ảnh chất lượng "ngon". Bạn chỉ cần vào phần cài đặt ứng dụng > chọn thiết lập ảnh và video > cuối cùng chọn tải ảnh HD là xong.

Nguồn: fstoppers
 
Last edited by a moderator:

TR03

New Member
Tham gia
24/10/15
Bài viết
0
Được thích
1,396
#2
"Dùng thiết bị iOS" đúng là rất ngon nhưng méo có tiền :(( chủ thớt tài trợ mình một em iPhone nha :((
 
Tham gia
4/8/14
Bài viết
328
Được thích
138
#4
Wp mặc định ứng dụng fb là chất lượng cao rồi còn gì. Android bây giờ cũng có tải ảnh HD rồi nên ko cần ứng dụng CloudHD nữa. Nói chung di động bây giờ tải ảnh quá ngon rồi
 

xomtram

Member
Tham gia
30/7/15
Bài viết
67
Được thích
21
#6
K thích dùng CloudHD, up tạm bằng trình duyệt di động chờ update up ảnh HD trên andoid. :D
 

liemstar

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
554
Được thích
279
#9
FB hỗ trợ up HD rồi mà. FB của IOS thì hỗ trợ luôn up video HD. Còn Android thì chỉ có ảnh thôi nhưng chưa mở rộng hết đối với 1 số tk
 
Tham gia
4/8/14
Bài viết
328
Được thích
138
#10
K thích dùng CloudHD, up tạm bằng trình duyệt di động chờ update up ảnh HD trên andoid. :big_smile:
Có up HD Android rồi nhé! Cứ kiểm tra ở phần "Cài đặt ứng dụng" rồi bạn sẽ thấy điều kỳ diệu đến.:boss:
 
Top Bottom