Giải pháp tăng cường lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

TRKD

Well-Known Member
Tham gia
18/6/17
Bài viết
1,203
Được thích
622
1472 #1

Tháng 2 năm 2020 vừa qua, Dell Technologies công bố các giải pháp mới để giúp khách hàng thích ứng với bản chất biến động của dữ liệu và nắm bắt giá trị nhạy cảm với thời gian của hàng tỉ thiết bị tại biên mạng, nằm ở bên ngoài phạm vi trung tâm dữ liệu truyền thống. Với rất nhiều giải pháp mới - bao gồm cả những thiết kế máy chủ biên mạng mới, các trung tâm dữ liệu có kiến trúc mô-đun nhỏ hơn, tính năng quản lý đo lường từ xa nâng cao và engine phân tích dữ liệu truyền phát theo luồng (streaming).

Theo nghiên cứu của Gartner Inc., “Tới năm 2022, do ảnh hưởng của các dự án nghiệp vụ số, 75% lượng dữ liệu do doanh nghiệp tạo ra sẽ được sản sinh và xử lý ở bên ngoài phạm vi trung tâm dữ liệu tập trung truyền thống hoặc môi trường điện toán đám mây - tăng từ mức không đầy 10% ở thời điểm hiện tại”1

“Khi chúng ta bước vào kỷ nguyên mới về dữ liệu, thách thức chuyển từ khả năng theo kịp lượng dữ liệu khổng lồ sang việc khai thác được những thông tin giá trị từ nhiều loại dữ liệu và đầu mối tương tác khác nhau ở nhiều địa điểm khác nhau từ biên mạng cho tới các trung tâm dữ liệu chính và môi trường Điện toán đám mây công cộng,” ông Jeff Boudreau, Chủ tịch phụ trách bộ phận giải pháp hạ tầng của Dell Technologies phát biểu. “Chúng tôi cung cấp một danh mục giải pháp được phát triển để giúp khách hàng khắc phục những hạn chế của hoạt động tại biên mạng cũng như cung cấp tính năng phân tích dữ liệu nhằm có được thông tin nghiệp vụ tốt hơn cho dù biên mạng của họ nằm ở đâu đi nữa.”

Mặc dù đã có nhiều định nghĩa khác nhau về “biên mạng”, các định nghĩa đó không đưa ra được bức tranh tổng thể. Biên mạng không phải là một vị trí cụ thể nào đó mà nó được định nghĩa bởi một tập hợp đặc tính và hạn chế, bao gồm cả băng thông, kỹ năng CNTT, giải pháp bảo mật, môi trường hoạt động, diện tích mặt bằng và nguồn điện. Các nhà lãnh đạo công nghệ thành công đang xem xét lại việc bố trí các ứng dụng và hạ tầng, đưa chúng đến càng gần với nơi tạo ra dữ liệu càng tốt để giảm độ trễ và rút ngắn thời gian đáp ứng. Điều đó cho phép có được thông tin thời gian thực tại biên mạng để hỗ trợ quá trình ra quyết định cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh.

Dell Technologies hiện đang cung cấp các hệ thống và phần mềm dưới đây để giúp khách hàng nắm bắt cơ hội và vượt qua thách thức tại các địa điểm biên mạng.

Máy chủ Dell EMC PowerEdge XE2420 cung cấp môi trường tính toán mật độ cao cùng tính năng bảo mật mạnh mẽ dành cho môi trường biên mạng

Dell EMC PowerEdge XE2420 mới là một chiếc máy chủ hiệu năng cao, “chiều sâu ngắn,” được thiết kế dành cho các môi trường có hạn chế về không gian và nhiều khó khăn trong hoạt động, thường gặp phải trong các môi trường biên mạng. Ví dụ như, hệ thống này cung cấp hiệu năng, độ sẵn sàng và tính năng bảo mật cần thiết cho những khách hàng trong ngành viễn thông đang xây dựng môi trường biên mạng cần thiết cho việc triển khai công nghệ 5G.


Dell EMC PowerEdge XE2420 cung cấp một hệ thống hai-socket có độ trễ thấp với tính linh hoạt cao để bổ sung thêm tới bốn công cụ tăng tốc độ (accelerators) và 92TB dung lượng lưu trữ nhằm đáp ứng nhu cầu ứng dụng nghiệp vụ ngày càng cao cũng như là các ứng dụng phân tích dữ liệu. Được thiết kế dành cho những môi trường khó khăn, máy chủ này đã có chứng chỉ Thiết bị mạng dành cho hệ thống tòa nhà (Network Equipment-Building System) với dải nhiệt độ hoạt động mở rộng và tùy chọn vỏ máy có bộ lọc dành cho những khu vực có nhiều bụi. Các ngõ vào/ra và nguồn điện có thể tiếp cận từ mặt trước cung cấp khả năng tiếp cận dễ dàng để có thể sửa chữa tại hiện trường.

Bên cạnh đó, các máy chủ Dell EMC PowerEdge luôn được tích hợp hệ điều hành Windows Server 2019 mới nhất của Microsoft và dành riêng cho máy chủ kết nối các hệ thống tại chỗ (on-premise) và đám mây (cloud). Windows Server 2019 cho phép mở rộng trung tâm dữ liệu sang Azure để tối đa hóa các khoản đầu tư hiện có và có được các khả năng lai mới. Ngoài ra, Windows Server 2019 cũng cho phép các nhà phát triển và chuyên gia công nghệ có thể tạo ra các ứng dụng đám mây, hiện đại hóa các ứng dụng truyền thống của họ bằng cách sử dụng các container và kiến trúc dịch vụ siêu nhỏ (microservices).

Giải pháp trung tâm dữ liệu với kiến trúc mô-đun Dell EMC Modular Data Center Micro 415 đưa trung tâm dữ liệu được gia cường đến với các môi trường ở xa

Được thiết kế để đáp ứng những yêu cầu cụ thể của khách hàng, giải pháp Dell EMC Modular Data Center Micro 415 (MDC Micro) mới, nhỏ gọn hơn này cung cấp các tài nguyên CNTT, tính năng cấp nguồn, làm mát và quản lý từ xa trong một hệ thống có kích thước ngắn và hẹp hơn so với một ô đỗ xe. Điều đó giúp khách hàng triển khai một trung tâm dữ liệu đầy đủ tại những địa điểm vốn trước đây được coi là không dành cho trung tâm dữ liệu, như là phần đế của các chân cột ăng-ten viễn thông. MDC Micro cung cấp tính năng bảo vệ vật lý nâng cao cho thiết bị CNTT tại biên mạng với vỏ máy có thể chịu đựng được nhiệt độ khắc nghiệt, cửa khóa bằng chìa và tùy chọn báo khói và chữa cháy.

Phần mềm trung tâm dữ liệu Dell EMC iDRAC9 cung cấp khả năng truy cập từ xa để mang đến một trải nghiệm quản lý máy chủ thống nhất, an toàn hơn từ biên mạng đến lõi mạng và môi trường điện toán đám mây

Bộ điều khiển truy cập từ xa (Dell Remote Access Controller - iDRAC) mới, iDRAC 9 Datacenter, đưa công nghệ quản lý tích hợp và bổ sung thêm các tính năng phân tích dữ liệu streaming cần thiết để hiểu rõ hoạt động tại biên mạng đến với tất cả mọi máy chủ Dell EMC PowerEdge. iDRAC 9 Datacenter giúp khách hàng đáp ứng yêu cầu về triển khai, bảo vệ và vận hành các môi trường tại biên mạng. Năng lực triển khai từ xa của phần mềm có thể giúp cắt giảm thời gian trực của nhà quản trị tới 99,1% trên mỗi máy chủ sau setup ban đầu so với khi triển khai một cách thủ công. Với thông tin dữ liệu đo lường từ xa được truyền về iDRAC9, khách hàng có thể xác định được các xu thế, tối ưu hóa hoạt động, cũng như thực hiện các phép phân tích mang tính dự báo để đảm bảo hiệu năng cao nhất, giảm thiểu gián đoạn hoạt động và kiểm soát rủi ro.

Việc hỗ trợ chứng chỉ mới, được đơn giản hóa và tự động hóa và được thiết kế để cung cấp tính năng bảo mật tự động tại biên mạng và các địa điểm tập trung. Với tối đa 20 báo cáo đo lường mới, cung cấp gần 2,9 điểm dữ liệu (data points) trên mỗi máy chủ, bộ phận CNTT của khách hàng có thể sử dụng các công nghệ AI để phát triển các quy trình tùy biến dựa trên những dữ liệu cụ thể để phân tích một hoặc tất cả mọi hệ thống hỗ trợ iDRAC9 cho dù là chúng được triển khai ở đâu đi nữa.

Nền tảng dữ liệu streaming Dell EMC (Dell EMC Streaming Data Platform) lưu trữ và phân tích dữ liệu biên mạng

Nền tảng dữ liệu streaming Dell EMC mới cho phép thu thập và phân tích dữ liệu streaming từ biên mạng. Giờ đây khách hàng có thể đơn giản hóa hoạt động quản lý cơ sở hạ tầng để khai thác những thông tin nghiệp vụ quan trọng và tập trung nắm bắt các cơ hội mới để cải thiện hạ tầng dữ liệu của mình.

Nền tảng sẵn sàng cho doanh nghiệp này cung cấp một giải pháp xử lý dữ liệu của mọi khách hàng (cho dù đó có phải là dữ liệu streaming hay không) với khả năng thu thập dữ liệu tự động, môi trường lưu trữ phân lớp với chức năng khôi phục dữ liệu quá khứ theo nhu cầu và công nghệ phân tích hợp nhất dành cho cả thông tin nghiệp vụ thời gian thực và quá khứ.

Phát biểu của các tổ chức phân tích thị trường

"Điện toán biên mạng sẽ trở thành một phần tử quan trọng cho hầu hết các doanh nghiệp đang tìm cách nắm bắt thông tin kinh doanh và tạo ra lợi thế cạnh tranh,” ông Dave McCarthy, Giám đốc nghiên cứu của IDC về các chiến lược điện toán biên mạng phát biểu. “Tính đa dạng của giải pháp mà Dell Technologies đang cung cấp trong lĩnh vực điện toán biên mạng mang tính toàn diện, và đó cũng chính là cách mà công ty đang tư duy về hoạt động xử lý dữ liệu tại chỗ cũng như mối quan hệ giữa các ứng dụng hiện đại và các nền tảng giải pháp ở nơi chúng được triển khai, và đó cũng là điều hấp dẫn nhất."

Theo Dell Technologies.​

 

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
#2
trong một hệ thống có kích thước ngắn và hẹp hơn so với một ô đỗ xe. Điều đó giúp khách hàng triển khai một trung tâm dữ liệu đầy đủ tại những địa điểm vốn trước đây được coi là không dành cho trung tâm dữ liệu, như là phần đế của các chân cột ăng-ten viễn thông
Mình kết phần này. Một số doanh nghiệp đã có quy hoạch không gian cho phòng CNTT, gần như là fix cứng và không thể mở rộng được, dẫn đến việc muốn đầu tư thêm thì phải đắn đo xem cần thanh lý thiết bị nào đang có, mua thêm thì mua bao nhiêu để đảm bảo đủ mà không quá cồng kềnh so với không gian đang có.

Nếu các thiết bị mới không chiếm nhiều không gian mà đem lại nhiều chức năng hơn, khi làm tờ trình chắc cũng dễ được sếp và chị kế toán duyệt =))
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#4
cứ azure mà chơi khỏi phải lăn tăn :D
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
36
Được thích
2
#7
Có thăng trầm mới khuyến khích tư duy đổi mới để thích nghi và phát triển, quy luật là vậy.
Thời nay cái gì cũng phải DI ĐỘNG, KẾT NỐI và TỐC ĐỘ CAO.
 

nganguyen2018

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
27
Được thích
4
#8
Lên cloud hết rồi thì ... IT sẽ khá rảnh rỗi, vấn đề bảo mật thông tin sẽ được chú trọng trong các điều khoản ký kết với nhà cung cấp dịch vụ, các vấn đề mã hóa dữ liệu, bảo mật dữ liệu bên cung cấp dịch vụ họ lo hết rồi, IT... sẽ thất nghiệp kha khá
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
22
Được thích
1
#9
Lên cloud hết rồi thì ... IT sẽ khá rảnh rỗi, vấn đề bảo mật thông tin sẽ được chú trọng trong các điều khoản ký kết với nhà cung cấp dịch vụ, các vấn đề mã hóa dữ liệu, bảo mật dữ liệu bên cung cấp dịch vụ họ lo hết rồi, IT... sẽ thất nghiệp kha khá
Yên tâm là để phần lớn doanh nghiệp tại Việt Nam dám chuyển hướng hết qua Cloud thì còn lâu lắm !!!!! Ít nhất là cũng phải 20 năm nữa là ít......... với suy nghĩ bảo thủ trong đại đa số những người lãnh đạo tại các DN Việt Nam !!!!
 
Tham gia
15/4/20
Bài viết
32
Được thích
4
#10
đồng ý là khoảng 20 năm nữa, cũng không hẳn là do suy nghĩ bảo thủ (cái đó là 1 phần thôi), quan trọng nhất vẫn là hạ tầng và mức độ phát triển của nền kinh tế nữa (Trong phát triển kinh tế thì hệ thống cntt phải đi trước 1 bước, nhưng mà nhớ là trước 1 bước thôi, đi trước vài ba bước là té vỡ mồm ngay :d
 

nhan1983

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
3
#11
Tư duy kinh doanh cần phải thay đổi liên tục
 

phanhoanglong

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
23
Được thích
2
#12
Công nghệ là phải liên tục đổi mới. cứ ôm khư khư cái quan niệm cũ rồi chê bai mấy cái mới thì có ngày sẽ hối hận
 

samsung2020

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
21
Được thích
2
#14
Cơ bản cũng là máy ảo khởi tạo từ máy vật lý thôi, khác gì đâu
 

thanhhang92

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
19
Được thích
1
#15
Cơ bản cũng là máy ảo khởi tạo từ máy vật lý thôi, khác gì đâu
 

thanhlong1503

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
12
Được thích
1
#16
Cơ bản cũng là máy ảo khởi tạo từ máy vật lý thôi, khác gì đâu
Cloud server là máy ảo tạo từ nền tảng điện toán đám mây chứ không phải từ máy chủ vật lý đâu bạn có một số người gọi là cloud VPS nữa á
 

thuantran504

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
20
Được thích
1
#17
Cloud server được tạo trên 1 cụm máy chủ vật lý tích hợp điện toán đám mây, nên có ưu điểm khi cloud server tại 1 máy chủ vật lý bị lỗi sẽ tự động chuyển dữ liệu sang máy chủ khác đảm bảo hệ thống vận hành liên tục
 

toanpham974

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
28
Được thích
1
#18
Dạo này thấy thằng nào cũng công khai bán cloud, nhưng làm sao mình biết đc đó có phải là cloud hay ko? tại cơ bản cũng là cái server ảo thôi mà :3
Hay phải dùng thử mới biết nhỉ?
 

voviettrinh228

New Member
Tham gia
15/4/20
Bài viết
28
Được thích
1
#19
Cơ bản cũng là máy ảo khởi tạo từ máy vật lý thôi, khác gì đâu
Hạ tầng Cloud thì nó khác chứ bác, gio mấy ứng dụng Cloud cũng nhiều, như nấm mọc sau mưa ấy, thì cũng có những thành phần ăn theo thôi bác à.
Được dùng thử thì càng hay chứ sao (y)
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom