[Giải trí] Khoa học chứng minh đây là Top 10 Bộ phim đáng sợ nhất mọi thời đại

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
30970 #1

Kinh dị là một dòng phim đặc thù, đem đến nỗi sợ và cả sự kích thích cho người thưởng thức. Chắc hẳn bạn từng ít nhất một lần tranh cãi xem đâu là bộ phim kinh dị nhất từ trước đến nay. Các nhà khoa học có cách làm rất đơn giản: Đo nhịp tim khán giả trong quá trình xem phim, từ đó lập ra danh sách 10 bộ phim đáng sợ nhất mọi thời đại.

Đầu tiên, nền tảng BroadbandChoices chọn ra các danh sách phim kinh dị được đánh giá cao nhất trên những website tên tuổi là IMDB, Rotten Tomatoes và Reddit. Sau đó chọn ra một nhóm khán giả để thưởng thức những bộ phim này, BroadbandChoices sẽ ghi nhận nhịp tim của người xem. Và như các bạn cũng biết, khi gặp căng thẳng, hồi hộp, tim chúng ta sẽ đập nhanh hơn. Đây cũng là cơ sở khoa học để đánh giá "phim nào dễ sợ hơn".

Hạng 10: The Visit (2015)

- Điểm IMDB: 6.2.
- Nhịp tim của khán giả: 79-100 nhịp/ phút.


Phim kể về lần hai chị em Becca (15 tuổi) và Tyler (13 tuổi) đến thăm ông bà. Hai đứa trẻ được ông bà dặn không ra khỏi phòng sau 21h30. Câu chuyện tiếp theo sẽ hé lộ về lời dặn của ông bà.

Hạng 9: The Descent (2005)

- Điểm IMDB: 7.2.
- Nhịp tim của khán giả: 79-122 nhịp/ phút.


The Descent kể về cuộc hành trình khám phá hang động của một nhóm bạn nữ ưa phiêu lưu. Sau khi đã vào hang, đường ra bị đá chặn lại và các cô gái mới biết trong hang còn tồn tại những điều bí ẩn khác.

Hạng 8: The Babadock (2004)

- Điểm IMDB: 6.8.
- Nhịp tim của khán giả: 80-116 nhịp/ phút.


Amelia là một người mẹ đơn thân đang nuôi dạy cậu con trai 6 tuổi. Chồng cô mất vào đúng ngày con trai chào đời. Từ đó, Sam- con trai cô thường xuyên nhìn thấy quái vật. Một ngày nọ, Sam nhờ mẹ đọc quyển sách bí mật Babadock cho mình nghe. Và con quỷ Babadock trong sách đã trở thành sự thật.

Hạng 7: The Conjuring 2 (2016)

- Điểm IMDB: 7.3.
- Nhịp tim của khán giả: 80-120 nhịp/ phút.


Đây là phần tiếp theo của hiện tượng tại phòng vé Việt Nam- The Conjuring ra mắt trước đó. Phần 2 kể về việc nhà Warrens giúp đỡ người mẹ có 4 đứa con liên tục bị ma quỷ quấy nhiễu.

Hạng 6: It Follows (2014)

- Điểm IMDB: 6.8.
- Nhịp tim của khán giả: 81-93 nhịp/ phút.


Nữ chính của câu chuyện là nữ sinh viên Jay. Cô nàng có nhiều buổi hẹn hò khá quái với bạn trai. Sau khi chia tay, Jay phát hiện bồ cũ đã ếm bùa mình. Từ đó cô bị một sinh vật lạ liên tục quấy rầy và mục đích của sinh vật này là đoạt mạng Jay.

Hạng 5: Panorama Activity (2007)

- Điểm IMDB: 6.3.
- Nhịp tim của khán giả: 82-127 nhịp/ phút.


Đây được xem là tác phẩm buộc-phải-xem với bất kỳ tín đồ phim kinh dị nào. Câu chuyện kể về những hiện tượng kỳ quái xuất hiện tại khu phố nơi vợ chồng Katie và Micah sinh sống. Katie kể với chồng mình đã trải qua nhiều điều quái đản từ hồi 8 tuổi. Micah liền lắp camera an ninh để theo dõi những việc kỳ lạ xảy ra khi hai vợ chồng đang ngủ. Từ đó, những sự thật kinh hoàng liên tục được hé lộ.

Hạng 4: Hereditary (2008)

- Điểm IMDB: 7.3.
- Nhịp tim của khán giả: 83-109 nhịp/ phút.


Sau khi người mẹ qua đời, gia đình của Annie Graham liên túc xảy ra những chuyện đau lòng. Dù vậy, bí mật mà những người trong nhà đang cố gắng che đậy mới là thứ đáng sợ.

Hạng 3: The Conjuring (2013)

- Điểm IMDB: 7.5.
- Nhịp tim của khán giả: 84-129 nhịp/ phút.


Đây là bộ phim được IMDB chấm điểm cao nhất trong số các bộ phim thuộc bài viết này. The Conjuring cũng được xem là tác phẩm kinh điển của dòng phim kinh dị trong thế kỷ 21.

Bộ phim kể về các thành viên của gia đình Warrent nghiên cứu các hiện tượng kỳ bí. Kịch bản phim dựa trên một số sự việc có thật, phần phim này tập trung vào sự kiện một nông dân bị quỷ ám.

Hạng 2: Insidous (2010)

- Điểm IMDB: 6.8.
- Nhịp tim của khán giả: 85-133 nhịp/ phút.


Đây là bộ phim khiến nhịp tim của người xem tăng lên cao nhất trong danh sách này.

Chuyện phim bắt đầu khi đôi vợ chồng Renai và Josh có nhà mới và nhiều điều kỳ lạ bắt đầu diễn ra. Một thời gian sau, cậu con trai 10 tuổi của họ hôn mê và các bác sỹ đều bó tay. Khi đưa cậu nhóc về nhà, hiện tượng kỳ quái vẫn tiếp diễn và cũng là lúc Renai và Josh nhận ra con trai mình đang kết nối với một thế giới khác.

Hạng 1: Sinister (2012)

- Điểm IMDB: 6.8.
- Nhịp tim của khán giả: 86-131 nhịp/ phút.


Khi xem Sinister, nhịp tim cao nhất của khán giả vẫn thấp hơn khi xem Insidous (131 so với 133), nhưng chắc chắn là họ luôn trong trạng thái hồi hộp vì ngay cả ở những cảnh "ít sợ" nhất thì nhịp tim của khán giả vẫn ở mức 86 nhịp/ phút (cao hơn khi so với Insidous và cao nhất danh sách này).

Sinister cũng có bối cảnh rất quen thuộc: Một cặp vợ chồng dọn đến nhà mới và gặp những hiện tượng lạ lùng. Tại chính căn nhà của họ, đúng 1 năm trước đó đã diễn ra một vụ thảm sát đẫm máu. Người chồng tìm thấy một số video về tội ác đã diễn ra, và đó là lúc cuộc sống của anh trên bờ vực sinh tử.

Anh em TECHRUM đã xem được bao nhiêu phim trong danh sách này? Theo anh em thì còn bộ phim kinh dị nào xứng đáng lọt vào Top 10 phim kinh dị nhất mọi thời đại không? Để lại comment nhé.

Theo Brightside.​

 

GàRangMuối

New Member
Tham gia
4/4/17
Bài viết
22
Được thích
2
#5
Xem 7 trên 10 phim rồi, toàn xem ở nhà 1 mình, tắt điện và đeo tai nghe. Công nhận cũng có nhiều đoạn tim nhảy ra ngoài thật.
Nếu xem ở rạp và rạp chỉ có 1 mình thì chắc nỗi sợ phải tăng gấp rưỡi mất @@
 

thudm

Well-Known Member
Tham gia
28/6/19
Bài viết
1,335
Được thích
701
#6
Xem 7 trên 10 phim rồi, toàn xem ở nhà 1 mình, tắt điện và đeo tai nghe. Công nhận cũng có nhiều đoạn tim nhảy ra ngoài thật.
Nếu xem ở rạp và rạp chỉ có 1 mình thì chắc nỗi sợ phải tăng gấp rưỡi mất @@
Chuẩn bạn ơi. Trong rạp có 2 thứ là hệ thống âm thanh xịn, nó làm tăng cảm giác hồi hộp. Cái thứ hai là tâm lý của những người coi chung, nhiều khi nghe tụi nó gào rú la hét, mình cũng sợ theo :))))
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#7
Hồi sinh viên từng làm thêm ở rạp phim đã từng ở lại xem hết mấy phim thuộc vũ trụ kinh dị của Conjuring, hết ca làm ở lại xem cùng với khách, công nhận là giật mình vl, nhất là phần đầu tiên mình thấy giật mình nhất, nhớ có đoạn con ma treo cổ lủng lẳng còn bà mẹ thì bò ở dưới, mình là con trai nhưng xem lần đầu hốt vl :( Mấy phần sau có lẽ đã quen với kiểu kinh dị của ông đạo diễn này nên thấy đỡ sợ hơn.
 

PhanHongTham

New Member
Tham gia
30/1/21
Bài viết
15
Được thích
1
#8
Chuẩn không cần chỉnh luôn ấy chứ! Phải nói là hơi tốn tiền một xíu. Nhưng ra rạp bạn coi phim cảm giác nó khác kinh khủng khiếp lun í. Dàn âm thanh siêu xịn xò, còn thêm không gian thì tối tối kiểu để tập trung vào coi phim thôi không ấy. Thích dã man luôn
P/S: vui chơi không quên học tập, các bạn nào đang còn cấp 2 thì có thể tham khảo test năng lực miễn phí tại Eye Level nha. Hiện đang có 2 chương trình test miễn phí là tiếng anh và toán đó mn
 
Tham gia
16/3/21
Bài viết
1
Được thích
0
#11
Series Insidious và The Conjuring đều do James Wan sản xuất hoặc đạo diễn, nên cách hù dọa kiểu jump scare cũng khá giống nha, xem nhiều thì thấy cũng bình thường mà.
 
Tham gia
17/1/21
Bài viết
11
Được thích
1
#12
Chịu các bác xem được phim kinh dị,chứ mình xem là đầu óc quay cuồng,choáng váng o_O^:)^
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom