Giờ đây bạn có thể lưu trữ ảnh và video "nhạy cảm" rồi khóa chúng lại trên Google Photos nhờ tính năng Locked Folder mới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
3866 #1

Ra mắt vào giữa năm nay, Locked Folder là tính năng giúp người dùng có thể khóa ảnh, video nhạy cảm của bản thân trên Google Photos bằng bảo mật sinh trắc học hoặc mật mã. Tính năng này hiện đã được phát hành độc quyền trên các mẫu Google Pixel từ tháng 6, tuy nhiên phải đến thời điểm hiện tại, các mẫu smartphone Android mới được trải nghiệm tính năng vô cùng hữu ích này.

Khi công bố tính năng này sự kiện Google I/O diễn ra vào hồi tháng 5, Google đã đưa ra một ví dụ lành mạnh về tính năng được các bậc cha mẹ sử dụng khi giấu ảnh của một chú chó con mới mua với con cái của họ. Tuy nhiên Locked Folder hữu ích hơn thế, với tính năng này giờ đây bạn có thể lưu trữ những ảnh video "bí mật" trên Google Photos mà không phải sợ ai đó tìm và phát hiện ra.

Hiện tại Locked Folder chưa được tung ra rộng rãi cho tất cả người dùng Android mà chỉ được thử nghiệm sớm cho một số người dùng may mắn. Để kiểm tra mình có đã nhận được tính năng này hay chưa, bạn có thể mở ứng dụng Google Photos > chọn Library > Utilities > Locked Folder. Sau khi kích hoạt, bạn có thể cho ảnh video một cách thủ công vào Locked Folder. Ngoài ra, bạn có thể thiết đặt để ứng dụng Pixel Camera có thể lưu ảnh mới trực tiếp vào Locked Folder mà không cần thêm bằng tay.


Lưu ý rằng mọi hình ảnh video được lưu trong Locked Folder sẽ không được sao lưu. Google sẽ lại cảnh báo bạn về cách không thể sao lưu hoặc chia sẻ Locked Folder. Nếu bạn đã tải nó lên Google Photos, nó sẽ bị xóa khỏi hệ thống dữ liệu đám mây của Google Photos và chỉ tồn tại dưới dạng file trên thiết bị của bạn.

Như một biện pháp bảo mật, người dùng sẽ không được phép chụp ảnh màn hình khi họ đang mở Locked Folder. Và chỉ có hai hành động khả dụng khi xem ảnh video trong Locked Folder là người dùng chỉ có thể di chuyển hoặc xóa. Theo Google, tính năng Locked Folder sẽ sớm được tung ra cho các mẫu smartphone chạy Android 6.0 trở lên.

Theo Theverge
Xem thêm:
 
Tham gia
23/4/20
Bài viết
58
Được thích
9
#2
Chắc mấy dòng Pixel hoặc thuần google thôi chứ các hãng khác tùy biến đều có khoá ứng dụng hết rồi
 
Tham gia
21/11/16
Bài viết
58
Được thích
34
#3
Hay quá, mình nhiều cái nhậy cảm quá :)))):)))):)))). Nhưng ko biết bao giờ Samsung mới dùng dc đây
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom