Giữa lúc biểu tình chống vaccine tăng cao, YouTube thông báo chặn tất cả nội dung này

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1108 #1

Vấn đề vaccine COVID-19 ngày càng được chứng minh rõ ràng qua các báo cáo của các nhà khoa học, chuyên gia,.... sẵn sàng chống lại "Big Pharma" (tương tự như Big Tech) khiến các cuộc biểu tình nổ ra ngày càng nhiều hơn. Giữa lúc đó, YouTube ra thông báo chặn tất cả các nội dung về vấn đề này.

Theo đó, trong thông báo được YouTube phát đi tối qua (giờ Việt Nam, 29/9), đơn vị này cho biết vaccine vốn là nguồn gây tranh cãi gay gắt trong nhiều năm, bất chấp "hướng dẫn nhất quán của cơ quan y tế về hiệu quả của chúng".

Vì thế, đơn vị này ban hành tiêu chuẩn mới khi ghi rằng:

"YouTube không cho phép đăng những nội dung có nguy cơ gây tổn hại nghiêm trọng bằng cách lan truyền thông tin y tế sai lệch về những loại vaccine đang được tiêm chủng mà đã được các cơ quan y tế địa phương và Tổ chức Y tế Thế giới (hay WHO) phê duyệt và xác nhận là an toàn và hiệu quả.
Chính sách này chỉ áp dụng cho những nội dung trái ngược với khuyến cáo của WHO hoặc các cơ quan y tế địa phương về tính an toàn, hiệu quả và thành phần của vaccine".​

Ngay sau khi thông tin này được công bố, nhiều người thuộc nhóm chống vaccine, đã tiêm / nạn nhân của vaccine COVID-19 nói riêng và các vaccine khác nói chung đã bày tỏ sự phản đối và tức giận vì sự "trắng trợn" của đơn vị thuộc quyền sỡ hữu của Google.

Gần đây, một quảng cáo ngắn của Google xuất hiện bằng tiếng Việt với nội dung "muốn biết vaccine hãy hỏi Google". Trước khi áp lệnh chặn nội dung về chống vaccine, YouTube cũng đã tiến hành chặn thông tin sai lệch về bầu cử Mỹ năm 2020 và COVID-19 khiến nhiều người đặt câu hỏi: "Từ bao giờ, Google đóng vai trò như một quan toà phán xét những nội dung đó?".

Vậy thì khi vi phạm, người đăng tải gặp những vấn đề gì? Theo tiêu chuẩn mới, YouTube sẽ:

"[....] xóa nội dung đó và thông báo cho bạn qua email. Nếu đây là lần đầu tiên bạn vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của chúng tôi thì bạn có thể bị nhắc nhở mà không phải nhận hình phạt nào đối với kênh.
Nếu đây không phải lần đầu tiên vi phạm thì kênh của bạn có thể phải nhận cảnh cáo. Nếu bạn nhận 3 cảnh cáo trong vòng 90 ngày thì kênh của bạn sẽ bị chấm dứt.
Chúng tôi có thể chấm dứt kênh hoặc tài khoản của bạn khi bạn nhiều lần vi phạm Nguyên tắc cộng đồng hoặc Điều khoản dịch vụ. Chúng tôi cũng có thể chấm dứt kênh hoặc tài khoản của bạn khi phát hiện một trường hợp vi phạm nghiêm trọng hoặc phát hiện kênh chỉ được dùng để vi phạm chính sách".​

Cũng theo thông báo từ YouTube, đơn vị này đã xóa hơn 130 000 video do vi phạm chính sách vaccine COVID-19 và "dần dần thấy những tuyên bố sai sự thật về vaccine virus Corona tràn sang thông tin sai lệch về vaccine nói chung" và "mở rộng công việc đã bắt đầu với COVID-19 sang các loại vaccine khác".

Chính sách mới này đã có hiệu lực và sẽ mất một khoảng thời gian trước khi hệ thống này vận hành trơn tru. Tuy nhiên, vẫn có các ngoại lệ mà YouTube cho biết như sau:

"Có những ngoại lệ quan trọng với các nguyên tắc mới của chúng tôi. Với tầm quan trọng của việc thảo luận và tranh luận công khai với quy trình khoa học, chúng tôi sẽ tiếp tục cho phép nội dung về chính sách vaccine, thử nghiệm vaccine mới và những thành công hay thất bại trước đây của vaccine trên YouTube.
Các lời chứng thực cá nhân liên quan đến vaccine cũng sẽ được cho phép, miễn là video không vi phạm các Nguyên tắc cộng đồng khác hoặc kênh không hiển thị hình thức quảng cáo do dự về vaccine".​
Chi tiết về tiêu chuẩn mới này, bạn có thể xem thêm tại đây.





Theo YouTube.​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom