[Giải trí] Môn võ công nào là đệ nhất trong các tác phẩm của nhà văn Kim Dung?

Tuấn Giang

New Member
Tham gia
18/11/15
Bài viết
124
Được thích
69
#41
M đọc truyện Kim Dung cây đây hơn 35 năm, từ Võ Lâm Ngủ Bá, Anh hùng xạ điêu,... tới Lộc Đĩnh Ký... Rất nhiều, mỗi bộ đọc 2 lần có bộ đọc 3 lần, ngay tại thời điểm đó m thuộc hết cả các thế võ của các nhân vật thậm chí tối ngủ nằm mơ thấy mình là Quách Tỉnh, Trương Vô Kỵ... Còn về chuyện này thì m cũng đã từng cãi với bạn bè...những bộ sách này là của anh rể mang về cho sau 75 người dịch là Hàn Giang Nhạn (m nhớ vậy). Cho nên nếu tìm được bộ Võ Lâm Ngủ Bá của Hàn Giang Nhạn thì sẽ rõ ngay. Vương Trùng Dương ăn phải một loại nấm lạ bị hôn mê...có một đạo sĩ (hình như tên Thanh Hư Chân Nhân, sư phụ của VTD sau này) tới xem tìm hiểu chữa trị và cho biết loại nấm lạ đó quý hiếm người ăn được sẽ luyện nội công thượng thừa có thể luyện được Nhất Dương Chỉ...Bộ Cữu Âm Chân Kinh được dấu dưới một tảng đá dưới một con suối, VTD dùng Nhất Dương Chỉ chỉ xuống rẽ nước sang 2 bên để cho một đứa bé xuống lấy lên....cho nên sau này Châu Bá Thông cũng rất giỏi nhưng không thể luyện được NDC vì không có được nội lực, VTD đi về phía nam Truyền lại cho Nam Đế Đoàn Trí Hưng vì Tiên Thiên Công của ĐTH cũng dùng chỉ lực tương tự như Nhất Dương Chỉ...Sau đó mới tới bộ Lục Mạch Thần Kiếm, đây là bộ truyện riêng sau Thiên Long Bác Bộ. Vài lời đến bạn...m cũng hoang mang quá vì m đọc lúc đó mới học có lớp...8
Nói thẳng ra là chẳng võ công nào bằng võ công Việt Nam Hiện đại cả, chắc các bạn cũng đã biết đó chính là "NAM HUỲNH ĐIỆN"
 

Tommy Ngo

Well-Known Member
Tham gia
13/5/16
Bài viết
826
Được thích
552
#42
Hihi bác, nhưng mà cái này là giả Kim Dung, chứ Kim Dung không viết. Bác tìm hiểu về các tác phẩm của KD theo từng thời kỳ sẽ rõ ông ấy viết những bộ tiểu thuyết võ hiệp nào.
Còn bộ Võ Lâm ngũ bá này mình cũng coi rồi, coi luôn cả bộ Tục Lôc đỉnh ký luôn, cũng ghi tác giả KD nhưng mà là KD giả
 

MrHaiVo

New Member
Tham gia
3/1/15
Bài viết
75
Được thích
14
#43
Có lẽ bạn nên đi tìm hiểu thêm...nhà sách Khai Trí trước năm 75, hoặc tìm hiểu ở những người sống ở thập niên 60-70 của thế kỷ trước...hiiii !
Danh sách chúnh thức của Kim Dung k có nói nhé Xưa mấy ông Giả kim Dung hay Giả Cổ Long thiếu gì
 

QuocQuoc

Member
Tham gia
29/3/15
Bài viết
30
Được thích
18
#45
Nói thẳng ra là chẳng võ công nào bằng võ công Việt Nam Hiện đại cả, chắc các bạn cũng đã biết đó chính là "NAM HUỲNH ĐIỆN"
Có phải người mập mập dùng điện...học trò đến gần 'bị đẩy văng ra" không? Thấy quay trên clip...
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom