Giao diện điểu khiển của bộ giáp Iron Man được lấy cảm hứng từ iPhone

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
5127 #1


Tony Stark hay Iron Man là nhân vật đã quen thuộc với chúng ta bởi sự tài năng, cool ngầu mà anh ấy và những bộ giáp của mình đem lại. Mỗi bộ giáp đều khiến cho mọi người thích thú và ấn tượng. Có một điều thú vị mà không phải ai cũng biết, đó chính là giao diện điều khiển của bộ giáp được lấy cảm hứng từ những chiếc iPhone.

Trong các bộ phim, sẽ luôn có vài cảnh quay mà người xem được nhìn thấy giao diện hiển thị ở phía sau mặt nạ của bộ giáp (Head-up Display). Chúng rất ngầu và ấn tượng phải không? Và giao diện điều khiển ấy được lấy cảm hứng từ chiếc điện thoại iPhone. Năm 2007, Steve Jobs giới thiệu iPhone và chính chiếc điện thoại này đã đóng góp rất nhiều để một năm sau Jon Favreau hoàn thành bộ phim Iron Man.


Trong cuộc phỏng vấn với Apple Insider, Kent Seki và Dav Rauch (người giám sát và tạo hiệu ứng hình ảnh cho phim Iron Man) cho biết trong một lần họp về sản xuất hậu kì, Jon đã rút chiếc iPhone của ông ấy ra và nói với Kent rằng: "về Head-up Display của bộ giáp, tôi muốn nó trực quan như chiếc iPhone của tôi."

Dav Rauch cũng nói thêm: "iPhone lúc đó chỉ vừa mới ra mắt được 1 đến 2 tuần, nó còn khá mới lạ. Chúng tôi đã thử mở nó ra và cùng xem cách nó chuyển cảnh. Nó rất đơn giản và trực quan, từ cách phóng to, thu nhỏ, chuyển tiếp, mọi thứ đều rất đơn giản nhưng lại hoạt động và cho trải nghiệm rất tốt." Và từ đó, giao diện điều khiển bên trong của bộ giáp cũng được làm đơn giản và trực quan như chiếc iPhone vậy.


Ngoài giao diện phía sau mặt nạ, những thao tác mà Tony Stark dùng để tương tác với những màn hình thông minh trong ngôi nhà của mình cũng rất giống với các thao tác cử chỉ trên iPhone. Như vậy, không chỉ ở lĩnh vực điện thoại, iPhone cũng có sức ảnh hưởng rất nhiều đối với ngành điện ảnh.

Xem thêm:


Theo idownloadblog
 
Last edited by a moderator:

riverlong

Member
Tham gia
21/3/17
Bài viết
87
Được thích
20
#2
thấy giống mấy cái phần mềm thay đổi màng hình desktop hồi xưa hơn cái cảm hứng từ IP
 

Mr.RoBot

New Member
Tham gia
19/3/17
Bài viết
27
Được thích
9
#3
thấy giống mấy cái phần mềm thay đổi màng hình desktop hồi xưa hơn cái cảm hứng từ IP
vâng, đến Jon Favreau cũng xác nhận là lấy cảm hứng từ iphone rồi mà vẫn còn cố giống cái "màng" hình destop =))
 

riverlong

Member
Tham gia
21/3/17
Bài viết
87
Được thích
20
#4
ổng lấy cảm hứng từ IP nhg tui k thấy đc cái giống đó mà chỉ thấy giống mấy phần mềm thay đổi giao diện ok
 

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#7
Vậy Apple cũng nhận vơ được hay thế
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom