Gigabyte bị tẩy chay sau khi chế giễu hàng Trung Quốc có chất lượng thấp

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
1354 #1


Theo SCMP, trong một quảng cáo cho loạt laptop mới (đã bị gỡ xuống khỏi trang web), Gigabyte Technology, một nhà sản xuất có trụ sở tại Đài Bắc chuyên về bo mạch chủ và bộ xử lý đồ họa (GPU), cho biết công ty khẳng định sẽ sản xuất các sản phẩm của mình tại Đài Loan, nơi tự hào kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.

“Không giống như các thương hiệu khác đã chọn sản xuất theo hợp đồng giá rẻ và chất lượng thấp ở Trung Quốc, Gigabyte Technology cam kết sản xuất các linh kiện và máy tính xách tay có hiệu suất cao và tuyệt vời”, theo thông tin trong quảng cáo. “Là một nhà sản xuất máy tính xách tay và linh kiện có trụ sở tại Đài Loan, chúng tôi đảm bảo rằng 90% máy tính xách tay của chúng tôi được sản xuất tại Đài Loan.”

Quảng cáo đã thu hút sự chú ý của Đoàn Thanh niên Cộng sản Trung Quốc, nơi đã đăng một ảnh chụp màn hình quảng cáo trên trang blog Weibo vào hôm thứ Ba.

Đoàn Thanh niên, có gần 16 triệu người theo dõi trên Weibo, từ lâu đã tự định vị mình là người đề xướng tinh thần yêu nước trên mạng xã hội Trung Quốc. Vào tháng 3, họ đã chỉ trích thương hiệu quần áo Thụy Điển H&M về việc công ty từ chối mua bông từ Tân Cương, nơi chính phủ Trung Quốc cáo buộc vi phạm nhân quyền.



Gigabyte, công ty đang có một nhà máy ở Ninh Ba, trung tâm công nghiệp miền đông Trung Quốc từ năm 2003, đã xin lỗi ngay sau đó. Công ty cho biết trong một tuyên bố rằng họ luôn ủng hộ nguyên tắc “Một Trung Quốc” - một lập trường chính trị được Bắc Kinh ủng hộ, công nhận Trung Quốc đại lục và Đài Loan là một phần của một quốc gia.

“Một số nội dung được công bố gần đây trên trang web chính thức của chúng tôi hoàn toàn không phù hợp với sự thật, sự cố xảy ra là do công ty quản lý nội bộ kém,” Gigabyte cho biết trong một bài đăng trên Weibo hôm thứ Ba. “Chúng tôi có các dây chuyền sản xuất trên khắp Trung Quốc đại lục, chiếm 90% sản lượng của chúng tôi. Gigabyte tự hào về chất lượng sản xuất của Trung Quốc. ”

Lời xin lỗi chóng vánh không thể dập tắt cơn giận dữ trên mạng.

"Không còn cơ hội nào nữa", một người dùng Weibo nhận xét về bài đăng của Gigabyte. “Nghiêm túc đấy, đừng lãng phí năng lượng của mình. Công ty đã vượt qua lằn ranh", các bình luận chỉ trích Gigabyte.

Xem thêm:


Theo: SCMP
 

no1223469

Active Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
449
Được thích
157
#2
Cái xh TQ này bị bệnh nặng quá rồi. Không đúng ý là diệt khẩu người ta luôn.
 
Top Bottom