Gmail cập nhật giao diện mới: hiển thị nhiều nội dung hơn, cung cấp các tính năng hữu ích

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2466 #1

Đúng như các thông tin rò rỉ từ trước, Google đã phát hành giao diện mới cho Gmail nền web, mang đến một thiết kế đồng nhất hơn trên cả mobile và desktop.

Hiện tại, Google chỉ đang thử nghiệm giao diện mới, chưa chính thức cập nhật, để trải nghiệm bạn hãy click vào hình bánh răng trên giao diện website Gmail và chọn “Try the new Gmail".


Lúc này bạn sẽ thấy toàn bộ Gmail chuyển sang giao diện Material Design 2 của Google. Đây là giao diện mà hãng đang áp dụng trên các hệ điều hành Andriod mới nhất, cũng như đang thử nghiệm trên trình duyệt Chrome.


Giao diện Gmail mới và cũ

Material Design 2 hướng đến thiết kế đơn giản với các khung bo tròn, không gian sử dụng rộng rãi hơn giao diện cũ. Bạn có thể chọn giữa ba chế độ hiển thị là Defaut, Comfortable và Compact. Trong đó, chế độ Defaut sẽ hiển thị luôn cả những file đính kèm để bạn có thể truy cập nhanh chóng. Comfortable và Compact giống với giao diện cũ, chế độ Compact sẽ hiển thị nhiều email hơn. Ở cả ba chế độ, bạn chỉ cần rê chuột qua email là sẽ hiện thị những tuỳ chọn nhanh như Lưu trữ, Xoá, Đánh dấu đã đọc, Snooze.


Ở bên phải giao diện mới sẽ là một cột add-on giúp người dùng nhanh chóng thêm thông tin vào Google Calendar, Google Keep, Google Tasks,... cùng các add on khác trên G Suite Marketplace.


Thêm vào đó, Google cũng cung cấp một AI nhắc nhở người dùng nên trả lời các email quan trọng trước tiên, cũng như cung cấp các câu trả lời soạn sẵn nhanh chóng.

Google hứa hẹn sẽ cung cấp thêm chế độ bảo mật trong thời gian tới. Chế độ này cho phép tự xoá các email, tin nhắn chứa thông tin quan trọng trong một khoảng thời gian nhất định. Thay vì nhận email, bạn sẽ nhận đường link để mở ra tin mật. Google cũng cung cấp bảo mật hai lớp, người dùng cần nhập passcode được gửi đến điện thoại thông qua SMS để mởi mail.


Bạn hãy thử trải nghiệm Gmail mới xem thế nào nhé.



Nguồn: Wccftech
 
Last edited by a moderator:

Hungkkkk

New Member
Tham gia
17/9/17
Bài viết
75
Được thích
91
#4
đơn giản cũng là cái giao diện mới thôi mừ
 

gockhuat

New Member
Tham gia
8/3/18
Bài viết
51
Được thích
24
#6
dùng nhiều nhưng cũng k để ý tính năng đó lắm
 

anhtai1010

New Member
Tham gia
21/4/18
Bài viết
28
Được thích
6
#10
thích phiên bản này hơn, thấy nhiều điểm khá hữu ích
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom