Google được cho là sẽ thay thế hoàn toàn Android bằng một hệ điều hành mới trong tương lai

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,444
Được thích
2,518
5127 #1
Sau vụ liên minh châu Âu EU phạt số tiền kỷ lục lên đến 4,3 tỷ Euro (tức 5 tỷ USD) vì lạm dụng sự thống trị thị trường Android trong các lĩnh vực then chốt. Mới đây Google lại tiếp tục gây được nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng khi một báo cáo tiết lộ rằng Google đang có tham vọng thay thế hoàn toàn hệ điều hành Android bằng một hệ điều hành hoàn toàn mới có tên là Fuchsia trong vòng vài năm tới.

Tin sốt dẻo này được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt sau khi một báo cáo của hai chuyên gia Mark Bergen và Mark Gurman đến từ trang công nghệ Bloomberg được công bố. Hai chuyên gia này cho biết, Google được cho là đang cố gắng hoàn thành những khâu cuối cùng để tạo ra một hệ điều hành hoàn toàn mới và họ đang thử nghiệm trên một loạt các thiết bị khác nhau.Thậm chí Google còn có ý định thay thế hoàn toàn Android trên phần cứng mang thương hiệu Google vào một ngày nào đó trong tương lai.


Báo cáo còn cho biết dự án hệ điều hành mới này được thực hiện bởi 100 kỹ sư khác nhau của Google và đặc biệt có sự hiện diện của kỹ sư Matias Duart. Anh nổi tiếng là đầu não chính trong việc thiết kế và viết ra những ngôn ngữ lập trình của Google cho giao diện Android.
Không giống như Android khi chỉ hỗ trợ điện thoại và máy tính bảng, hệ điều hành Fuchsia được thiết kế có thể chạy trên nhiều thiết bị thông minh khác nhau từ loa thông minh cho đến các tiện ích gia đình có kết nối internet. Bên cạnh khả năng tương thích mở rộng, nhóm kỹ sư nghiên cứu cũng tập trung vào việc làm cho hệ điều hành Fuchsia hỗ trợ tương tác dựa trên giọng nói tốt hơn so với Android.


Ngoài ra, hệ điều hành này không được xây dựng trên nhân Linux như Android, việc này sẽ giúp Google tránh bất kỳ sự phụ thuộc nào vào công ty sở hữu công nghệ Java - Oracle. Trong tương lai, hệ điều hành Fuchsia sẽ có nhiều hướng đi khác nhau khi CEO Sundar Pichai của Google cũng như giám đốc điều hành Android và Hiroshi Lockheimer vẫn chưa vạch ra một hướng đi nào cụ thể của hệ điều hành Fuchsia.
Nếu thành công, Google có thể ở một vị trí tốt hơn để cạnh tranh với Apple trong việc cung cấp các bản cập nhật bảo mật và hiệu suất tốt hơn trên nền tảng mới.
Bên cạnh các thách thức về mặt kỹ thuật trong việc xây dựng một hệ điều hành tốt hơn, Google cũng sẽ phải làm việc chăm chỉ để có được sự đồng tình và ủng hộ từ các bên liên quan khác nhau bao gồm các nhà sản xuất phần cứng của bên thứ ba và các nhà phát triển phần mềm. Nói cách khác, Google còn một chặng đường rất dài để hoàn thành và công bố hệ điều hành mới đến tay người dùng.

Google đã trao đổi với CNET về hệ điều hành mới này và cho biết sẽ không đổi Android sang Fuchsia, ít nhất là trong 5 năm tới.
Theo TNW
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

tndoubleh

Active Member
Tham gia
14/10/14
Bài viết
362
Được thích
185
#2
ok fine, 5 năm thì pixel của mình vẫn xài được 2 năm. pix2 bắn pubg ngon vl luôn
 

SongXôBờ

New Member
Tham gia
10/11/15
Bài viết
259
Được thích
180
#3
ok fine, 5 năm thì pixel của mình vẫn xài được 2 năm. pix2 bắn pubg ngon vl luôn
Mình cũng thích pixel 2 XL lắm nhưng mà nghe đồn là bị bóng mờ khỏi dám mua nữa mà Pixel2 nhìn xấu quá :tach::tach::tach:
 

xhieu94

Well-Known Member
Tham gia
13/7/14
Bài viết
874
Được thích
564
#4
hình như là google phủ định thông tin này rồi mà nhỉ?
 

cyberat

Well-Known Member
Tham gia
1/10/17
Bài viết
634
Được thích
387
#5
Bản thân con android đang phân mảnh từa lưa, bày thêm trò ra như w10s, w10home, w10mobile rồi đi theo anh sốp luôn
 

Văn Đức

Active Member
Tham gia
18/2/18
Bài viết
553
Được thích
174
#7
Đợi đến 2020 hóng tiếp :sweat::sweat::sweat:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom