Google đang tìm kiếm sự giúp đỡ của Microsoft để giúp Chrome "ăn" ít RAM hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,431
Được thích
2,513
2045 #1
Sau khi Microsoft bắt đầu tung ra bản cập nhật Windows 10 tháng 5 năm 2020, gã khổng lồ công nghệ tuyên bố rằng họ đã tìm ra cách để khắc phục việc sử dụng RAM của trình duyệt dựa trên nhân Chromium. Bản sửa lỗi là "Segment Heap", hiện đã được đưa vào Windows 10 và nó sẽ giúp giảm mức sử dụng bộ nhớ với một số ứng dụng chẳng hạn như Google Chrome và Edge.

Cho những ai chưa biết thì Segment Heap là một cải tiến kỹ thuật giúp làm giảm mức sử dụng bộ nhớ tổng thể của ứng dụng. Nói cách khác, Segment Heap là thứ mà các nhà phát triển cần sử dụng trong ứng dụng của họ và Microsoft đã sử dụng điều này cho Chromium Edge của mình. Thử nghiệm nội bộ của Microsoft đã ghi nhận mức sử dụng bộ nhớ của trình duyệt Microsoft Edge giảm 27% và bạn cũng có thể mong đợi một số cải tiến trong Chrome nếu Google có thể triển khai tính năng này trong tương lai.

Theo cam kết Chromium mà trang Windowslatest rò rỉ vào đầu năm nay, Google dự kiến cũng sẽ thêm tính năng Segment Heap vào Chrome để giảm mức độ ứng dụng RAM của trình duyệt này. Tuy nhiên, Google sau đó đã làm rõ rằng bản sửa lỗi giúp giảm mức sử dụng RAM mà Microsoft đưa ra sẽ không được kích hoạt trong phiên bản Chrome in tương lai, bao gồm cả phiên bản 85.


Google cho biết Segment Heap đã cắt giảm việc sử dụng RAM trình duyệt của họ, nhưng nó cũng gây ra sự suy giảm hiệu suất, bao gồm cả việc sử dụng CPU cao. Cho đến nay, Google đang sử dụng phương pháp tệp kê khai .exe để kích hoạt Segment Heap, điều này tiết kiệm bộ nhớ nhưng lại tăng thời gian sử dụng CPU.

Dữ liệu thử nghiệm mới của Google cho thấy rằng sẽ khá dễ dàng để sử dụng tính năng Segment Heap mà không cần tăng thời gian sử dụng CPU nếu Microsoft đồng ý thêm một chức năng vào Windows để thiết lập hoặc xóa “segment-heap-enabled” trong RtlpHpHeapFeatures tệp ntdll.dll. Các tính năng mới sẽ hoạt động tốt khi kết hợp với phương pháp tệp kê khai .exe mà Chrome đang sử dụng. “Những thay đổi này sẽ hữu ích cho tất cả các trình duyệt dựa trên Chromium,” nhà phát triển của Google lưu ý.


Google cũng đã gửi một bài đăng chính thức trên Github để tìm kiếm sự hỗ trợ của Microsoft trong việc triển khai tính năng Segment Heap trên Chrome. Google vẫn đang thử nghiệm Segment Heap và Microsoft cũng có thể giúp Google khi chạy nhiều thử nghiệm hơn. Google sẽ xem xét lại công việc hỗ trợ tính năng này trong tương lai khi có cách triển khai thành công hoặc Microsoft sẽ giúp Google với bản sửa lỗi của riêng họ.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#2
so ra chrome ăn ram vẫn ít hơn firefox mà :D
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom