Google đang tiến hành tái cơ cấu và Sundar Pichai sẽ trở thành CEO mới

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1803 #1

Theo một chia sẻ mới nhất từ chính Larry Page - đồng sáng lập viên của Google thì hãng đã vừa công bố một chiến lược tái cấu trúc toàn diện thông qua việc đưa Sundar Pichai trở thành CEO của Google đồng thời 2 sáng lập viên (Larry Page và Sergey Brin) sẽ trở thành lãnh đạo của một công ty lớn hơn với tên gọi Alphabet - công ty mẹ của Google.

Với tư cách là CEO và Chủ tịch của Alphabet, Page và Brin sẽ kiểm soát Google cùng hệ thống các công ty thành viên khác như dự án Calico hay dự án Wing (liên quan tới máy bay không người lái). Alphabet sẽ trực tiếp chỉ đạo các hoạt động quỹ của Google thông qua một công ty con mang tên Capital & Ventures. Dưới cơ cấu tổ chức mới, mỗi một hoạt động sẽ được phụ trách bởi một CEO và một ban lãnh đạo, Pichai sẽ lãnh đạo bộ phận... Google với các hoạt động liên quan tới tìm kiếm, quảng cáo, bản đồ, Google Play Store, YouTube và Android.


Việc tái cấu trúc lần này sẽ bao gồm cả việc tái phân bổ tài chính mạnh mẽ. Toàn bộ cổ phiếu của Google sẽ được giao dịch dưới dạn cổ phiếu của Alphabet và thông tin tái cơ cấu lần này đã khiến giá cổ phiếu của hãng tăng tới 4%. Page chia sẻ: "Trong suốt một thời gian dài, chúng tôi tin tưởng rằng các công ty có xu hướng chỉ tập trung cho một mục đích đó là tạo ra các bước tăng trưởng về lợi nhuận. Nhưng trong ngành công nghệ, nơi các ý tưởng cách mạng sẽ là mấu chốt của những bước tiến lớn tiếp theo, bạn cần phải có được cảm giác "khó chịu" khi cứ phải đương đầu với những lối mòn quen thuộc."

Vai trò của Sundar Pichai (người đứng đầu mảng Chrome OS và Android trước đây) đã có những bước tiến lớn với việc hướng tới vai trò lãnh đạo trung tâm hơn trong các hoạt động hàng ngày của Google. Page nhận định: "Tôi thấy thực may mắn khi có được người tài năng như Pichai để lãnh đạo Google nhằm giúp tôi có được thời gian để duy trì những tham vọng lớn hơn của công ty."


Các bạn có thể xem thêm danh sách bên dưới để biết những mảng hoạt động nào vẫn thuộc về Google, những mảng nào được chuyển sang các công ty con khác thuộc Alphabet:

Mảng hoạt động vẫn thuộc sự kiểm soát của Google:
  • Tìm kiếm
  • Quảng cáo
  • Bản đồ
  • Ứng dụng
  • YouTube
  • Android
Mảng hoạt động được tách ra khỏi Google và chia sẻ cho các công ty con khác thuộc Alphabet:
  • Calico (nghiên cứu sinh học giúp tăng cường tuổi thọ)
  • Nest (Nest Thermostat và các sản phẩm nhà thông minh khác)
  • Fiber (dịch vụ internet tốc độ cao)
  • Ventures & Capital (tài chính và đầu tư ban đầu)
  • X lab (máy bay không người lái và xe tự hành)
Theo The Verge
 
Last edited by a moderator:

kuroemon

New Member
Tham gia
11/8/15
Bài viết
38
Được thích
30
#3
GG nó muốn thâu tóm cả vũ trụ :rofl:
 
Last edited by a moderator:

Thăng High

New Member
Tham gia
18/8/15
Bài viết
6
Được thích
0
#4
việc cải tổ công ty này mình thấy là 1 sự lựa chọn sáng suốt :byebye:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom