Google ban hành quy định mới cho thiết kế icon ứng dụng trên Play Store

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
7255 #1

Sau nhiều năm phát triển, Google đã thực hiện rất nhiều thay đổi về mặt "ngoại hình" dành cho Google Play Store nhằm mang lại sức sống mới và sự hấp dẫn cho chợ ứng dụng này. Mới đây nhất, mục đánh giá ứng dụng trên Google Play Store đã được chỉnh lại thiết kế theo phong cách Material Theme và hiện tại Google đã bắt tay vào việc đưa ra các điều kiện thống nhất cho việc thiết kế icon ứng dụng.

Theo đó, Google yêu cầu lập trình viên phải cập nhật lại các icon ứng dụng trên Play Store theo một quy định thống nhất: mỗi icon sẽ mang hình dạng squircle - hình dạng "lai" giữa hình vuông và các góc bo tròn. Theo Google, việc điều chỉnh thiết kế này sẽ giúp cho người dùng tậptrung hơn vào các thành phần đồ hoạ thay vì bị phân tán bởi hình dạng khác nhau của mỗi icon.


Từ trái sang phải: Icon theo thiết kế cũ, icon hình squircle mới, và icon được tạo tự động cho nếu không được cập nhật
Để đảm bảo icon ứng dụng tuân thủ quy định mới của Google Play Store, lập trình viên sẽ phải upload các icon hình vuông và sau quá trình xử lý, các góc của icon này sẽ được bo tròn lại đồng thời tạo đổ bóng một cách tự động. Google cũng khẳng định lập trình viên sẽ sớm không được upload những icon có nền trong suốt đồng thời phải tuân thủ việc đưa các thành phần đồ hoạ vào vị trí chính giữa.

Mục tiêu chính yếu của việc thay đổi này là nhằm đảm bảo lập trình viên sẽ hỗ trợ Google trong việc tạo một diện mạo đơn giản và gọn gàng cho Play Store sao cho phù hợp nhất với phong cách thiết kế Material Theme mới. Bắt đầu từ tháng 4 tới, lập trình viên sẽ có thể upload các mẫu icon mới và từ tháng 5, Google sẽ không cho phép lập trình viên upload mới các icon không tuân thủ quy định nói trên. Tuy nhiên các icon cũ đã có sẵn sẽ vẫn được giữ nguyên và tới ngày 24/6 nếu không có động thái thay đổi từ lập trình viên, Google sẽ thực hiện việc điều chỉnh "cưỡng ép" như mô tả trong ảnh trên.

Xem thêm:

Theo: XDA-Developers
 

killed

Active Member
Tham gia
14/12/17
Bài viết
421
Được thích
199
#3
Vậy đi cho nó đồng bộ, người dùng nhìn mướt mắt :)
 
Tham gia
20/12/16
Bài viết
30
Được thích
7
#7
Nên làm điều này, chứ đang iOS cầm máy Android icon đủ kiểu hoa cả mắt
 
Tham gia
10/4/19
Bài viết
130
Được thích
7
#10
Giờ chỉ có đăng ký tài khoản DEV trên Google là sướng hơn nhà Táo thôi. Chi phí cũng mềm nữa và vào nhà Google thì phải tuân thủ chính xác là chuyện hiển nhiên rồi!
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom