Google cảnh báo người dùng Microsoft Edge nên dùng Chrome để sử dụng các tiện ích mở rộng an toàn hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
5475 #1

Google có lo lắng về trình duyệt Microsoft Edge mới đang cướp mất người dùng từ Chrome hay không? Câu trả lời dường như là "có", khi mới đây, một số người dùng Microsoft Edge đã bất ngờ phát hiện lời cảnh báo từ Google khi họ truy cập vào Chrome web store.

Ban đầu, Microsoft Edge là một trình duyệt web được cài sẵn trên Windows 10 tuy nhiên lại không được phía người dùng yêu thích như so với Chrome của Google. Điều này đã khiến Microsoft phải đại tu lại Microsoft Edge bằng cách sử dụng nhân Chromium giống Chrome để giúp trình duyệt Edge này hoàn hảo, thân thiện hơn và có thể sử dụng các tiện ích mở rộng như Chrome. Đây là một tính năng tuyệt vời đã khiến Microsoft Edge trở thành một trình duyệt web hấp dẫn hơn nhiều. Có vẻ như một số người dùng đang bắt đầu chuyển sang Microsoft Edge và không quay về Chrome nữa - điều này khiến Google có vẻ như đang lo lắng.


Cụ thể theo báo cáo mới nhất từ trang tin Windows Latest, một số người dùng Microsoft Edge khi truy cập vào Chrome web store đã thấy một cảnh báo cho biết: "Google khuyên bạn nên chuyển sang Chrome để sử dụng các tiện ích mở rộng một cách an toàn hơn". Mặc dù cảnh báo này không ngăn người dùng Microsoft Edge thêm và sử dụng các tiện ích mở rộng từ Chrome web store, nhưng cảnh bảo này rò ràng được Google thiết kế để khiến những người dùng cảm thấy trình duyệt web Microsoft Edge của họ kém an toàn hơn Chrome (chưa có bằng chứng xác minh về điều này vì cả hai đều dùng nhân Chromium).

Đây không phải là lần đầu tiên Google sử dụng các chiến thuật truyền thông nhắm vào Microsoft Edge. Năm 2019, công ty đã đưa ra những cảnh báo tương tự đối với người dùng Microsoft Edge đã sử dụng các dịch vụ của Google như Google Teams, Gmail, Google Docs và YouTube Music.


Mặc dù có vẻ như Google đang sử dụng các dịch vụ phổ biến của mình làm đòn bẩy để khiến mọi người sợ hãi khi sử dụng Edge, nhưng đừng quên rằng Microsoft cũng có thể sử dụng các chiến thuật tương tự. Như chúng tôi đã đề cập trước đó, Microsoft đã từng sử dụng vị trí là nhà phát triển Windows 10 để tạo lợi thế cho mình bằng cách biến Edge thành trình duyệt mặc định của Windows 10. Hãng cũng đã từng sử dụng vị trí này để hiển thị các thông báo và cảnh báo khi người dùng tìm kiếm Chrome và cài đặt nó, cũng như hướng người dùng sử dụng Edge.

Theo Techradar
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Tucanda

Member
Tham gia
17/11/18
Bài viết
96
Được thích
27
#2
Google đang lo rồi đấy không biết có nhiều lượt tìm kiếm edge trên google không
 

ginichimaru9x

Active Member
Tham gia
4/3/19
Bài viết
176
Được thích
43
#3
Google đang lo rồi đấy không biết có nhiều lượt tìm kiếm edge trên google không
Phải lo chứ :D vì bộ tìm kiếm mặc định của Edge là Bing mà, một phần mất thị phần trình duyệt, một phần mất thị phần tìm kiếm
 

quanghuy11368

New Member
Tham gia
9/6/19
Bài viết
17
Được thích
7
#4
lại chuẩn bị chơi trò bẩn với MS như vụ Windows phone đây.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom