Google cấm smartphone sử dụng Android P có từ 3 tai thỏ trở lên

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
3193 #1
Kể từ khi iPhone X ra mắt, đã có không ít người tỏ ra thất vọng với thiết kế “tai thỏ” kì lạ mà Apple trang bị cho siêu phẩm của mình. Nhưng giờ đây, chính kiểu thiết kế này lại đang làm mưa làm gió trên thị trường smartphone, thậm chí còn được mệnh danh là thiết kế của tương lai, khiến rất nhiều nhà sản xuất cuống cuồng chạy theo xu hướng mới để thu hút khách hàng.

Sức hút của "tai thỏ" lớn đến nỗi ngay cả Android, hệ điều hành di động vốn không đội trời chung với iOS và iPhone cũng không thể chống lại nổi và buộc phải "cuốn theo chiều gió". Khi tháng 5 năm nay, Google đã hé lộ phiên bản tiếp theo của Android - Android P, sẽ hỗ trợ tối đa kiểu thiết kế này, bao gồm cả khả năng hiển thị và độ tương thích của các ứng dụng di động. Tuy nhiên, Google cũng đặt ra một tiêu chuẩn cho các sản phẩm smartphone chạy Android P: "tối đa hai tai thỏ".

Trong một bài đăng trên blog dành cho cho các nhà phát triển vào ngày hôm qua, người quản lý sản phẩm Android UI là Megan Potoski cho biết, Google đang làm việc với các đối tác để “đặt ra một số quy định” nhằm đảm bảo tính tương thích ứng dụng.


Trong số đó có quy định số lượng "tai thỏ" trên các mẫu điện thoại sử dụng Android P khi không thể có "nhiều hơn 2 đường cắt trên một thiết bị". Chỉ một "tai thỏ" được phép đặt ở mỗi cạnh và chỉ được đặt ở cạnh trên và cạnh dưới, không được đặt ở cạnh trái hay cạnh phải.

Cho đến nay, thế giới công nghệ thậm chí còn chưa được thấy chiếc smartphone nào có thiết kế với 2 tai thỏ, chứ chưa nghĩ đến việc 3 tai thỏ cho nên lệnh cấm của Google về những mẫu smartphone có tai thỏ được đặt ở hai cạnh bên chủ yếu mang tính lý thuyết. Tuy nhiên, việc những chiếc điện thoại Android bất thình lình cũng có tai thỏ như iPhone X dường như chỉ diễn ra trong chớp mắt nên việc đặt ra các quy định từ trước có lẽ sẽ đảm bảo các ứng dụng tiếp tục chạy hợp lý trên những màn hình mới trong tương lai.

Điều đáng chú ý ở đây là Google không hoàn toàn kiểm soát Android, do đó việc những mẫu điện thoại Android trong tương lai có 3 chiếc tai thỏ hoặc nhiều hơn hoàn toàn có thể xảy ra. Google cho biết họ đang làm việc với “các đối tác sản xuất thiết bị” sử dụng Play Store và các dịch vụ khác của Google để đặt ra một số quy định. Tuy nhiên, nếu có công ty sản xuất điện thoại nào không bị rằng buộc bởi các dịch vụ của Google thì họ vẫn có thể phớt lờ quy định để tạo ra một con “quái vật” với ba, bốn đôi tai thỏ.


Mục đích của hạn chế của Google là để ứng dụng hiển thị hợp lý trên màn hình, dù là bất kỳ thiết bị nào. Vì tai thỏ có thể chiếm mất diện tích hiển thị của ứng dụng cho nên mặc định của Android P là mở rộng thanh trạng thái phía trên màn hình để tránh việc cắt mất phần hiển thị của ứng dụng. Ở chế độ landscape, phần tai thỏ sẽ chuyển thành dải đen. “Tin tốt là ứng dụng sẽ hoạt động như mong muốn ngay cả trên thiết bị có tai thỏ”, Potoski viết.

Nhưng nếu các nhà phát triển ứng dụng muốn, họ có thể khai thác tai thỏ và để ứng dụng hiển thị xung quanh. Đó là điều bạn có thể thấy trên bản đồ, game…hoặc một số ứng dụng khác không tối ưu hiển thị mà thay vào đó là bổ sung thêm khoảng trắng màn hình để tạo cảm giác hòa nhập hơn.

Google cho biết Android hiện nay có trên 16 điện thoại có tai thỏ đến từ 11 công ty sản xuất điện thoại khác nhau và con số sẽ còn tăng trong năm tới. Dự kiến, phiên bản chính thức của Android P sẽ được phát hành chính thức vào cuối mùa hè này, dù khả năng là sẽ chưa có trên thiết bị cho tới mùa thu.
Theo The Verge
 

Văn Đức

Active Member
Tham gia
18/2/18
Bài viết
553
Được thích
174
#2
Mắc mệt với tai thỏ :sweat::sweat::sweat:
 

nguyenquocdung

Active Member
Tham gia
27/8/17
Bài viết
623
Được thích
238
#3
Sau tai thỏ sẽ có tai chó, tai mèo,.. kính thưa các loại tai :nosebleed:
 

MrCent

Well-Known Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
685
Được thích
454
#4
Xấu mà chả có tác dụng
 

DrTam111

Well-Known Member
Tham gia
20/5/18
Bài viết
1,498
Được thích
807
#5
Khá là hóng Android P chính thức. :D:D:D Người thân nhiều máy Android cấu hình thấp quá. :D:D:D

Mơ ước nhỏ nhoi: vợ - con - tầng - bánh.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom