[Update] Tính năng Nearby Share được Google cập nhật cho hàng loạt thiết bị

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
11527 #1


Nearby Share là tính năng chia sẻ tập tin được Google phát triển với chất lượng hứa hẹn có thể so sánh được với AirDrop của Apple. Hôm nay, tính năng này đã chính thức được hãng phát hành.

Update: Theo nhiều người dùng trên X.DA Developers chia sẻ thì tính năng Nearby Share này đang được Google đẩy mạnh cập nhật cho hàng loạt thiết bị. Nhiều người dùng các mẫu ASUS, OnePlus, Nubia, LG Velvet, Xiaomi, Honor, Realme, và Nokia cho biết họ đã nhận được tính năng, Tuy nhiên, có một số máy không thông báo khi cập nhật, bạn có thể truy cập vào Nearby Share (nếu đã được cập nhật) theo cách dưới:

Vào Settings > Google > Device Connections > Nearby Share, hoặc Settings > Connected Devices > Connection Preferences > Nearby Share



----------------------

Lần đầu tiên chúng ta nghe thấy những tin đồn về tính năng như này là vào năm ngoái, khi cái tên “Fast Share” xuất hiện.

Thay vì phải mở ứng dụng nhắn tin hoặc ứng dụng chia sẻ tệp chuyên dụng và gặp rắc rối trong việc thiết lập và định vị đúng tệp, Nearby Share sẽ giảm thời gian chia sẻ tệp một cách đáng kể.



Khi bạn muốn chia sẻ tệp hoặc hình ảnh, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng chia sẻ, sau đó chọn tính năng “Nearby”. Điện thoại của bạn sẽ tìm các thiết bị khác đang mở để chia sẻ và hiển thị chúng trên danh sách bạn có thể nhanh chóng chọn, không yêu cầu ứng dụng đặc biệt nào.


Google sẽ tự động chọn giao thức tốt nhất để chia sẻ tệp tùy thuộc vào môi trường của bạn; đó có thể là Bluetooth, Bluetooth Low Energy, WebRTC hoặc hệ thống peer-to-peer WiFi. Người nhận được yêu cầu chấp nhận tệp trước khi nó được chuyển và bạn có thể thay đổi chế độ chia sẻ của mình chỉ bằng một hoặc hai lần nhấn từ menu cài đặt nhanh trong bóng thông báo. Bạn có thể tự đặt mình ở chế độ ẩn, chỉ hiển thị để đến các liên hệ hoặc hiển thị cho tất cả các liên hệ.


Nearby Share có thể hoạt động trên bất cứ thiết bị nào chạy Android 6 trở lên, tuy nhiên Google cho biết sẽ cập nhật trước cho một số sản phẩm dòng Pixel và Galaxy trong hôm nay, những thiết bị khác thì Google cần phải làm việc với đối tác để cập nhật sau.

Google cho biết Nearby Share sẽ hoạt động trên Chrome OS trong vài tháng tới. Hy vọng, Google cũng cân nhắc việc mang tính năng này cho Windows, có thể thông qua một ứng dụng hoặc hợp tác với Microsoft.

[/prebreak]
 
Sửa lần cuối:

tungquantu123

Active Member
Tham gia
9/4/15
Bài viết
647
Được thích
249
#2
Galaxy Note 10+ tìm trên Google Play chưa có
 

chien8xhn

Active Member
Tham gia
20/11/17
Bài viết
229
Được thích
99
#4
pixel 3 mình có pixel 4 xl của ông anh thì chưa có
 

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#6
nó báo ko cần cài ứng dụng thì nó phải nằm trong system của room chứ đâu nằm lang thang trên chpay được
 

juha8x

Active Member
Tham gia
29/11/18
Bài viết
210
Được thích
71
#11
Vsmart live đã thấy, đã test với con Galaxy tab A6 cho tốc độ gửi file khá là chậm khi so sánh với tính năng me share trên dòng xiaomi
 

St3vz

Active Member
Tham gia
14/7/15
Bài viết
394
Được thích
215
#12
Chỉ cần vào Gallery hoặc Files, chọn nội dung muốn share rồi chạm vào Share, chọn Nearby Share là được thôi, không cần cài thêm app, nó đi theo Google Services.
 

tdm888

Member
Tham gia
15/5/18
Bài viết
38
Được thích
33
#13
chả để làm gì cả
Pixel 2XL có từ lâu rồi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom