Google chính thức từ bỏ YouTube Originals, ngừng sản xuất hàng loạt dự án nội dung gốc

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1621 #1


YouTube Premium được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 10 năm 2015 (với tên gọi là YouTube Red), cung cấp cho người dùng một số tính năng độc quyền, trong đó gồm bỏ quảng cáo theo gói thuê bao hàng tháng. Đồng thời, YouTube cũng bắt đầu sản xuất các nội dung gốc với ngân sách cao nhằm thu hút người dùng đăng ký, được gọi là YouTube Originals, nhắm đến đối thủ cạnh tranh - Netflix cùng nhiều nền tảng tương tự khác. Tuy nhiên, hướng đi này của Google không được như mong đợi, YouTube Originals cũng chưa bao giờ thực sự thành công và hiện tại đang bị ngừng hoạt động.

Theo Robert Kyncl, Giám đốc Kinh doanh của YouTube thông báo vào hôm thứ 3 vừa qua, YouTube Originals sắp đóng cửa hoàn toàn! Công ty cho biết rằng "Các khoản đầu tư có thể tạo ra tác động lớn hơn đến nhiều người sáng tạo khi được áp dụng vào những sáng kiến khác, chẳng hạn như Quỹ giới thiệu người sáng tạo, Quỹ Black Voices và chương trình Mua sắm trực tiếp... Bên cạnh đó, Susanne Daniels đã quyết định rời khỏi YouTube [...] Tất cả những yếu tố này đã góp phần vào quyết định dừng dự án YouTube Originals".

YouTube sẽ vẫn hoàn thành bất kỳ chương trình nào đã được sản xuất, nội dung gốc duy nhất sẽ là nội dung được tài trợ thông qua Black Voices và YouTube Kids Fund, không còn bất kỳ dự án phim bộ hay phim chiếm kinh phí lớn như trước đây.



YouTube Originals đã tạo ra sự kết hợp giữa phim truyền hình, phim hài và loạt phim truyền hình thực tế, cũng như nội dung từ người sáng tạo, nhưng điều khác biệt không quá lớn so với những gì được thực hiện theo cách bình thường (ví dụ như Retro Tech của Marques Brownlee/MKBHD và JacksFilms "YIAY Time"). Một vài bộ phim cũng được dán nhãn YouTube Originals, hầu hết đều được đón nhận không tích cực! The Thinning with Logan Paul chiếm 62% điểm trên Rotten Tamatoes, hay Maryam Keshavar's Viper Club chỉ đạt 38%..., Scare PewDiePie cùng loạt phim gốc về nhân vật này đã kết thúc quá trình sản xuất trước khi thực hiện phần hai, có thể được quay sau khi Felix Kjellberg (PewDiePie) bị lôi kéo vào nhiều cuộc tranh cãi khác nhau.

Câu chuyện thành công nhất của YouTube Originals có thể là Cobra Kai, một bộ phim truyền hình - hài kịch đóng vai trò là phần tiếp theo của các bộ phim The Karate Kid gốc. Chương trình đã nhận được lời khen ngợi đáng kể khi phần đầu tiên được phát hành vào năm 2018 và nó đã được Netflix mua lại vào năm 2020, hiện đang trong giai đoạn sản xuất phần thứ năm.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

o_o4.0

New Member
Tham gia
16/1/22
Bài viết
7
Được thích
0
#2
Dịch vụ mà người VN không ai sử dụng hoặc không hồ trợ khu vực VN thì đa phần sẽ lụi tàn theo thời gian YouTube Originals
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom