Google chính thức hỗ trợ Dark Mode cho Play Store

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
9501 #1

Sau hơn 1 tháng thử nghiệm trên phiên bản Android 10, Google đã bắt đầu cập nhật Dark Mode cho Play Store. Đối với Android 9, bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hoá bằng cách Bật/Tắt tuỳ chọn "Chế độ tối" hoặc "Chế độ ban đêm" trong Cài đặt hệ thống, đối với Android 8 trở xuống sẽ được áp dụng trực tiếp sau khi cập nhật cửa hàng ứng dụng.

Như vậy, Dark Mode sẽ tự động kích hoạt khi người dùng bật tùy chọn Chế độ tối hoặc Chế độ ban đêm trong Cài đặt hệ thống, thay vì cung cấp thiết lập riêng biệt cho Play Store như các ứng dụng khác. Do sử dụng tông màu Xám - Đen, nên việc loại bỏ nền trắng khỏi các thành phần như menu, thanh tìm kiếm, trang thông tin ứng dụng sẽ không làm ảnh hưởng đến khả năng quan sát và tìm kiếm nội dung của người dùng.


Bản cập nhật này không được phát hành đồng loạt cho tất cả các thiết bị Android, hiện chỉ áp dụng cho phiên bản 9 Pie và theo từng đợt. Có thể mất vài ngày để bạn được kích hoạt được Chế độ nền tối cho Play Store (Kiểm tra thủ công: Mở Play Store > Cài đặt > Phiên bản cập nhật Play).

Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm trước tính năng này bạn có thể cập nhật thông qua file APK (phiên bản mới nhất là 16.9.10).
Riêng với Android 9, sau khi cài đặt xong bạn tiến hành kích hoạt Dark Mode cho Play Store bằng cách bật tùy chọn "Chế độ tối" hoặc "Chế độ ban đêm" trong Cài đặt hệ thống.


Nếu cập nhật từ file APK xong vẫn chưa kích hoạt được nền tối trên cửa hàng ứng dụng, bạn có thể thử Xóa bộ nhớ đêm và Dữ liệu của Play Store trong Cài đặt > Quản lý ứng dụng.

TECHRUM.VN / THAM KHẢO: DROIVIEWS

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:

kien22

Active Member
Tham gia
13/7/17
Bài viết
297
Được thích
33
#2
Nó tự động chuyển tối khi sử dụng mặc định hệ thống. Không tìm thấy trong cài đặt
 

chien8xhn

Active Member
Tham gia
20/11/17
Bài viết
229
Được thích
99
#3
hộ trợ dark mà nhìn cái thanh điều hướng muốn oải
 

Môi tím

Active Member
Tham gia
12/3/14
Bài viết
379
Được thích
246
#5
Mình dùng 2 máy Nokia, 1 máy Store nó tự động cập nhật nền tối rồi, 1 máy chưa kk !
 

binhbnt

Active Member
Tham gia
27/11/15
Bài viết
153
Được thích
41
#7
Dùng theme mặc định Samsung thì được, theme của mấy anh developer thì không tùy chỉnh được cái này, bấm vào chế độ ban đêm thì cứ hiện là "Không thể sử dụng chế độ ban đêm khi đang sử dụng theme". Pó tay :D o_O
 

nefertem

Well-Known Member
Tham gia
11/12/17
Bài viết
1,436
Được thích
605
#10
có ai trong bóng tối sài chế độ đen này một hồi thấy kỳ kỳ con mắt k , bộ lọc màn hình vàng thấy ổn hơn @@
 
Top Bottom