Google cho biết Chrome 99 hiện đang là trình duyệt web nhanh nhất trên macOS

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
957 #1


Chrome 99 đã được phát hành vào đầu tháng này với nhiều cải tiến về mặt hiệu suất cũng như bổ sung thêm API mới cho các nhà phát triển web. Google nhấn mạnh rằng, bản cập nhật mới giúp tăng hiệu suất "cao hơn bình thường" và hiện đang là trình duyệt web có tốc độ nhanh nhất trên macOS.

Trong một bài đăng trên blog vào hôm thứ Hai vừa qua, Google thông báo rằng phiên bản Chrome 99 dành cho máy Mac đã đạt điểm số cao nhất khi tiến hành đo tốc độ phản hồi của trình duyệt. Dựa vào nhiều thay đổi về hiệu suất trong năm ngoái, công ty đã kích hoạt ThinLTO (một kỹ thuật tối ưu hóa mã tập trung vào tốc độ trình duyệt) trong bản cập nhật này, giúp đem lại khả năng tăng tốc bổ sung khiến Chrome hoạt động nhanh hơn Safari đến 7%.

Vì Chrome được xây dựng dựa trên mà nguồn Chromium, các trình duyệt sử dụng cùng nhân như Microsoft Edge hay Vivaldi cũng sẽ nhận được những cải tiến tương tự sau khi cập nhật mã cơ sở của mình. Google cho biết hiệu suất đồ họa của Chrome hiện nhanh hơn khoảng 15% so với Apple Safari nhờ vào các cải tiến của ThinLTO và bộ giải mã bổ sung. Điều đó chủ yếu hữu ích đối với những ứng dụng web xử lý hình ảnh và video, cũng như các trang web có phần tử được kết xuất 3D, chẳng hạn như Google Earth.

Trình duyệt Chrome đã có nhiều thay đổi trong vài tháng gần đây, Google đã thêm tính năng "Hành trình" giúp sắp xếp lịch sử trình duyệt vào tháng 2 vừa qua, tính năng này xuất hiện cùng với các tiện ích con theo chủ đề Material You cũng như cập nhật bộ biểu tượng riêng cho từng nền tảng.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 
Top Bottom