Google cho biết, trình duyệt Chrome sẽ đỡ ngốn Ram và nhanh hơn tới 10% trong bản cập nhật tới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2578 #1

Hôm nay, Google đã công bố một số thay đổi, cải tiến lớn của trình duyệt Chrome giúp tăng hiệu suất. Bao gồm một số cải tiến lớn đối với hệ thống tab, tính năng chia sẻ mã QR, khả năng lưu các tệp PDF đã chỉnh sửa từ ngay bên trong Chrome, cộng thêm các cải tiến về hiệu suất sẽ giúp bản phát hành Chrome tiếp theo nhanh hơn tới 10%.

Những cải tiến mới được Google phát triển nhằm giúp tăng hiệu suất làm việc của người dùng đang phải làm việc tại nhà do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Alex Ainslie - giám đốc UX của Chrome, viết trong một bài đăng trên blog: "Ngày nay, mọi người đang dành rất nhiều thời gian trên trình duyệt của họ để hoàn thành công việc tại nhà, cho dù là công việc công sở, trường học hay bất cứ việc gì khác”.

Ainslie nói thêm rằng ngay cả một vài giây chậm trễ cũng có thể làm người dùng chậm lại khi bạn đang di chuyển giữa các tab. Nhưng nhờ một số cải tiến hiệu suất trong phiên bản Chrome mới, các tab sẽ tải nhanh hơn nhiều. Những cải tiến hiệu suất ẩn này bao gồm việc tối ưu hóa và khả năng điều chỉnh giữa các tab với nhau.


"Ngay từ đầu, chúng tôi đã xây dựng Chrome trở thành trình duyệt nhanh nhất có thể. Chrome càng nhanh, giúp bạn tìm thấy thông tin bạn muốn hoặc hoàn thành tác vụ bạn cần làm ngày càng nhanh chóng và thuận tiện. Với Chrome 85, người dùng sẽ tìm thấy một Chrome nhanh hơn đáng kể, nhờ vào hai cải tiến mới nhất của chúng tôi, tối ưu hóa cấu hình giúp tải trang nhanh hơn tới 10%; và cải tiến tab chạy nền giúp giảm tác động của các tab nền không hoạt động."


Google không chỉ nhắm đến việc làm cho Chrome nhanh hơn với bản cập nhật sắp tới mà còn lên kế hoạch cho một danh sách khá nhiều tính năng mới, bao gồm tính năng tab nhóm lấy cảm hứng từ Microsoft Edge . Rõ ràng, đây là tính năng vô cùng cần thiết để làm việc nhanh chóng tại nhà trong thời gian dịch COVID-19. "Các nhóm tab giúp bạn phân biệt nhanh các tab của mình theo chủ đề hoặc nhiệm vụ - như công việc, mua sắm hoặc thậm chí là mức độ ưu tiên", Google giải thích . "Giờ đây, bạn có thể thu gọn và mở rộng các nhóm tab của mình, cho nên, việc xem những nhóm tab bạn cần truy cập sẽ dễ dàng hơn."

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

aboyit

Active Member
Tham gia
16/12/16
Bài viết
871
Được thích
85
#3
16 gb ram ngồi tí hơn 8gb
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom